Bát phở gần 4 triệu đồng đắt nhất Việt Nam có gì đặc biệt?

( PHUNUTODAY ) - Gần đây, dư luận xôn xao về bát phở dát vàng, giá gần 4 triệu đồng đắt nhất Việt Nam từ trước tới nay. Bát phở này có gì đặc biệt?

Phở là một trong những món ăn ngon nổi tiếng của Việt Nam được cả thế giới biết đến. Gần đây, dư luận xôn xao về bát phở dát vàng, giá gần 4 triệu đồng đắt nhất Việt Nam từ trước tới nay. Bát phở này có gì đặc biệt?

Phở Việt Nam, một món ăn vươn tầm thế giới

Nhắc đến ẩm thực Việt Nam có lẽ món đầu tiên được nhắc đến chính là món phở, phở là một món ăn truyền thống của Việt Nam, có nguồn gốc từ Nam Định và được xem là một trong những món ăn tiêu biểu cho nền ẩm thực Việt Nam.

Tại Việt Nam phổ biến nhất là phở bò và phở gà, trong đó phần thịt bò để nấu nước dùng phở rất đa dạng như thịt tái, bắp, nạm, gân, đuôi, xương và sườn bò…Thịt gà được hầm nguyên con để lấy nước ngọt, thịt khi chín phải giữ được độ ngọt, độ mềm dai vừa phải, phần thịt được sử dụng chủ yếu là phần ức và phần đùi, được lọc bỏ xương cắt lát, chặt miếng hoặc xé sợi tùy theo nhu cầu đối và tượng khách hàng mà quán muốn nhắm tới.

pho-dat-vang-gan-4-trieu-dong-co-gi-dac-biet-1

Bên cạnh đó, để níu kéo được thực khách sành ăn thì nước dùng phải trong, có vị ngọt từ xương, thơm nhẹ mùi hoa quế, hồi… Ngoài ra các nguyên liệu phải đảm bảo độ tươi mới cùng với bí quyết riêng của quán. Để tạo ra một tô phở ngon thì phần bánh phở phải có độ mềm dai vừa phải, kết hợp cùng phần nước dùng trong, nóng hôi hổi được chế biến từ thịt bò hoặc thịt gà, điểm xuyến thêm một ít hành ngò cắt nhỏ (hoặc thái sợi dài tầm 4,5 cm) làm tăng thêm độ hấp dẫn cho tô phở, trên cùng là một ít hạt tiêu xay nhỏ mang đến hương vị cay nồng nhè nhẹ, nếu được dùng trong thời tiết lành lạnh hoặc trong những ngày trời mưa thì có thể nói là trên cả tuyệt vời. Tùy vùng miền mà có thể sử dụng thêm bánh quẩy, tất cả đều được để riêng, thực khách thưởng thức đến đâu thì cho nguyên liệu vào đến đó tạo cảm giác tươi mới, thích thú khi trải nghiệm món phở Việt Nam. Chính vì vậy, trong những năm qua, Phở của Việt Nam luôn lọt top những món ngon nổi tiếng nhất thế giới.

Tô phở đắt nhất Việt Nam với giá gần 4 triệu đồng

Nhà hàng trên tầng 66 của một khách sạn ở TP.HCM vừa giới thiệu bát phở có giá gần 4 triệu đồng, một con số chưa từng ghi nhận ở Việt Nam.

Bếp trưởng khách sạn nổi tiếng này cho hay, bát phở mang tên Phở King (Vua của các loại phở) chỉ bán trong tháng 8. Giá bát phở này là 3,8 triệu đồng, chưa bao gồm một số khoản phí khác. Lý giải về giá đắt đỏ của bát phở, nhà hàng cho hay, nguyên liệu cao cấp như nạm sườn non nguyên miếng, nấm kim cương tươi, gan ngỗng, bò Wagyu A5 đẳng cấp và trang trí bằng vàng lá.

pho-dat-vang-gan-4-trieu-dong-co-gi-dac-biet-4

Nhà hàng tại toà Landmark TP.HCM này từng nổi tiếng với bát phở "chọc trời” giá 1 triệu đồng. Lý do đắt đỏ vì nhà hàng sử dụng loại thịt bò Wagyu hảo hạng từ Úc. Món thịt bò có vân cẩm thạch đậm đà này được ăn kèm với sợi phở làm thủ công và nước dùng được chế biến từ bò Úc như xương ống, đuôi bò, nạm sườn và xương gà, ninh nhừ trong 48 giờ.

Một lý do nữa khiến bát phở này giá cao vì thực khách vừa có thể ăn phở vừa ngắm nhìn thành phố từ trên cao. Với mức giá khá đắt, một bát phở này không phải ai cũng có điều kiện thưởng thức.

Trước đó, một nhà hàng trên đường Tôn Thất Đạm, quận 1, TP HCM từng giới thiệu bát phở giá 2,3 triệu đồng với 7 loại thịt gồm bò viên, gân bò thái mỏng, lưỡi bò, bắp bò, nạm bò, diềm thăn bò và thịt bò Angus.

Tại Hà Nội, một số nhà hàng giới thiệu phở bò Kobe khoảng 600.000 đến 800.000 đồng/bát. Hay phở bát đá bò Wagyu tại một nhà hàng khác có đặc trưng nguyên liệu dùng để nấu nước dùng là gân nai, sá sùng, xương bò và một số thảo mộc và loại thịt bò Wagyu.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link