Bật mí mẹo trang điểm đơn giản và thông minh giúp bạn rạng rỡ mỗi ngày

( PHUNUTODAY ) - Bạn sẽ giải quyết cực nhanh các vấn đề về khâu trang điểm chỉ bằng một số thói quen đơn giản.

Làm dày lông mi

Đôi khi càng có tuổi thì lông trở nên mỏng, ngắn và thậm chí là thưa thớt hơn. Tuy nhiên vẫn có các mẹo khác nhau để làm dày lông mi, một trong số đó đơn giản nhất là cách chọn đúng loại mascara làm dày và tăng độ dài cho lông mi. Mascara phù hợp sẽ giúp đôi mắt bạn nổi bật hơn, tuy nhiên đừng quá lạm dụng vì đôi mi dày cộm mascara khiến bạn trông già đi vài tuổi.

meotrangdiem

Chú trọng lớp phấn nền

Trước khi thực hiện các bước trang điểm cơ bản, bạn cần chăm chút cho lớp phấn nền trước. Lý do là bởi lớp nền hoàn hảo tôn thêm nét đẹp tự nhiên trên khuôn mặt bạn. Bạn dùng một miếng bọt biển tán đều phấn nền, từ đó giúp da mặt “ăn” phấn phủ và phấn má hồng tốt hơn. Nhưng nên nhớ chọn loại không chứa thành phần cao su để tránh bị kích ứng nếu da bạn quá nhạy cảm.

Chữa cháy mascara bị khô, vón cục bên trong

Mascara do lâu ngày sử dụng thường có hiện tượng bị khô và vón cục bên trong. Để khắc phục vấn đề này nhanh chóng bạn chỉ cần ngâm chúng qua nước nóng chừng 10 phút trước khi sử dụng.

meotrangdiem2

Dùng son môi thay thế phấn má hồng

Đâu nhất thiết là phải mua quá nhiều mỹ phẩm mới có thể giúp phái đẹp tỏa sáng trước đám đông. Chọn một thỏi son có màu vừa phải, không quá đậm, bạn thoa chấm nhẹ lên da và thoa đều là bạn đã nhanh chóng có được đôi má hồng vô cùng xinh xắn và đáng yêu. Tuy nhiên cách này cũng tùy vào loại son bạn có nhé, đa phần là dùng son lì sẽ dễ xử lý hơn son kem vì độ dính của nó hạn chế hơn.

Mẹo tô son lâu trôi, bền đẹp

Nhằm giúp son bền đẹp, lâu trôi, màu lên hình y chang quảng cáo bạn hãy lấy son dưỡng thoa lên môi trước khi đánh khoảng 15 phút nhé. Lưu ý là son dưỡng còn nên dùng thường xuyên nhất là ban đêm, khoảng thời gian ít trang điểm nhất. 

meotrangdiem3

Chế kem dưỡng và kem nền để tạo thành BB, CC cream

Nếu bạn chưa có kem CC và BB Cream, bạn hoàn toàn có thể tự chế. Bạn dùng 1 lượng kem dưỡng nhất định rồi thêm kem lượng kem nền để có loại kem mới đậm hoặ nhạt tùy ý. Bạn trộn kem dưỡng ẩm và kem nền để màu đều và bạn có thể yên tâm dùng loại kem mới này che đi khuyết điểm trên mặt.

Kẻ mắt với băng keo

Bạn dùng một mẩu băng dính dán ở cuối đuôi mắt để kẻ đuôi mắt hai bên đồng đều nhau. Lưu ý là hãy dùng băng keo giấy và dán vào tay rồi gỡ ra vài lần trước khi dán lên mặt cho bớt dính, như thế băng keo sẽ không làm hỏng lớp kem và phấn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link