Bật mí công thức làm sinh tố mít lạ miệng và mát lạnh cho mùa hè

( PHUNUTODAY ) - Mít là loại quả ngon, được nhiều người yêu thích và có nhiều cách chế biến. Hôm nay Phunutoday sẽ giới thiệu đến các bạn những công thức chế biến sinh tố từ trái mít độc đáo cho mùa hè này!

1.      Hướng dẫn làm sinh tố mít sữa chua:

bat-mi-canh-lam-sinh-to-mit-la-mieng-mat-lanh-mua-he1

Mít là loại quả được nhiều người ưa thích  

Chuẩn bị nguyên liệu:

- Mít

- Sữa đặc, sữa chua

- Đá vụn

Cách làm:

- Bước 1: Nên chọn mít dai, những múi mít bên trong vừa chín tới, không nên chín quá vì khi xay sẽ không được ngon. Tách những múi mít ra khỏi sơ, loại bỏ hột mít.

- Bước 2: Cho phần thịt mít vào máy xay sinh tố, thêm chút sữa đặc, sữa chua và đá bi vào chung (bạn có thể cho thêm sữa tươi hoặc đường nếu thích uống ngọt nhé), ấn nút, xay nhuyễn hỗn hợp khoảng 30s là được.

- Bước 3: Cho hỗn hợp ra ly là có thể thưởng thức được rồi, dùng khi còn lạnh sẽ ngn hơn rất nhiều.

Thế là bạn đã xong cách làm món sinh tố mít sũa chua thơm ngon rồi,

2.      Hướng dẫn cách làm sinh tố mít đá bịch

Nguyên liệu

· 400g mít múi loại ngon

· Sữa tươi

· 100g đường trắng

· 50g bột bắp

· Bịch nylon nhỏ để đựng sinh tố.

· Dây thun

Cách làm:

Bước 1:

Mít bóc thành múi, rửa sạch với nước lọc, để ráo, thái hạt lựu nhỏ. Chỗ mít vừa chế biến chia làm đôi, một nửa đem vào máy xay sinh tố xay nhuyễn.

Bước 2:

Cho khoảng 300ml nước và 100g đường vào nồi ( lượng đường có thể điều chỉnh, tùy theo sở thích ăn uống của bạn), bột bắp ( khoảng 50g), khuấy tan và đun nhỏ lửa cho sôi, tắt bếp.

Bước 3:

Cuối cùng cho hỗn hợp bột bắp với đường vừa nấu vào tô to, tiếp đến cho chỗ mít xay, mít thái hạt lựu, sữa tươi vào khuấy đều.

Bước 4:

Để hoàn tất công việc, chúng ta đổ sinh tố vào từng túi nylon và dùng dây thun buộc lại nhé. Cho vào tủ đá khoảng 3,4 tiếng là có thể ăn được.

3.      Hướng dẫn làm sinh tố mít rau câu siêu ngon

bat-mi-canh-lam-sinh-to-mit-la-mieng-mat-lanh-mua-he3

 Cách làm sinh tố mít tại nhà rất đơn giản

Chuẩn bị nguyên liệu: (cho 4 ly)

· Mít chín đã tách hạt: 300g, bạn nên chọn mua loại mít dừa hay mít nghệ để món sinh tố mít ngon đúng chuẩn nhé.

· Sữa tươi có đường: 200ml.

· Sữa đặc có đường: 100ml.

· Thạch rau câu dẻo: 1 gói.

· Nước dừa tươi: 200ml.

· Đường: 3 thìa.

· Sữa chua: 2 hộp.

· Đá bào: 400g.

Thực hiện như sau:

– Trộn đều gói thạch rau câu dẻo với 200ml nước dừa tươi cùng 3 thìa đường, đun sôi đến khi thạch tan hết, thì đổ ra khay nhựa, để nguội vừa, cho vào ngăn mát tủ lạnh để thạch đông nhanh, thái hạt lựu. Bạn cũng có thể thay thế loại thạch rau câu này bằng thạch dừa hay thạch sâm dứa đều rất ngon và đẹp mắt nhé.

– Mít chín đã tách hạt: Thái hạt lựu, sau đó cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn với 200ml sữa tươi, 100ml sữa đặccó đường và 2 hũ sữa chua.

– Cho thạch nước dừa đã thái hạt lựu vào 4 ly thủy tinh (bạn sử dụng loại ly lớn cho dễ trình bày nhé), tiếp đó bạn rót đều hỗn hợp mít – sữa tươi –  sữa đặc có đường – sữa chua vào 4 ly rồi cho thêm đá bào vào đầy ly là có thể thưởng thức cách làm sinh tố mít ngon, hấp dẫn này rồi đấy.

Theo:  khoevadep.com.vn