Bày cách để bạn có thể tự tay làm thịt ba chỉ rán vàng giòn thơm ngon hơn cả ngoài hàng

( PHUNUTODAY ) - Bày cách để bạn có thể tự tay làm thịt ba chỉ rán vàng giòn thơm ngon hơn cả ngoài hàng - ai ăn 1 lần cũng nhớ mãi.

huong-dan-lam-thit-ba-chi-chien-gion

 

Với người Việt Nam thì thịt lợn là món ăn vô cùng phổ biến, không chỉ vì giá thành tương đối rẻ mà còn chế biến được thành rất nhiều món từ thịt luộc, thịt rang, thịt kho, thịt rán, thịt nướng... phục vụ cho khẩu vị của nhiều người.  Trong đại gia đình tôi cũng vậy, mâm cơm thường ít khi thiếu món thịt lợn, đặc biệt mỗi khi đi chợ tôi thường chọn phần thịt ba chỉ bởi cả gia đình tôi đều thích phần thịt này nhất, một lý do đơn giản là có thể chế biến được món thịt ba chỉ rán là được tất cả mọi người mỗi lần ăn đều tấm tắc khen ngon.

Để có thể làm món này cũng hết sức đơn giản và gọn nhẹ, không tốn thời gian, tiền bạc bạn chỉ cần đi chợ mua khoảng 4 - 500g thịt ba chỉ ngon, 3 - 5củ sả, 1-2 gói ngũ vị hương, dầu ăn

Bạn cần lưu ý là để có được món thịt ba chỉ ngon thì bạn phải chọn chọn thịt ba chỉ loại ngon, mới vừa làm xong thịt sẽ mềm và ngọt hơn. Nhất là nên chọn loại vừa có nạc và mỡ đan xen lẫn nhau rõ ràng. Bởi nếu chọn thịt nạc quá thì món thịt lợn rán sẽ bị khô, nếu mỡ quá thì cũng không thể rán được.

Khi đi chợ mua thịt về, đem rửa với nước, nhớ xát một chút muối lên phần bì rồi xát thật mạnh để loại bỏ mùi hôi từ thịt lợn. Tiếp theo đó là bạn rửa sạch thịt một lần nữa với nước. Rồi cho miếng thịt ba chỉ vào nồi nước sôi, sơ chế qua cho thịt ra hết chất bẩn, rồi đổ nước đi.

lam-thit-ba-chi-chien-gion

 

Sau đó là vớt thịt ra bát, để nguội một chút rồi dùng que tăm nhọn xiên lên phần bì thành nhiều lỗ lấm tấm khác nhau để có thể ngấm đều gia vị. Mẹo này bạn cần phải nhớ vì nó sẽ giúp khi ướp gia vị thịt được ngấm đều, đồng thời khi rán thịt lợn sẽ ngon và mềm hơn.

Lấy củ sả đập dập thái nhỏ trút vào thịt, thêm một gói ngũ vị hương vào để ướp cùng. Mẹo hay là nếu bạn muốn món thịt lợn rán có hương vị đậm đà hơn, bạn cần thêm một thìa nhỏ bột canh vào thịt! Nhớ để thịt lợn trong khoảng 20 phút cho thịt ngấm đều gia vị rồi đem đi rán.

Sau khi đó, bạn cần cho chút dầu vào chảo, đặt lên bếp, đun nóng. Sau khi dầu sôi lên thì bạn cho thịt lợn vào rán. Tới khi rán bạn nhớ lật giở đều hai mặt để miếng thịt lợn không bị cháy xém và vàng giòn. Bạn cần đợi tới khi thịt rán đã chín bạn gắp ra đĩa đợi nguội rồi thái miếng mỏng vừa ăn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link