Người vợ bị chồng gây tai nạn nộp đơn xin khởi tố vụ án

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Ngày 12/11, Hội bảo vệ quyền trẻ em cùng đại diện gia đình chị T. (nạn nhân vụ vợ bị chồng gây tai nạn chấn thương) đã yêu cầu khởi tố vụ án.

Như tin tức đã đưa, chị D.N.T (SN 1977, ngụ huyện Hóc Môn, TP. HCM) bị chồng là anh H.T.M (SN 1977) lái xe ô tô gây tai nạn tại Ngã ba Cống Đôi (xã Thới Tam Thôn, huyện Hóc Môn, TP. HCM) vào ngày 6/10 vừa qua. 

Vụ tai nạn khiến chị T. bị gãy khung sườn phải, dập gan, phổi, tuy đã xuất viện về nhà nhưng vẫn chưa thể bình phục nên chị phải về nhà mẹ ruột để dưỡng bệnh. Ba đứa con nhỏ của chị vẫn ở căn nhà nhỏ gần nhà ông bà nội, chỉ đến cuối tuần mới về nhà ngoại thăm mẹ. 

Sáng 12/11, do sức khỏe yếu nên chị T. giao cho người nhà và con gái lớn đến làm việc với Hội bảo vệ quyền trẻ em. Tại đây, bên gia đình đã trao đổi với luật sư Trần Thị Ngọc Nữ (đoàn Luật sư TP.HCM, Ủy viên thường vụ Hội bảo vệ quyền trẻ em) về vụ việc.

Người vợ bị chồng gây tai nạn nộp đơn xin khởi tố vụ án
Luật sư Ngọc Nữ nói chuyện cùng con gái lớn chị T.

Tại buổi làm việc, chị T. cùng gia đình đã quyết định làm đơn đề nghị khởi tố vụ án trên.  

Luật sư Trần Thị Ngọc Nữ cho biết: “Ngay sau khi xảy ra vụ việc, tôi cùng Hội bảo vệ quyền trẻ em đã đến thăm và hỗ trợ cho gia đình, mà cụ thể là ba người con của chị T. 2 triệu đồng. Đến khi chị T. tỉnh lại, nói chuyện được thì chúng tôi mới tìm hiểu, làm rõ vấn đề”.

Theo lời kể của chị T. thì chính chồng là người đã lái xe gây tai nạn cho chị khi đuổi theo xe ô tô của anh này, dẫn đến bị đa chấn thương nặng. Tình hình trước mắt chúng tôi thấy chị T. sức khỏe rất yếu, khó có thể nuôi ba người con. Vì vậy, tôi sẽ đứng ra bào chữa miễn phí cho nạn nhân để đòi lại quyền lợi chính đáng cho bốn mẹ con”, luật sư Nữ nói tiếp.

Tuy nhiên, do chưa xác định được hành vi của anh chồng gây ra với vợ là cố ý hay vô tình nên tôi chưa thể trả lời cụ thể về tội danh.

Trong trường hợp, nếu chứng minh người chồng ngoại tình thì đã vi phạm vào điều 5, khoản 2 luật Bảo vệ chế độ hôn nhân và gia đình. 

Theo bà Mai Thị Ngọc Mai (chủ tịch Hội bảo vệ quyền trẻ em), việc người chồng để ba người con của mình ở trong chòi cạnh nhà, không thường xuyên quan tâm, chăm sóc là một hành vi không hợp tình, hợp lý.

Ngày 11/11, gia đình bé N. (con gái cả chị T.) có điện thoại cầu cứu Hội khi bị cha không cho ở trong nhà nữa. Vì vậy, nên hiện tại ba chị em đã dọn lên ở với họ hàng bên ngoại. Thấy đây là vụ việc nghiêm trọng nên chúng tôi đã cử luật sư Ngọc Nữ tham gia đòi quyền lợi cho nạn nhân”, bà Mai cho hay.

Tại buổi làm việc, bé N. kể lại: “Chiều tối hôm bữa, ba có yêu cầu chúng con dọn lên nhà nội sống thay vì ở chòi. Nhưng chúng con không muốn ở với ba nữa nên không chịu dọn lên. Thấy vậy, bên nhà nội mới cúp điện và ngăn lối đi. Lúc này, ba mới nói là “hoặc mày ở đây còn không thì đi luôn đi”. Con sợ, nên mới xin về nhà ngoại ở”.

Người vợ bị chồng gây tai nạn nộp đơn xin khởi tố vụ án
3 mẹ con chị T.

Bà Nữ cho hay, trong trường hợp này, người chồng đã vi phạm vào điều 18 của Công ước Liên Hợp Quốc về quyền trẻ em. Điều 18 quy định, cả cha và mẹ đều phải có trách nhiệm nuôi dưỡng và chăm sóc con cái.

Sau khi làm việc với Hội bảo vệ trẻ em, tôi đã đồng ý làm đơn khởi tố người chồng với hành vi gây tai nạn cho người khác. Tôi mong vụ việc sớm được giải quyết và xử đúng người, đúng tội để mang lại quyền lợi chính đáng cho tôi và các con”, chị D.N.T. chia sẻ.

Lý Sơn đẹp nao lòng dưới ống kính của phượt thủ
Lý Sơn đẹp nao lòng dưới ống kính của phượt thủ
(Khám phá) - (Phunutoday) - Theo tác giả Aloha, khó có từ nào miêu tả được hết vẻ đẹp của Lý Sơn, chỉ có thể đến tận nơi chiêm ngưỡng một Lý Sơn hùng vĩ, có chút hoang sơ.
Theo:  khoevadep.com.vn