Kinh ngạc: Bé sơ sinh khổng lồ nặng 6,7 kg chào đời

( PHUNUTODAY ) - Bé trai chào đời bằng phương pháp mổ trong tình trạng sức khỏe tốt, dài 58 cm và nặng 6,7kg.

Bé trai chào đời bằng phương pháp mổ hôm 6/3 tại bệnh viện Daxing ở thành phố Tây An, tỉnh Thiểm Tây, trong tình trạng sức khỏe tốt, dài 58 cm, trong khi chiều dài của trẻ sơ sinh bình thường là 50 cm, People's Daily Online đưa tin. Anh Wang, bố cậu bé, đã rất vui mừng khi con trai nặng 6,7 kg và rất mạnh mẽ, bèn gọi con là Kang Kang, theo tiếng Trung Quốc nghĩa là "khỏe mạnh".

be so sinh nang 6.7kg 2

Bé sơ sinh nặng 6,7kg.

Cha của Kang, người đã có con gái 8 tuổi, cho biết mẹ em bé 35 tuổi cũng thừa cân và có bệnh tiểu đường. Người đàn ông này cho rằng con trai mình "hấp thu chất dinh dưỡng trong bụng mẹ quá tốt" sau khi tiết lộ chế độ ăn của bà bầu bao gồm ngũ cốc thô.

Trước khi sinh, vợ chồng Wang đã được các bác sĩ thông báo rằng con trai họ sẽ là một đứa trẻ khá to lớn, nhưng cả hai không ngờ khi chào đời bé lại nặng 6,7 kg.

Trước Kang Kang, cặp vợ chồng đã có một con gái 8 tuổi. Lúc mới sinh, bé cũng nặng 5 kg. Tuy nhiên nhờ thường xuyên vận động, tập thể dục nên hiện cân nặng bé hoàn toàn bình thường.

be so sinh 3

Kang Kang may mắn không gặp vấn đề về sức khỏe lúc mới sinh. Ảnh: People's Daily Online.

Bác sĩ Liu, người phụ trách ca sinh nở, đã khuyên cặp vợ chồng hãy kiểm soát chế độ ăn uống của Kang Kang đồng thời để mắt kỹ đến cân nặng bé để Kang Kang không gặp các vấn đề về sức khỏe như cao huyết áp hay cholesterol trong máu cao.

Truyền thống Trung Quốc thường kỳ vọng bà bầu ăn rất nhiều để sinh ra những đứa "con to", nhưng bác sĩ Liu cảnh báo việc này có thể ảnh hưởng đến quá trình sinh đẻ. Dẫu vậy, ông Wang, bố của Kang, rất vui và tự hào về "hậu duệ" của mình. Tấm ảnh em bé mới ra đời được chia sẻ trên mạng Xã hội và nhận được nhiều lời ngợi khen từ những người họ hàng, bạn bè "đầy ghen tị".

Theo:  khoevadep.com.vn