Những loại cây nên trồng trong bếp để “tiền vào như nước”

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Củ cải đỏ, Cây phất dụ, bạc hà, hương thảo… là những loại cây nên trồng trong bếp để “tiền vào như nước”.

Củ cải đỏ

Củ cải đỏ hình tròn tượng trưng cho sự đầy đặn, no đủ. Màu đỏ tượng trưng cho sự ấm áp, may mắn. Vì thế đây là loại cây bạn nên trồng trong nhà của mình, nó không chỉ giúp không gian sống của bạn có thêm sắc màu mà còn mang nhiều điều tốt lành đến cho ngôi nhà của bạn.

Cây phất dụ

Cây phất dụ còn được gọi là cây phát tài, trong phong thủy, đây là loài cây mang lại may mắn cho gia chủ. Cây phất dụ không nên trồng trong nhà vì lá loài cây này nếu dùng trong nhà nhiều sẽ không tốt cho sức khỏe, tuy nhiên, một chậu cây nhỏ thì không ảnh hưởng lắm.

Cây kim tiền

Được coi là loại cây “phú quý”, có tác dụng chiêu tài nên kim tiền rất thích hợp làm quà tặng trong những dịp mừng lễ, tết, thăng chức, khai trương. Nếu cột lên cây vài sợi chỉ đỏ hoặc vài đồng tiền vàng (tượng trưng) thì sẽ trở thành cây phát tài, có ý nghĩa về mặt phong thủy và rất đẹp mắt.

Cây bạc hà

Đây là loại cây phổ biến vì có nhiều công dụng đối với sức khỏe. Cây có tác dụng chữa bệnh, làm đẹp, rất nhiều loại mỹ phẩm có công thức từ bạc hà. Ngoài ra những chiết xuất tinh dầu bạc hà cũng được sử dụng phổ biến, mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Cây xô thơm

Đây là loại cây mang đặc tính thảo dược có thể chữa được một số bệnh đau cổ họng, tiêu hóa kém,... Cây xô thơm được sử dụng trong ẩm thực vì có hương vị nồng ấm và có vị cay nhẹ, có pha chút đắng, với hương thơm hoang dại và man mát.

Cây hương thảo

Là loại cây có khả năng làm giảm stress, đuổi muỗi, làm gia vị, chế biến mỹ phẩm,… Ngoài ra, cây hương thảo còn được biết đến như loại cây cảnh bởi vóc dáng nhỏ gọn và nhiều công dụng.

Lan quân tử

Đây là loại cây mang biểu tượng cho sự văn minh và giàu có. Loại cây này hoa của nó thưởng nở vào khoảng tết dương lịch cho đến hết tết âm lịch. Một đặc điểm rất thú vị của loại cây là nó có thể cảm nhận được hòa khí trong gia đình của bạn. Nếu như gia đạo của nhà bạn bất hòa, xích mích, hoặc đang ở trong giai đoạn bị vận hạn thì tuyệt đối nó không nở hoa. Nhưng khi gia đạo hưng thịnh, không khí trong gia đình vui vẻ hoặc sắp có niềm vui thì nó sẻ nở hoa bảo trước.

Chùm ảnh: Tết xưa Hà Nội đẹp đến nao lòng
Chùm ảnh: Tết xưa Hà Nội đẹp đến nao lòng
(Xã hội) - (Phunutoday) - Những bức ảnh Tết xưa Hà Nội như đưa con người ta ngược dòng thời gian sống lại giữa Hà Thành xưa cũ đẹp bình dị.
Tin mới nhất vụ cô giáo ở Sơn La bị 5 học sinh giở trò đồi bại
Tin mới nhất vụ cô giáo ở Sơn La bị 5 học sinh giở trò đồi bại
(Xã hội) - (Phunutoday) - Hiện cơ quan công an đã bắt tạm giam 5 học sinh lớp 9 giở trò đồi bại với cô giáo tiểu học dạy lớp cắm bản Suối Bon.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn