Nhói lòng gia cảnh éo le của cô giáo bị 5 học sinh cưỡng bức

15:55, Thứ hai 04/01/2016

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Sau khi ly hôn chồng, cô H vẫn dạy học xa nhà và cố gắng chắt chiu tiền lương gửi về để ông bà nội nuôi con nhỏ.

Liên quan đến vụ việc 5 nam sinh lớp 9 cô cưỡng hiếp cô giáo Nguyễn T.H (SN 1988, giáo viên trường Tiểu học Loóng Luông, huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La), cô Vũ Thị Mận, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Loóng Luông đã có những chia sẻ về hoàn cảnh của cô giáo trẻ.

Cô H là người cực kỳ hiền lành. Trước cô đã có 1 đời chồng nhưng đã ly dị. Cô có 1 đứa con 3 tuổi nhưng hiện giờ đang ở với ông bà nội. Hàng tháng cô dành dụm tiền lương để gửi về chu cấp cho con ăn uống đầy đủ”, cô Mận cho biết.

Cũng theo cô Mận: “Trong 5 đối tượng hãm hiếp cô H thì có 4 học sinh, còn một đứa ở ngoài. Đây đều là con em ở trong bản và có quen biết. Sự việc này có lẽ do đứa ở ngoài cầm đầu. Theo như trình bày của cô H thì hôm đó 5 đối tượng này đến phòng cô H chốt cửa và thực hiện hành vi ở trong, khi có người gọi cửa ở ngoài chúng còn đe dọa nếu gọi người cứu sẽ giết hết”.

Hiệu trưởng Trường Tiểu học Loóng Luông cũng cho biết thêm, hiện nay nhà trường đã bố trí giáo viên khác dạy ở lớp cô H. để cô H. nghỉ ngơi, ổn định tinh thần. Nhà trường cũng đã chuyển cô H. về dạy học ở trụ sở chính của trường vì nơi đây có cổng và bảo vệ theo nguyện vọng của cô H.

Được biết, cô giáo H. về trường Tiểu học Loóng Luông được 4 năm và được chuyển xuống bản Suối Bon dạy học từ tháng 9/2015. Trước đây, ở xã chưa bao giờ xảy ra chuyện giáo viên bị thanh niên bản bắt nạt hay trêu nghẹo.

Một điểm trường của trường Tiểu học Lóng Luông.

Được biết, tháng 11/2014 trường Tiểu học Lóng Luông mới được thành lập do được tách ra từ trường Tiểu học Vừ A Dính. Trường có 29 giáo viên, trong đó chỉ có 5 người là nam giới với 4 điểm bản, gồm trường chính ở bản Lóng Luông, điểm bản Ba Khan, Suối Bon và Lũng Xá – Tà Dê. Trong số 24 giáo viên là nữ, chỉ có cô giáo H. là ở nội trú.

Liên quan đến vụ việc, ông Tềnh A Chìa, Chủ tịch UBND xã Lóng Luông (huyện Vân Hồ, Sơn La) cho biết, 5 đối tượng vừa bị tạm giữ đều là người dân tộc Dao, gia đình làm nông nghiệp nên còn nhiều hạn chế trong nhận thức pháp luật.

Ông Tềnh A Chìa cho biết sau sự việc này, lãnh đạo xã sẽ tăng cường các biện pháp đảm bảo an toàn cho các giáo viên, đặc biệt là các giáo viên cắm bản. Trong đó, trong thời gian tới địa phương sẽ tăng cường xây các nhà công vụ cho các giáo viên cắm bản. Khi các thầy cô giáo có nhà công vụ thì sẽ yên tâm giảng dạy.

Như tin đã đưa, vào đêm ngày 24/12, cô giáo Nguyễn T. H., (SN 1988, giáo viên trường Tiểu học Loóng Luông) dạy lớp cắm bản Suối Bon, xã Loóng Luông đang ngồi soạn bài để chuẩn bị ngày mai lên lớp thì bất ngờ bị 5 nam thanh niên trên lao vào khống chế, giở trò đồi bại mặc cho nạn nhân khóc lóc xin tha.

Sau khi các đối tượng này bỏ đi, cô giáo Nguyễn T. H. đã thông báo chính quyền địa phương và đến sáng ngày hôm sau (25/12), cô H đã viết đơn tố cáo về sự việc trên lên Công an huyện Vân Hồ.

Hiện vụ việc vẫn đang được cơ quan chức năng tiếp tục xử lý.

Chùm ảnh: Tết xưa Hà Nội đẹp đến nao lòng
Chùm ảnh: Tết xưa Hà Nội đẹp đến nao lòng
(Xã hội) - (Phunutoday) - Những bức ảnh Tết xưa Hà Nội như đưa con người ta ngược dòng thời gian sống lại giữa Hà Thành xưa cũ đẹp bình dị.
Tin mới nhất vụ cô giáo ở Sơn La bị 5 học sinh giở trò đồi bại
Tin mới nhất vụ cô giáo ở Sơn La bị 5 học sinh giở trò đồi bại
(Xã hội) - (Phunutoday) - Hiện cơ quan công an đã bắt tạm giam 5 học sinh lớp 9 giở trò đồi bại với cô giáo tiểu học dạy lớp cắm bản Suối Bon.
chia sẻ bài viết
Theo:  khoevadep.com.vn copy link
Tác giả: Phương anh