Bất ngờ phương pháp tẩy trang bằng nước muối sinh lý, trào lưu mới này có an toàn?

( PHUNUTODAY ) - Gần đây nhiều chị em cũng như nhiều người nhận là chuyên gia trên mạng xã hội chia sẻ dùng nước muối sinh lý để rửa mặt, trị mụn, tẩy trang. Thực hư ra sao?

Nước muối sinh lý là gì?

Nước muối sinh lý là hỗn hợp bao gồm hai thành phần chính là muối và nước, được làm sạch và nồng độ rất thấp chỉ vào 0.9%. Nước muối này đã được xử lý qua nhà máy nên tiệt trùng cao và đảm bảo vô khuẩn, dùng để rửa mắt, mũi, mặt, vết thương ngoài da. Nước muối sinh lý khác với nước tự pha tại nhà ở hàm lượng và đặc biệt ở khâu sát khuẩn tiệt trùng.

nuoc muoi

Nước muối công dụng gì

Trước đây nước muối inh lý được dùng chính vào nhỏ mắt, rửa xoang mũi. Gần đây nhiều người lan truyền thông tin nước muối sinh lý giúp tẩy trang, rửa mặt làm giảm mụn nhọt. Bạn có thể dùng bông gòn thấm nước muối sinh lý rồi rửa mặt.

Công dụng của nó giúp sát khuẩn bề mặt da. Nước muối sinh lý giá rất rẻ nên có thể là một sản phẩm giúp bạn tiết kiệm.

tay trang

Lưu ý dùng nước muối sinh lý

Ở một góc độ nào đó nước muối sinh lý giúp sát khuẩn nên có thể dùng rửa lên các mụn nhọt, vết thương ngoài da. Tuy nhiên nói về công năng tẩy trang thì còn nhiều tranh cãi. Bởi nhiều mỹ phẩm khó trôi, sử dụng thành phần gốc dầu không tan trong nước và nước muối sinh lý. Do đó có thể nước muối sinh lý sẽ không hiệu quả tẩy trang như nước tẩy trang chuyên dụng.

nuoc muoi rua mat

Độ pH làn da tự nhiên ở khoảng 4,5-5,5. Nước muối sinh lý thường độ pH sẽ tầm 6 không nguy hại nhiều cho da nhưng dùng lâu cũng có thể khô da với một số người nhạy cảm. Da dầu có thể dùng 2-3 lần/tuần, những người da khô nên dùng ít hơn.

Nước muối sinh lý bị bắt nắng nên bạn chỉ nên dùng vào buổi tối, khi dùng xong nên rửa lại bằng nước thường.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn