Tổng hợp tin ngày 29/10: Bé trai tử vong sau khi cắt bao quy đầu

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Bé trai tử vong sau khi cắt bao quy đầu, một trẻ tử vong sau tiêm vắc xin Quinvaxem… là những tin nóng nhất ngày hôm nay.

# Bé trai 22 ngày tuổi tử vong sau khi cắt bao quy đầu: Cậu bé Ryan Heydari (22 ngày tuổi, sống ở Toronto, Canada) được cha mẹ đưa đến bác sĩ nhi khoa để cắt bao quy đầu. Thế nhưng sau khi bác sĩ nhi khoa thực hiện xong các thủ thuật cần thiết, cha mẹ cậu bé hốt hoảng vì con trai có dấu hiệu khác thường. Cậu bé liên tục khóc dù mẹ dùng mọi cách để dỗ. Chưa bết bé Ryan còn bị chảy máu ở bộ phận sinh dục. Ngay lập tức cha mẹ cậu  bé đưa con trai đến Bệnh viện đa khoa North York Toronto. Thế nhưng tại đây các bác sĩ lại tỏ ra thờ ơ với tình trạng của bệnh nhân nhí. Sau đó Ryan đã được chuyển đến bệnh viện của thành phố dành cho trẻ em nhưng đã tử vong một tuần sau đó.

# Thêm một trẻ tử vong sau tiêm vắc xin Quinvaxem: Bé gái bị tử vong tên là Nguyễn Ngọc Tường Vy (4,5 tháng tuổi, ở xã Ngọc Lý- Tứ Kỳ- Hải Dương). Gia đình cháu Vy. đưa cháu đi tiêm vắc xin Quinvaxem tại Trạm Y tế xã Ngọc Kỳ vào sáng ngày 25/10. Tuy nhiên, sau khi tiêm 2 ngày, cháu V. có biểu hiện bất thường như nôn, có vết bầm tím ở mông, sau đó được đưa đi cấp cứu và tử vong tại Bệnh viện Nhi Hải Dương. Theo gia đình cháu bé, trước khi tiêm, cán bộ tiêm chủng có kiểm tra sức khỏe sàng lọc cho thấy bé bình thường. Sau khi tiêm xong, cháu Vy ở lại trạm 30 phút để theo dõi nhưng không có biểu hiện gì bất thường nên cho cháu về. Khi sinh cháu V., sinh đủ tháng, cân nặng bình thường và không có tiền sử mắc bệnh gì.

# Học sinh bị đánh “thâm mông” vì viết sai chính tả: một số phụ huynh đang có con học lớp 2/1, Trường Tiểu học Thuận Hòa (xã Hương Phong, TX. Hương Trà, Thừa Thiên Huế) có phản ánh về việc con mình bị cô giáo chủ nhiệm Phạm Thị Thanh Thảo đánh gây bầm tím thân thể. Những phụ huynh này cũng cho rằng, nguyên nhân các cháu bị cô giáo đánh chỉ vì viết chậm, viết sai lỗi chính tả. Có học sinh còn bị đánh do cười trong khi cô đánh những bạn khác.

# Bé trai 2 tháng tuổi bị bỏ rơi trước cổng chùa: Vào khoảng 5h hôm nay (29/10) bà Nguyễn Thị Tý, trú tại phường Minh Khai, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội trong lúc dọn quán nước ra bán thì phát hiện trước cổng chùa Thanh Lâm có một thùng xốp đặt trước cửa. Thấy lạ, bà Tý mở thùng xốp ra kiểm tra thì bàng hoàng phát hiện bên trong có một bé trai khoảng 2 tháng tuổi vẫn đang ngủ, cùng với một bịch quần áo cùng với nhiều loại thuốc khác nhau. Đặc biệt, người bỏ cháu bé còn để lại một tờ giấy nhỏ ghi dòng chữ: “Do hoàn cảnh gia đình khó khăn không nuôi được, xin nhà chùa nuôi cháu”.

# Bé 10 tuổi nguy kịch vì bị mẹ ép uống thuốc đến ngộ độc: Vụ việc thương tâm xảy ra tại Hà Nội hôm 20/10 vừa qua. Theo thông tin từ người nhà bé H., do bị ám ảnh có người giết hại, người phụ nữ 40 tuổi này ép con trai uống 20 viên Olanzapin, 10 viên Flunarizine (loại thuốc điều trị bệnh hoang tưởng, tác dụng trên hệ thống thần kinh trung ương). Khi bị ép uống, bé H chống cự và có nhổ ra một ít thuốc. Sau đó 2 giờ, người nhà thấy cháu gào khóc, nói lảm nhảm rồi ngủ li bì, không tỉnh lại. Gia đình cố gắng đánh thức cháu H. dậy nhưng không được nên đưa cháu đến BV Nhi Trung ương cấp cứu.

Bé trai bị nát 5 ngón tay vì sạc đèn pin phát nổ
Bé trai bị nát 5 ngón tay vì sạc đèn pin phát nổ
(Xã hội) - (Phunutoday) - Cục sạc đèn pin bất ngờ phát nổ khiến bé trai 8 tuổi ở Lâm Đồng bị dập nát 5 ngón tay của bàn tay phải.
Đau đớn tột độ vì phản bội bạn gái trước ngày cưới để... cứu mẹ
Đau đớn tột độ vì phản bội bạn gái trước ngày cưới để... cứu mẹ
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Tùng thấy vui vì mẹ được cứu sống nhưng anh thấy ân hận, tội lỗi vô cùng khi phụ bạc mối tình gắn bó suốt 3 năm qua.
Điểm danh những tỷ phú công nghệ không cần bằng Đại học
Điểm danh những tỷ phú công nghệ không cần bằng Đại học
(Khám phá) - (Phunutoday) - Dù không có bằng đại học nhưng với tài năng thiên bẩm cùng khả năng nắm bắt cơ hội tốt, Bill Gates, Michael Dell… đã trở thành tỷ phú.
Lòng mẹ: Điều không bao giờ mất!
Lòng mẹ: Điều không bao giờ mất!
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Vài người dân trong khu phố “khuyên” bà Thuận ngừng cho Khoa uống thuốc để được… rảnh mẹ, khỏe con. Song bà nói: “Hễ nó chết là tôi chết!”.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn