Bé gái 13 tuổi tử vong sau khi tiêm thuốc tại phòng khám tư: Sở Y tế thanh tra toàn diện phòng khám

( PHUNUTODAY ) - Liên quan đến trường hợp bé gái 13 tuổi tử vong sau khi tiêm thuốc chữa dị ứng, Sở Y tế đã tiến hành thanh tra toàn diện Phòng khám tư nhân P. A., huyện Củ Chi.

Báo Tin tức đưa tin, ngày 6/1, ông Lê Anh Tuấn, Chánh Văn phòng Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, Sở Y tế đã tiến hành thanh tra toàn diện Phòng khám tư nhân P. A., huyện Củ Chi, vì liên quan đến trường hợp bé gái 13 tuổi tử vong sau khi tiêm thuốc chữa dị ứng.

tu vong bat thuong 3 - phunutoday

Ảnh minh họa

Theo ông Tuấn, đoàn thanh tra của Sở Y tế đã xuống làm việc tại phòng khám P. A. và niêm phong toàn bộ hồ sơ bệnh án, loại thuốc tiêm cho bé gái 13 tuổi. Sở Y tế cũng yêu cầu Phòng khám P. A. và hai bệnh viện Chợ Rẫy và Nhi đồng 1 báo cáo sự việc, đồng thời lập hội đồng chuyên môn, xử lý theo quy trình.

Thông tin từ Bệnh viện Chợ Rẫy Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, vào lúc 22 giờ 5 phút ngày 4/1, đơn vị này tiếp nhận bệnh nhi Võ Thị Huỳnh N. sinh năm 2004 được chuyển đến từ Bệnh viện Nhi đồng 1 trong tình trạng lúc lơ mơ, thở qua nội khí quản có bóp bóng hỗ trợ, huyết áp tụt. Thông qua hội chẩn với các bác sỹ Bệnh viện Nhi đồng 1, bé Như được chẩn đoán viêm cơ tim - choáng tim và thống nhất thực hiện cấp cứu bằng kỹ thuật ECMO. Đây là một kỹ thuật chuyên sâu nhất trong hồi sức, điều trị hội chứng suy hô hấp cấp và viêm cơ tim cấp. Mặc dù các bác sỹ của Bệnh viện Chợ Rẫy đã nỗ lực cấp cứu nhưng tình trạng bệnh nhân vẫn không đáp ứng, diễn biến nặng hơn và tử vong vào sáng 5/1.

tu vong bat thuong2 - phunutoday

 Cơ quan công an đang vào cuộc điều tra làm rõ vụ việc bé gái 13 tuổi tử vong vào sáng 5/1.

Nhưng chúng tôi đã đưa tin trước đó, vào ngày 3/1, thấy Huỳnh N. mẩn ngứa, nổi nốt đỏ hai bên đùi và sốt nhẹ, nên đưa tới phòng khám tư P.A ở huyện Củ Chi thăm khám.

Tại đây, bác sĩ đã kiểm tra, rồi tiêm một loại thuốc (chưa rõ tên). Lúc sau, bé gái 13 tuổi nói mệt, rồi lịm dần. Huỳnh N. được chuyển tới một bệnh viện tại huyện Củ Chi rồi sau đó qua BV Nhi Đồng 1 và chuyển sang BV Chợ Rẫy. Khi đến Chợ Rẫy, bệnh nhi đã bị hôn mê sâu, dù các bác sĩ nỗ lực cứu chữa nhưng cháu đã tử vong vào sáng 5/1.

Cơ quan công an cho biết đã nhận đơn tố giác tội phạm từ gia đình nạn nhân và sẽ phối hợp với các cơ quan có thẩm quyền để sớm làm rõ vụ việc, tránh tâm lý hoang mang cho người dân.

Theo:  khoevadep.com.vn