Trồng ngay 5 loại cây xanh ngát dễ sống đón xuân mới phơi phới lộc lá, mang vận may về đón Tết an lành

( PHUNUTODAY ) - Những loại cây này thường được người thông minh chọn vào dịp cuối năm đón năm mới xanh tươi, mang sắc xuân vào nhà.

Màu sắc xanh tươi của cây cỏ chính là màu xanh của sự sống và của hy vọng. Bởi thế đầu năm nhiều người mang màu xanh tươi của lá cây vào nhà để không gian xanh mát. Mùa xuân là mùa của cây lá đâm chồi nẩy lộc. Mùa xuân là mùa của những lá xanh non. Hãy trồng ngay những loại cây cảnh dễ trồng, đảm bảo chúng sẽ mang lại mùa xuân tốt lành cho gia đình bạn.

Đặc biệt những cây này là cây dễ sống dễ trồng nên mang lại may mắn không lo cây chết ảnh hưởng tới tâm lý của người trồng cây đầu năm.

cay-luoi-ho-xanh-tot

Cây lưỡi hổ

Lưỡi hổ là cây cực dễ trồng trong nhà. Bạn chỉ cần trồng cây trong chậu và để nơi ánh sáng như cửa sổ, bàn khách, trước cửa, ban công... và thỉnh thoảng tưới là cây có thể sống rất lâu. Cây lưỡi hổ cũng giúp thanh lọc không khí và mang lại may mắn cho gia đình bạn. Nếu bạn sợ cây chết thì lưỡi hổ là một trong những loại cây cực dễ trồng.

cay-phat-loc

Cây Phất dụ phát lộc

Đây là cây thường được bán vào dịp cuối năm mà nhiều người thích mua về trưng ở ban thờ Thần Tài, ban gia tiên hoặc ở phòng khách, bàn làm việc. Lá phát lộc xanh và luôn hướng lên trên, cành nhiều đốt như đốt tre mang lại may mắn, sinh sôi. Cây này lại đặc biệt dễ sống, chỉ cần cắm vào bình nước là cây có thể sống rất lâu. Bạn có thể cắm một bình phát lộc trên ban thờ, trong nhà, phòng khách, bàn làm việc với số cành tùy theo kích thước của bình. Sau một thời gian cây ra rễ. Thỉnh thoảng bạn thay nước cho cây là cành sẽ xanh tốt. 

cay-kim-tien

Cây Kim tiền

Cây kim tiền cũng là cây lá xanh và lá bóng rất đẹp được nhiều người yêu thích. Đặc biệt kim tiền có sức sống mãnh liệt. Bạn có thể trồng cây kim tiền bằng lá hoặc cành. Kim tiền cũng là cây mang ý nghĩa về sự phú quý giàu sang và tiền bạc. Kim tiền là một loài cây rất dễ sống, dễ chăm sóc nên những người lo lắng trồng cây bị chết thì kim tiền cũng là lựa chọn thích hợp.

Theo phong thủy, cây kim tiền thường được bày ở hướng Đông, Đông Bắc trong nhà, phòng ốc, khách sạn... để đón tài lộc, hướng dương (mặt trời). Đối với sảnh nhà, các chuyên gia phong thủy cho biết, có thể đặt cây này nhưng nên có bệ cao, gần cửa ra vào. 

cay-trau-ba

Cây trầu bà

Trầu bà là một cây xanh lá dễ trồng trong nhà. Bạn có thể chọn những bình trầu bà nhỏ đặt trên bàn hoặc trồng chậu trầu bà leo cột dáng cao đặt ở trong phòng khách. Cây trầu bà ưa râm mát nên rất thích hợp trồng trong nhà. Trầu bà xanh tốt quanh năm và sống rất lâu, chỉ cần đủ ẩm và có không khí, ánh sáng nhẹ là cây xanh tốt. Bước vào không gian có cây trầu bà sẽ mang lại cảm giác mát mắt dễ chịu.

co-lan-chi

Cỏ lan chi

Chậu cỏ lan chi cũng cực kỳ dễ trồng trong nhà. Một vài nhanh lan chi sẽ giúp bạn có thêm không gian thư thái hơn. Cỏ lan chi còn gọi dây nhện, với những chiếc lá dài có sọc trông đẹp mắt. Cỏ lan chi ra hoa trắng bé xinh nhưng tinh khôi và thơm. Cỏ lan chi cũng là một loại cây mang lại cảm giác may mắn, xanh tốt cho không gian nhà ở của bạn nhưng lại dễ trồng, dễ sống.

*Thông tin mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn