Bé gái người Việt bị sát hại tại Nhật: Vĩnh biệt Nhật Linh, cô bé hay hát, hay cười...

11:05, Thứ hai 03/04/2017

( PHUNUTODAY ) - Bé Linh được bà nội dạy hát chèo và những bài hát Việt Nam nên mỗi lẫn nói chuyện video trực tuyến với bà, bé đều hát hò vui vẻ.

Như chúng tôi đã đưa tin, từ 6h sáng 3/4, người thân và hàng xóm đã có mặt ở nhà ông bà nội của bé Nhật Linh để chuẩn bị đưa bé về nơi yên nghỉ cuối cùng.

be-nguoi-viet-bi-giet-o-nhat-111

Sáng 3/4, hàng trăm bà con làng xóm, người thân đến dự lễ truy điệu và an táng cháu bé Lê Thị Nhật Linh bị sát hại ở Nhật Bản tại quê nhà huyện Khoái Châu, Hưng Yên.

Ngày 2/4, thi thể cháu Lê Nhật Gia Linh bị sát hại tại Nhật Bản đã về đến sân bay Nội Bài (Hà Nội).

Thi thể của bé Nhật Linh đã được đưa về quê nội ở xã Tân Dân, huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên vào chiều hôm qua, hơn một tuần sau khi tìm thấy xác bé ở một bãi cỏ gần kênh thoát nước tại thành phố Abiko, Chiba, Nhật Bản.

Theo chia sẻ của chú ruột của bé Linh, Linh sang Nhật cùng cha mẹ từ năm 3 tuổi, vì bận việc học nên mới về Việt Nam thăm quê được 5 lần kể từ lúc định cư bên đó. Bé dễ thương, thân thiện, lễ phép nên không ai cầm được nước mắt khi nhìn vào di ảnh Linh đang tươi cười.

Tin cháu Linh gặp nạn đã khiến nhiều người dân Hưng Yên không khỏi xót xa, bàng hoàng. Nhiều người cho biết, Gia Linh rất nhanh nhẹn, hoạt bát, thông minh và vui vẻ.

Hàng dài người dân trong xã và vùng phụ cận đến tiễn đưa bé gái xấu số.

be-nguoi-viet-bi-giet-o-nhat-33

 

Trước đó, vào ngày 31/3, Nhật Linh được làm lễ cầu siêu tại Nhật Bản. Nhiều bạn bè và thầy cô giáo nơi em học đã đến thăm viếng. Nhiều người dân địa phương đặt hoa bày tỏ sự thương tiếc tại nơi thi thể của bé gái Việt xấu số được tìm thấy.

Bà Nguyễn Thị Toan (64 tuổi, bà nội bé Linh) chia sẻ trên Zing.vn: Từ ngày nghe tin cháu gái mất tích rồi mất ở Nhật, vợ chồng bà không dám xem tivi hay đọc báo, mọi tin tức đều nghe từ người thân, hàng xóm. Trong lúc chồng bà cùng người thân đi đón cháu Linh, chỉ mình bà ở nhà chờ đợi, bồn chồn và "không suy nghĩ được gì cả, đầu óc rối tinh".

g

Bà Toan buồn bã khi kể về cháu gái. Ảnh: Hoàng Như.   

Kể về những kỷ niệm cùng cháu gái, bà Toan tâm sự năm nào bố mẹ bé Linh cũng đưa em về quê nội chơi dịp Tết Dương lịch. Mỗi lần về, Linh đều ngủ với bà nội nên 2 bà cháu rất thân thiết, thường trò chuyện, tâm sự với nhau.

Bé Linh được bà nội dạy hát chèo và những bài hát Việt Nam nên mỗi lẫn nói chuyện video trực tuyến với bà, bé đều hát hò vui vẻ.

“Tôi đau lòng lắm, đau tưởng có thể chết đi. Thương cháu mà không làm sao được, cháu đã bị kẻ xấu hại chết rồi. Đến bao giờ bà mới lại nhìn thấy được cháu, cháu ơi…”, bà nấc lên.

Người phụ nữ lớn tuổi bày tỏ gia đình mong kẻ hại bé Linh sớm bị bắt và đền tội để linh hồn bé được an ủi, người thân cũng bớt phần nào nỗi day dứt.

Từ khi đưa thi hài con gái từ Nhật Bản về quê nhà, chị Nguyễn Thị Nguyên (32 tuổi), mẹ bé Linh kiệt sức, ngất lịm, nằm liệt trong căn phòng nhỏ, cạnh nơi đặt quan tài con. Chị không thể đi theo đoàn tiễn đưa con gái. Bé Lê Anh Tú (3 tuổi), em trai Linh còn quá bé nên không hiểu được nỗi bất hạnh của gia đình. Cậu bé vẫn tưởng chị gái đang đi học chưa về.

thuong-3

Từ khi đưa thi hài con gái từ Nhật Bản về quê nhà, chị Nguyễn Thị Nguyên (32 tuổi), mẹ bé Linh kiệt sức, ngất lịm, nằm liệt trong căn phòng nhỏ, cạnh nơi đặt quan tài con.  

Những người hàng xóm đến nay vẫn không khỏi bàng hoàng trước tin bé Linh bị sát hại ở Nhật. Trong ký ức của họ, cô bé rất dễ thương, ngoan ngoãn và hay cười...

Từ sáng sớm hôm nay (3/4), người thân, hàng xóm và cả những người ở các xã bên đã có mặt tại nhà ông bà nội của bé Linh để chia buồn cùng gia đình và đưa tiễn bé về nơi an nghỉ.

be-nguoi-viet-bi-giet-o-n

Quang cảnh tại lễ tang bé Lê Thị Nhật Linh (10 tuổi) ở quê nhà Khoái Châu, Hưng Yên, sáng 3/4.

be-nguoi-viet-bi-giet-o-n

8h, thi hài bé Lê Thị Nhật Linh (10 tuổi, bé gái bị giết ở Nhật) được gia đình ở xã Tân Dân, huyện Khoái Châu, Hưng Yên đưa về nơi an nghỉ cuối cùng.

be-nguoi-viet-bi-giet-o-n

Đoàn đưa tang dài gồm hàng trăm người là người thân, hàng xóm, các phóng viên trong và ngoài nước hay người dân xã khác vì thương cảm đã đến đưa tiễn em.

be-nguoi-viet-bi-giet-o-n

 

be-nguoi-viet-bi-giet-o-n

 

be-nguoi-viet-bi-giet-o-n

Vĩnh biệt  con... Nhật Linh hãy yên nghỉ!!!

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Vân Tiên