Cơ quan công an điều tra vụ bé gái 13 tuổi t.ử v.ong sau khi tiêm thuốc tại phòng khám tư

( PHUNUTODAY ) - Sau khi được bác sĩ tại một phòng mạch tư tiêm thuốc, bé gái 13 tuổi mệt rồi lịm dần đi, hôn mê và t.ử v.ong khi được chuyển lên bệnh viện.

Theo Đời Sống và Pháp Luật, sau khi được bác sĩ tại một phòng mạch tư đóng trên địa bàn huyện Củ Chi (TP.HCM) tiêm thuốc, bệnh nhi Trần Huyền Linh (13 tuổi, ngụ tỉnh Tiền Giang, tạm trú huyện Củ Chi, TP.HCM), mệt rồi lịm dần đi, hôn mê và tử vong khi được chuyển lên bệnh viện.

Thông tin ban đầu gia đình cung cấp, ngày 3/1, thấy Linh mẩn ngứa, nổi nốt đỏ hai bên đùi và sốt nhẹ, nên đưa tới phòng khám tư P.A ở huyện Củ Chi thăm khám.

Tại đây, bác sĩ đã kiểm tra, rồi tiêm một loại thuốc (chưa rõ tên). Lúc sau, bé gái 13 tuổi nói mệt, rồi lịm dần. Linh được chuyển tới một bệnh viện tại huyện Củ Chi rồi sau đó qua BV Nhi Đồng 1 và chuyển sang BV Chợ Rẫy.

Khi đến Chợ Rẫy, bệnh nhi đã bị hôn mê sâu, dù các bác sĩ nỗ lực cứu chữa nhưng cháu đã tử vong vào sáng 5/1.

tu vong bat thuong - phun

Bé gái tử vong sau khi tiêm thuốc tại phòng khám. (Ảnh minh họa).

Theo VTV, chiều 5/1, Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) cho biết, nguyên nhân vụ bé gái 13 tuổi tử vong được xác định là do sốc phản vệ với thuốc tiêm gây phù phổi cấp, dẫn đến tử vong.

Bức xúc trước cái chết bất thường của Linh, gia đình đã làm đơn tố cáo gửi lên cơ quan công an yêu cầu điều tra.

Cơ quan công an cho biết đã nhận đơn tố giác tội phạm từ gia đình nạn nhân và sẽ phối hợp với các cơ quan có thẩm quyền để sớm làm rõ vụ việc, tránh tâm lý hoang mang cho người dân.

tu vong bat thuong 1 - ph

Cháu Linh tại bệnh viện (Ảnh: VTV).

Trưa ngày 6/1, trao đổi với VietNamNet, ông Lê Anh Tuấn - Chánh văn phòng Sở y tế TP.HCM cho hay, khi nhận được thông tin, sở đã cho Thanh tra xuống làm việc.

Hiện toàn bộ hồ sơ bệnh án, loại thuốc tiêm cho bé gái 13 tuổi đã được niêm phong. Sở Y tế TP cũng yêu cầu phòng khám P.A, và các bệnh viện bé Linh chuyển tới cấp cứu báo cáo sự việc.

* Tên bệnh nhi đã được thay đổi.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link