Từ nay tới Tết, 2 vị khách này bất ngờ tới nhà, gia đình gặp nhiều may mắn, đón năm mới tốt lành

( PHUNUTODAY ) - Người Việt vốn dĩ hiếu khách nhưng có 2 vị khách đặc biệt này càng cần phải hiếu đãi vì họ mang tới vận may niềm vui cho gia đình

Khách tới nhà không phải lúc nào cũng là niềm vui cho gia chủ, có những vị khách tới đường đột khiến gia chủ khá lúng túng. Theo lối xưa khi đi làm khách cần được mời hoặc có hẹn trước. Nhiều người sau đó không hiểu lễ nghi này nên đường đột tới nhà. Đặc biệt có một thời những người thôn quê vì sống chân chất hồn nhiên nên thường tiện là ghé qua nhà nhau. Ngày nay nhiều gia đình dạy con trẻ về việc tới nhà ai đó phải hỏi, hẹn trước để tránh xâm phạm riêng tư và để gia chủ có sự sắp xếp hợp lý.

Tuy nhiên nếu có 2 vị khách này đột ngột tới nhà thì bạn hãy chào đón vui vẻ, bởi họ mang lại không khí mới.

tre-toi-nha

Trẻ nhỏ thích tới nhà

Trẻ nhỏ biểu trưng cho sự may mắn. Nếu bỗng dưng nhà bạn có những vị khách là trẻ nhỏ thì đó cũng là một niềm vui mới. Trong quan niệm phong thủy, thanh tẩy ngôi nhà, nhiều người dùng phương pháp rất đơn  giản là mời trẻ con sang nhà chơi. Tiếng cười, tiếng nô đùa vui vẻ của trẻ nhỏ, đôi khi tiếng khóc tự nhiên đòi sữa của trẻ cũng xóa tan không khí tù đọng trong nhà, làm tràn vào nhà một năng lượng mới xua đuổi khí tù đọng xú uế trong nhà ra.

Theo góc độ xã hội, trẻ nhỏ xuất hiện trong nhà cũng là niềm vui, bởi sự hồn nhiên của con trẻ. Nếu gia đình lâu lâu không có tiếng trẻ nhỏ mà bỗng dưng bây giờ có thì sẽ rất mới lạ và vui vẻ. Trẻ nhỏ như mầm non báo hiệu sự sống mới, sức sống mãnh liệt, sự phát triển. Năng lượng trẻ nhỏ rất cao, nên sự xuất hiện của trẻ nhỏ mang lại không gian nhà bạn niềm vui mới, sự vui vẻ.

tre-tang-qua-niem-vui-toi-nha

Nếu trẻ nhỏ tới nhà nô đùa chơi vui vẻ thì càng tốt. Bạn sẽ có một cảm giác mới, gia đình đôi khi xúm quanh em bé mà chơi đùa vui vẻ. Không khí ấy như giúp bạn thay đổi một cảm xúc mới vậy. Nơi nào có trẻ nhỏ nơi đó có sự phát triển mới an lành. Nếu trẻ nhỏ thích tới nhà bạn thì chứng tỏ nơi đó bình yên và khí thế trời đất vượng, con người hiền hòa. Hơn nữa những nơi có năng lượng của trẻ nhỏ sẽ giúp không khí tươi sáng hơn. 

Quý nhân, cao nhân, minh sư tới nhà

Quý nhân hay cao nhân hay minh sư là những người có tầm ảnh hưởng với bạn gia đình bạn. Đó là những người có năng lực, có trí có đức. Họ có thể là người quen lâu năm của gia đình nhưng ít khi ghé qua. Họ cũng có thể là người mà gia đình bạn quý mến kính trọng nhưng chưa có nhiều dịp thân thiết. Họ là những người có uy tín được nể trọng trong công việc, đời sống.

Sự xuất hiện của họ ở nhà bạn, chỉ với những hành động nhỏ như vỗ tay hoặc mang tiếng cười nói, lời khuyên hữu ích cho gia đình, hoặc đơn giản chỉ là tới chơi thăm một lúc rồi ra về cũng mang lại những điều may mắn.

Những người đức cao vọng trọng thường là người có tần số rung động năng lượng cao. Tâm trí của họ tốt lành xua đuổi tù đọng khí xấu và mang cho gia đình một cảm giác mới. Những lời khuyên hữu ích của họ có thể giúp bạn có những cách nhìn tươi mới về công việc, tạo ra một bước ngoặt. Một mối quan hệ tốt đẹp với cao nhân quý nhân luôn là điều mang lại may mắn tốt lành. Người xưa nói gần mực thì đen gần đèn thì rạng, nên bỗng dưng có quý nhân cao nhân tới nhà thì đó là một điều tốt lành, giúp bạn có thêm cơ hội học hỏi và mở mang quan hệ, mở mang đầu óc. 

cao-nhan-day

Trong cuộc sống của chúng ta đôi khi không cần ai giúp về tiền mà chỉ cần ai đó khơi thông cho mình trí tuệ, cảm xúc, điều đó quan trọng hơn cả cho tiền.

Trong quan niệm thanh tẩy tiếng vỗ tay của con người cũng rất quan trọng, làm tan loãng bầu không khí tù đọng. Thế nên những người này tới nhà, chỉ cần vỗ tay vui vẻ, trò chuyện ba câu vui vẻ, dành cho những câu nói chỉ dẫn thì cũng đã là rất quý.

Sự xuất hiện của hai vị khách này trong gia đình chính là niềm vui, tạo cảm giác tươi mới trong gia đình bạn, và đó chính là tín hiệu tốt lành. 

*Thông tin mang tính tham khảo chiêm nghiệm 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn