Ghim ngay những tips hay ho giảm bớt tình trạng nổi mụn ngày hè nắng nóng

( PHUNUTODAY ) - Mụn nổi trong ngày nắng nóng khiến chị em khó chịu, mất tự tin đôi khi còn ảnh hưởng đến công việc.

Vì sao thời tiết nắng nóng da thường nổi mụn và dầu nhiều?

Mụn và dầu nhờn xảy ra khi tuyến bã nhờn trên bề mặt sản sinh quá mức cho phép, kết hợp với tình trạng bụi bẩn, vi khuẩn… gây tắc lỗ chân lông, hình thành các loại mụn. Khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời tỏa nhiệt mạnh, cường độ hoạt động của tia UV lớn da nhờn càng tiết dầu và càng làm nổi mụn.

Chưa kể là sự thay đổi nhiệt độ trong cơ thể cũng gây hại cho làn da khiến da tích tụ nhiệt độc, nếu không loại bỏ hết lượng nhiệt độc này hoạt động của các tuyến tiết androgen, lượng hormone và tuyến bã nhờn bị rối, da sẽ dễ nổi mụn. 

danoimun 1

Một nguyên nhân nữa là thói quen thức khuya, mất ngủ, stress, lạm dụng chất kích thích như cà phê, rượu, bia… ăn nhiều đồ ăn cay nóng làm gia tăng mụn theo ngày.

Để hạn chế nối mụn ngày nóng

Ăn nhiều hoa quả, tránh ăn nhiều đồ ngọt

Hoa quả, trái cây cung cấp rất nhiều nước và vitamin cho da vừa tốt cho sức khỏe vừa làm da căng bóng và dịu nhiệt. Nó không chỉ ngăn ngừa mụn mà còn giữ cho da luôn căng mịn, mềm mại. Ngoài ra bạn cũng nên hạn chế ăn đồ ngọt bởi hấp thu nhiều đường sẽ khiến da dễ mọc mụn hơn đó.

danoimun 2

Giữ cho da luôn khô thoáng

Mồ hôi ra nhiều là điều đương nhiên nhưng đừng vì thế mà quên đi chăm sóc da cho da mát hơn. Bạn có thể giảm bớt những bụi bẩn tích tụ bằng cách giữ da luôn sạch sẽ. Khi da ra nhiều dầu và mồ hôi, dính bụi bẩn, các bạn nên rửa mặt sạch. Chúng mình chỉ cần rửa bằng nước sạch là được. Bạn hãy mang giấy thấm dầu, giấy thấm theo người để lau dầu và lau mồ hôi khi cần thiết.

Bảo vệ da khi ra đường

Đi đến những nơi nhiều khói bụi, đi nắng, các bạn cần chú ý bảo vệ da bằng kem chống nắng, kính mát và khẩu trang. Nếu có thể hãy hạn chế đi ra ngoài vào thời điểm nắng to, tránh đến những nơi có nhiều khói bụi...

danoimun 3

Vệ sinh da mặt sạch sẽ mỗi ngày

Mỗi ngày, các bạn nên rửa mặt 2 lần với sữa rửa mặt để làm sạch triệt để. Trước khi đi ngủ, hãy chắc chắn rằng mình đã rửa mặt sạch, tẩy trang kỹ càng. Đừng để lớp trang điểm hay dù là kem chống nắng như vậy rồi đi ngủ nhé.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link