Bất ngờ với 4 mẹo vặt nấu ăn chị em cần biết

( PHUNUTODAY ) - Sau đây là những mẹo vặt nấu nướng rất có lợi mà các bà nội trợ thông thái cần phải biết ngay!

Tưởng chừng như việc nấu ăn dễ dàng, đơn giản nhưng thực ra nó lại rất phức tạp. Để rút ngắn khoảng cách thời gian nấu nướng cho gia đình thì bạn nên tham khảo những mẹo cực hay khi chế biến thức ăn của  bà nội trợ nhiều năm kinh nghiệm trong chuyện nấu nướng.

1. Mẹo làm sạch ốc cực nhanh với ớt tươi

v7

Bat ngo voi 4 meo vat nau an chị em can biet.( phunutoday.vn ). Nguon: Internet

Các món ăn được chế biến từ hải sản thường được chị em lựa chọn rất nhiều, đặc biệt là dịp cuối tuần khi cả nhà có nhiều thời gian để quây quần bên nhau. Các món ăn bổ dưỡng, tốt cho sức khỏe và đặc biệt là không sợ béo. Món ốc luộc, ốc xào rất thơm ngon nhưng sẽ thật vất vả cho các bà nội trợ khi làm nhiều cách mà ốc vẫn không hết được các chất bẩn. 

Bạn chỉ cần cho vài quả ớt tươi vào chậu nước lạnh rồi cho ốc vào thì yên tâm rằng ốc không còn nhớt, thịt ốc sẽ giòn và thơm hơn khi chế biến.

2. Mẹo để làm màu nem rán vàng đẹp bằng giấm đường

v8

 Bat ngo voi 4 meo vat nau an chi em can biet. (phunutoday.vn). Nguon: Internet.

Món nem rán hẳn rất quen thuộc trong bữa cơm của nhiều gia đình Việt. Nhiều khi bạn chế biến món nem rán rất cầu kỳ nhưng lúc thưởng thức thì màu sắc lẫn mùi vị lại không được ngon như ngoài hàng. Tại sao vậy? Bạn đừng thất vọng khi món ăn mình làm ra không ngon. Có lẽ bạn đã quên một công đoạn đó là đường trộn với giấm ăn lên vỏ nem trước khi đem đi rán. Chắc chắn bạn sẽ thực sự thấy bất ngờ, màu nem rán vàng đẹp rất bắt mắt. 

3. Mẹo để măng hết độc tố chỉ cần ớt cay

v9

 Bat ngo 4 meo vat nau an chi em can biet.(phunutoday.vn).Nguon: Internet.

Mỗi lúc đi chợ, chắc hẳn nhiều bà nội trợ rất ngần ngại khi mua măng về chế biến vì lo sợ có nhiều chất cấm sử dụng dùng để ngâm măng. Giờ đây, bạn không cần phải lo lắng nhiều nữa, chỉ cần nhớ mẹo nhỏ là trước khi cho vào nồi để chế biến các món ngon thì hãy luộc măng với ớt cay. Đây là cách làm đơn giản để măng loại bỏ hết chất có hại cho cơ thể mà vẫn không mất đi hương vị tự nhiên.

4. Mẹo trộn các gia vị vào nộm theo đúng thứ tự

Thực tế, mỗi lần bạn chế biến một vài món nộm thì khi bạn ướp các gia vị phù hợp với khẩu vị của người ăn có cảm giác chua quá, không thơm ngọt như vị tự nhiên của các nguyên liệu. Chính vì thế, để món nộm bất kỳ của gia đình bạn vừa ngon lại có vẻ đẹp rất bắt mắt người nhìn thì cần có thứ tự khi trộn đường vào rồi mới cho giấm ăn vào nộm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn