Mẹ tự tử để lại thư tuyệt mệnh, con 3 tháng tuổi chết tức tưởi

09:31, Thứ ba 05/01/2016

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Liên quan đến vụ việc mẹ tự tử, con trai 3 tháng tuổi chết trên giường...cơ quan chức năng đã tìm thấy thư tuyệt mệnh trong laptop nạn nhân.

Người dân khu vực tổ 37 phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy vẫn còn đang xôn xao về cái chết tức tưởi và đầy uẩn khúc của cháu Nguyễn Gia H (3 tháng tuổi), con trai chị Nguyễn Thị Mai Nhung (SN 1991) và anh Nguyễn Đình T. (SN 1980).

Và người ta lại càng thấy bất ngờ hơn khi chính mẹ của đứa bé cũng đã tìm đến cái chết nhưng không thành.

“Ngày thường, gia đình cháu Nhung sống rất êm ấm, hạnh phúc, không xảy ra mâu thuẫn hay cãi vã bao giờ.

Kể từ ngày cháu Nhung về đây làm dâu, con bé sống không mất lòng ai, được mọi người trong khu phố quý mến. Không chỉ thế, cháu Nhung còn mở lớp dạy thêm tiếng anh tại nhà, bà con trong khu phố có con em đi học thêm ở đây đều rất tin tưởng và yên tâm.

Vì thế, khi nghe tin dữ, chúng tôi không ai dám tin vào sự thật”, bà Nguyễn Thị T, một người dân sinh sống gần nhà với gia đình chị Nhung cho biết.

Mẹ tự tử, con 3 tháng tuổi chết tức tưởi: Để lại thư tuyệt mệnh
 Ngôi nhà nơi chị Nhung sống cùng gia đình nhà chồng

Ông Trịnh Xuân Nghĩa (tổ trưởng Tổ 37 phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy) thông tin: chị Nhung quê ở Lào Cai, lấy chồng là anh Nguyễn Đình T (SN 1980, trú tại tổ 37, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội) được hơn 4 năm nay.

Tháng 9/2015, chị Nhung hạ sinh con trai đầu lòng là cháu Nguyễn Gia H. Trong thời gian sinh sống ở địa phương, chị Nhung không hề xảy ra mâu thuẫn gì với bà con hàng xóm cũng như gia đình, cuộc sống hai vợ chồng rất đầm ấm.

Sáng ngày 3/1 ông được cảnh sát khu vực thông báo đến hiện trường để chứng kiến sự việc tại nhà vợ chồng chị Nhung, đồng thời nhận được tin báo về việc chị Nhung đã nhảy xuống hồ ở gần Bệnh viện nhi tự tử nhưng được các bảo vệ ở đây phát hiện và cứu vớt rồi đưa đi cấp cứu. Nhưng vì chị Nhung có sử dụng cả thuốc chuột với mục đích tự tử nên công an và người nhà tiếp tục chuyển chị sang Bệnh viện Bạch Mai điều trị.

Sau khi cháu Nhung nhảy hồ tự tử và được các bảo vệ cứu vớt và đưa đi cấp cứu thì ở trong người cháu Nhung có một chiếc điện thoại di động có số của gia đình. Những người cứu vớt đã  gọi điện về thông báo. 

Nhận được tin dữ, bà Tô Thị B (mẹ chồng chị Nhung) đã vội chạy sang phòng con dâu kiểm tra thì không thấy cháu Nhung ở trong phòng.

Linh tính mách bảo có chuyện không hay, bà B tiếp tục kiểm tra thì bàng hoàng phát hiện cháu Gia H. cơ thể đã lạnh ngắt và tím tái. Ngay sau đó, người nhà đã đưa cháu đi bệnh viện nhưng cháu bé đã không qua khỏi”, ông Nghĩa cho biết.

Hiện cơ quan công an vẫn chưa cung cấp kết quả cuối cùng về cái chết của cháu H.

Mẹ tự tử, con 3 tháng tuổi chết tức tưởi: Để lại thư tuyệt mệnh
 Ông Nghĩa thông tin sự việc

Ông Nghĩa cho biết thêm, cách đây khoảng gần một năm, em trai chị Nhung từ Lào Cai xuống Hà Nội và ở nhờ tại nhà anh T, chị Nhung.

Nhưng giờ giấc sinh hoạt cũng như lối sống của em trai chị Nhung không hợp với gia đình nhà chồng nên bản thân anh Nguyễn Đình T đã nhiều lần nhắc nhở và người em trai vẫn không thay đổi.

Trước hôm xảy ra vụ việc khoảng mấy hôm, em trai chị Nhung đã chuyển ra ở riêng chỗ khác.

Tiếp tục về các tình tiết liên quan đến vụ án: Khi công an đến khám nghiệm và điều tra, bà B cho biết tìm thấy một chiếc máy tính ở trên giường của con dâu và giao nộp luôn cho công an. Cảnh sát đã phát hiện trong máy tính có một lá thư để lại cho người em trai.

Ông Nghĩa là người được xem và đọc qua nội dung lá thư đó. Ông cho hay: "Đại ý là cô này đã chuẩn bị sẵn tinh thần về cái chết của mình kéo theo đứa con nên viết dặn dò người em trai và nói là không được cho ai biết lá thư".

"Cô ấy dặn em trai chuyển số tiền buộc sẵn, để trên kệ về cho bố mẹ đẻ (công an kiểm tra trên kệ cũng có số tiền thật). Và còn dặn em trai nhớ ngày thờ cúng hai mẹ con và khoản nợ của một số người thì thanh toán cho họ…”.

Một người hàng xóm khác cũng thông tin về sự việc đau lòng của chị Nhung và cháu bé Gia H.: Chiều hôm trước khi xảy ra sự việc, họ nhìn thấy chị Nhung ôm đứa con ở ban công tầng 2.

Cái Nhung này nó ít sữa, mà đứa bé thì hay khóc vì thèm sữa. Buổi chiều lúc trước khi nghe tin sự việc, tôi thấy con bé này ôm con đứng ở ban công tầng 2. Nó cứ ngước mắt lên trời, vừa ru con và như đang suy nghĩ điều gì đó… Ai ngờ lại thế này”.

Hiện vụ việc trên đang được các cơ quan chức năng tích cực điều tra, làm rõ.

Cháy lớn thiêu rụi một xưởng gốm ở Bát Tràng
Cháy lớn thiêu rụi một xưởng gốm ở Bát Tràng
(Xã hội) - (Phunutoday) - Vụ hỏa hoạn đã thiêu rụi một xưởng gốm rộng hơn 2000 mét vuông ở Bát Tràng (Hà Nội).
chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Vũ Trung Thành