Thời tiết mát mẻ hãy làm món thịt lợn rán kiểu này ai ăn cũng gật gù, bao nhiêu cơm cũng hết

( PHUNUTODAY ) - Thời tiết mát mẻ hãy làm món thịt lợn rán kiểu này ai ăn cũng gật gù, bao nhiêu cơm cũng hết để đổi vị cho cả gia đình.

Với cách làm thịt lợn rán thơm ngon dưới đây, gia đình bạn sẽ được thưởng thức vị ngon, ngọt, giòn của món thịt lợn rán cho bữa cơm thêm hấp dẫn. Tìm hiểu ngay công thức bí truyền để học cách làm thịt lợn rán thơm ngon nha!

thit-ran

 

Nguyên liệu:

- Thịt ba chỉ: 300 g

- Ngũ vị hương: 1 gói

- Bột canh: 1/2 thìa

- Đường: 1/3 thìa.

Cách làm:

- Rửa sạch rồi chần qua thịt cho thịt hết hôi.

- Ướp thịt cùng ngũ vị hương, bột canh, đường trong 30 phút cho ngấm.

- Rán thịt trên lửa nhỏ cho thịt chín vàng đều các mặt là được.

- Khi ăn thì thái thịt thành những miếng vừa ăn.
Cách làm thịt lợn rán ngũ vị hương được xem như món ăn dân dã, quen thuộc đối với nhiều gia đình. Chẳng cầu kỳ, cũng chẳng tốn công, chỉ khoảng 30 - 40 phút là bạn đã có món thịt rán siêu ngon rồi.

Thịt lợn rán nóng hổi ăn với xì dầu hoặc nước chấm tỏi ớt chua ngọt thì mới ngon đúng điệu. Chấm một miếng thịt được rán vàng ruộm với nước chấm tỏi ớt, cảm nhận vị cay cay, tê tê đầu lưỡi, đảm bảo món thịt này sẽ ''hết ngay tức khắc'' cho mà xem.

Bạn chuẩn bị thêm một chút rau sống như xà lách, rau thơm, húng... ăn kèm với cơm nóng hoặc bún tươi thì cũng đều được đấy nhé!

thit-ran1

 

Thành quả thu được thật hấp dẫn phải không? Mùi thơm hấp dẫn của ngũ vị hương, cùng màu sắc vàng óng của thịt rán đã “nịnh” người ăn ngay từ cái nhìn đầu tiên rồi. Không những thế miếng thịt ba chỉ rán vừa có lớp bì, lớp thịt bao ngoài giòn, bên trong thì ngọt và mọng nước. Sả và lá mắc mật cũng góp phần đáng kể trong việc tôn hương vị của món ăn lên, món ăn khi ăn dùng kèm với cơm hoặc bún trắng đều rất hợp nhé. Chúc các bạn thành công và ngon miệng với cách làm thịt ba chỉ rán ngũ vị hương thơm ngon ở trên!

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn