Kỳ lạ: Cụ bà 78 tuổi ăn 2kg cát mỗi ngày để có năng lượng làm việc suốt hơn 60 năm

( PHUNUTODAY ) - Bà đã ăn sỏi cát được 63 năm nay, mỗi ngày bà dành khoảng 1 tiếng để tìm và ăn cát, nếu không có cát để ăn bà sẽ gặm bức tường nhà mình.

Bà Kusma Vati 78 tuổi, sinh sống tại Varanasi, Ấn Độ vẫn đều đặn ăn 2 kg cát/ngày suốt nhiều năm qua.

Thói quen này được duy trì từ năm bà 15 tuổi, mỗi ngày bà dành khoảng 1 tiếng để tìm và ăn cát, nếu không có cát để ăn bà sẽ gặm bức tường nhà mình. Bà cho biết, lúc bắt đầu ăn cát bà bị đau dạ dày nhưng không kéo dài. Còn hiện tại bà cảm thấy cơ thể rất bình thường.

an cat 1 - phunutoday

Bà Kusma ăn cát như người bình thường ăn cơm. Ảnh Metro.

Bà Kusma nói: "Tôi đã ăn cát sỏi được 63 năm nay. Tôi thích ăn chúng và không nghĩ chúng gây hại gì đối với cơ thể mình. Tôi không gặp bất kỳ vấn đề gì về răng, miệng hay dạ dày. Tôi có thể cắn vỡ viên sỏi cứng nhất mà không gặp khó khăn gì".

"Tôi không bao giờ phải gặp bác sĩ, đơn giản là vì không cần thiết, miễn là tôi cảm thấy mình hoàn toàn khỏe mạnh", bà Kusma cho biết.

Bà còn cho rằng, khoáng chất trong cát đã giúp bà có năng lượng để làm công việc đồng áng.

an cat 2 - phunutoday

Bà Kusma đã ăn cát sỏi được 63 năm.

Con cháu của bà Kusma luôn hy vọng bà có thể từ bỏ thói quen ăn cát. Họ còn khuyên bà đến gặp bác sĩ để được trợ giúp về y tế và thoát khỏi chứng nghiện oái oăm này nhưng bà cảm thấy không hề cần thiết.

"Cháu của tôi đã nói, tôi cần trợ giúp của các bác sĩ để thoát khỏi chứng nghiện này, nhưng tôi thấy điều đó là không cần thiết. Bởi vì, tôi khỏe mạnh và ăn cát chính là bí quyết để giúp tôi hạnh phúc", cụ Kusma Vati chia sẻ.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link