Bé bị bỏng tới 60% vì cách tắm này của mẹ

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Việc tắm cho con bằng vòi hoa sen là rất phổ biến nhưng ít ai ngờ lại có thể gây hại tới con cho đến khi xảy ra trường hợp thương tâm này.

tắm cho con
Bé Xiaoyan bị bỏng tới 60% và hiện tại đang phải nằm điều trị ở phòng cách ly.

Khoảng 8h ngày 6/7 vừa qua, bé Xiaoyan ở Đông Quan, Quảng Đông, Trung Quốc được mẹ đưa vào viện trong tình trạng nguy kịch. Mẹ bé, cô Ayan, không ngừng khóc khi kể lại sự việc. Khi Xiaoyan bị dây sữa bẩn ra áo, người mẹ trẻ đã bế con vào nhà tắm để làm vệ sinh và bi kịch xảy ra.

Ayan kể lại, cô cho con gái vào một chiếc chậu rồi dùng vòi hoa sen xịt trực tiếp vào người bé. Điều không may là nước từ vòi hoa sen quá nóng khiến bé Xiaoyan khóc thét lên, lúc này người mẹ mới phát hiện ra sự cố.

tắm cho con
Bé Xiaoyan bị bỏng tới 60% và hiện tại đang phải nằm điều trị ở phòng cách ly.

Từng mảng da trên người cô bé tấy đỏ và bắt đầu bong ra. Người mẹ trẻ vội vã đưa con nhập viện trong tình trạng nguy kịch. Hiện tại, bé phải điều trị trong phòng chăm sóc đặc biệt.

Theo chẩn đoán ban đầu, các bác sĩ cho biết bé Xiaoyan bị bỏng mức độ 2, diện tích da tổn thương lên đến 60%. Nguyên nhân khiến bé bị bỏng nặng như vậy là do nhiệt độ nước ở vòi hoa sen đột nhiên tăng lên. Anh Yeon, bố của bé, nghi ngờ bình nước nóng bị hỏng nên đã yêu cầu công ty đến kiểm tra.

Chiều hôm xảy ra tai nạn, nhân viên của công ty đã tới kiểm tra tình trạng của bình nước và khẳng định máy móc vẫn hoạt động bình thường. Người này nghi ngờ trong khi lắp đặt, khách hàng đã lắp sai van nước khiến việc kiểm soát nhiệt độ không tốt dẫn tới việc cả hai van đều xả ra nước nóng. Nhiệt độ nước đo được lên tới 75 độ C chính là nguyên nhân gây bỏng cho bé Xiaoyan. Tuy nhiên, bố của bé vẫn không đồng ý với cách giải thích này nên đã nhờ cơ quan có thẩm quyền can thiệp.

Những lưu ý khi dùng bình nóng lạnh

- Khi lắp đặt bình nóng lạnh, bạn cần đọc kỹ hướng dẫn sử dụng và nhờ những người có chuyên môn trong việc lắp đặt bình nóng lạnh kiểm tra lại dây tiếp đất đã được lắp đặt đúng tiêu chuẩn chưa.

- Nhiều người có thói quen vừa bật bình nóng lạnh vừa tắm vì sợ hết nước nóng và để tiết kiệm thời gian sử dụng. Đây là thói quen "chết người" bởi không tránh được việc bình nóng lạnh bị rỏ rỉ điện vào nước, có thể dẫn đến điện giật trong lúc tắm cho bé, nguy cơ tử vong cao.

- Bạn phải thường xuyên bảo trì bình nóng lạnh, thường xuyên kiểm tra bằng cách dùng bút thử điện quệt vào đường ống nước hoặc trực tiếp vào nước. Nếu như trong quá trình sử dụng, bình nóng lạnh có hiện tượng rò rỉ điện thì bạn hãy liên hệ với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp đến kiểm tra và khắc phục ngay, tránh ảnh hưởng đến sự an toàn khi sử dụng.

Lưu ý khi tắm vòi hoa sen cho trẻ

Khi trẻ lớn hơn một chút, cha mẹ hoàn toàn có thể tắm cho trẻ bằng vòi hoa sen. Trước khi cho bé vào tắm bằng vòi sen, cần đảm bảo được nhiệt độ nước ấm ở mức vừa phải, đảm bảo dễ chịu, an toàn cho bé. Tốt nhất là bạn để nhiệt độ khoảng 37 độ C.

Khi tắm cho bé lần đầu tiên bằng vòi sen, cha mẹ nên đưa bé từ từ vào dưới vòi nước, đồng thời nhanh chóng bố trí tư thế cũng như vị trí của bạn thật thích hợp sao cho nước không thể xối vào đầu và khuôn mặt của bé. Trong quá trình tắm cho bé, bạn nên chuẩn bị sẵn một chiếc khăn tắm khô ở gần đó, sẵn sàng lau mặt cho bé khi bé cảm thấy khó chịu do mặt bị ướt hoặc khi xà phòng chẳng may chảy vào mắt bé.

Khi bé đã lớn, bé có thể tắm vòi sen mà không cần bạn phải bế. Tuy nhiên, bạn vẫn cần phải ngồi bên cạnh, trông chừng bé để đảm bảo an toàn cho bé và tránh để xà phòng, dầu gội đầu dính vào mắt bé cũng như tráng người cho bé thật sạch sẽ. Bạn lưu ý là không bao giờ để bé một mình ở trong phòng tắm khi bé đủ 5 tuổi. Cần dọn dẹp sạch sẽ bồn tắm sau mỗi lần tắm cho gọn gàng.

Con hết rôm sảy mà mẹ tốn không đến 1 ngàn đồng
Con hết rôm sảy mà mẹ tốn không đến 1 ngàn đồng
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Con hết rôm sảy mà mẹ tốn không đến 1 ngàn đồng - vừa đơn giản lại giúp bé yêu luôn khỏe mạnh suốt mùa hè.
Cho con ăn sữa chua theo cách này là bạn đang hại trẻ
Cho con ăn sữa chua theo cách này là bạn đang hại trẻ
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Nếu bạn đang cho con ăn sữa chua theo cách này là bạn đang hại trẻ - hãy bỏ ngay hôm nay!
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn