Bé gái 3 tuổi lạc giữa biển người tìm được cha mẹ nhờ kỹ năng này

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Giữa biển người tại Lễ hội hoa Đà Lạt, bé Linh (3 tuổi) khóc thét vì bị lạc người thân. Nhưng ngay sau đó, bé đã tìm được bố mẹ nhờ kỹ năng này:

Khoảng 8 giờ tối ngày 1/1, nhiều người đang xem chương trình “Tôn vinh người trông hoa” tại Lễ hội hoa Đà Lạt, trên Quảng trường Lâm Viên (TP Đà Lạt) đã phát hiện 1 cháu bé khoảng 3 tuổi khóc hét gọi bố mẹ.

Nghi ngờ cháu bé bị lạc người thân, một số người đã đưa bé tới gặp các đồng chí công an làm nhiệm vụ gần đó. 

Sau một hồi động viên bởi các chiến sỹ công an, bé đã nói ra tên và đọc được số điện thoại của bố là anh Hoàng Bá Mạnh. Nhanh chóng thượng úy Hùng công tác trong Đội cảnh sát quản lý hành chính, công an TP. Đà Lạt đã liên lạc với anh Mạnh và thông báo bé đã bị lạc để tới nhận.

Bé gái 3 tuổi lạc giữa biển người nhờ kỹ năng này tìm được cha mẹ
 Công an bàn giao cháu bé cho người thân

Sau gần 1 giờ mới đến được với con, anh Hoàng Bá Mạnh xúc động đón con từ tay các đồng chí công an và khóc không thành tiếng. Anh cho biết, gia đình sống tại 19 phố Nhà Chung, TP Đà Lạt và làm nghề lái xe trung chuyển cho một công ty xe khách và đây là ca làm đêm nên không thể đưa con đi chơi được.

"Mẹ cháu cũng đi làm xa nên hai vợ chồng nhờ người thân đưa cháu đi chơi thì xảy ra việc cháu bị lạc”, anh Mạnh xúc động nói.

Trường hợp cháu Hoàng Phương Linh đã nhanh chóng tìm ra người thân bởi gia đình đã dạy cho cháu cách nhớ số điện thoại của bố mẹ.

Bé gái 3 tuổi lạc giữa biển người nhờ kỹ năng này tìm được cha mẹ
 Cháu Linh trong vòng tay bố

Dạy con trẻ ghi nhớ số điện thoại của bố hoặc mẹ là kỹ năng sinh tồn nhất định bố mẹ nào cũng phải làm.

Hãy hướng dẫn cho con nhớ địa chỉ nhà, số điện thoại liên lạc và nên thường xuyên hỏi lại trẻ để kiểm tra. Điều quan trọng là trẻ cần phải biết địa chỉ nhà và số điện thoại trong trường hợp chúng bị tách ra khỏi bạn. Việc này sẽ giúp trẻ tự tin hơn khi gặp nguy hiểm và tránh được những tình huống xấu có thể xảy ra khi chẳng may không có bố mẹ bên cạnh.

Nếu trẻ đã biết sử dụng điện thoại, khi cần bạn cho con mang theo điện thoại và dặn chúng không được chơi games đến vạch pin cuối cùng.

Giáo viên bỏ lớp, bé gái 4 tuổi bị bạn vây đánh, cào rách mặt
Giáo viên bỏ lớp, bé gái 4 tuổi bị bạn vây đánh, cào rách mặt
(Xã hội) - (Phunutoday) - Giáo viên mầm non tự ý bỏ lớp khiến bé gái 4 tuổi bị các bạn cùng lớp xông vào vây đánh, cào cấu gây hoảng loạn.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link