Bé sơ sinh bị bỏ rơi bên vệ đường, kiến bu cắn khắp người

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Bà Tâm vừa mở bọc ni lông ra thì đứa bé mở mắt nhìn khiến bà giật mình, mặc dù trên người đang bị kiến bu cắn nhưng bé không khóc mà chỉ oe oe...

Ngày 18/3, UBND xã Mã Đà, huyện Vĩnh Cửu , Đồng Nai cho biết, người dân trong xã vừa nhặt được một bé sơ sinh còn dính nhau thai bị bỏ rơi bên vệ đường.

Theo đó, người nhặt được bé là hai vợ chồng ông Vũ Ngọc Tuấn (63 tuổi) và bà Lê Thị Tâm (53 tuổi, ngụ tại ấp 2, xã Mã Đà, H.Vĩnh Cửu, Đồng Nai).

Theo lời bà Tâm, vào khoảng 14 giờ 30 phút ngày 16/3, khi chồng bà đang trên đường về nhà thì thấy bên vệ đường có một bọc ni lông màu đen (cách nhà chừng 100m). Ban đầu, ông Tuấn tưởng chỉ là bọc rác bình thường, nhưng rồi nghe có tiếng động nên ông đến xem và phát hiện một bé trai sơ sinh dính cả nhau thai được quấn trong hai chiếc áo ấm. Ông vội chạy vào nhà gọi bà quay trở ra

Cũng theo bà Tâm, khi mở bọc thấy bé đang mở mắt, người bị kiến bu đầy nhưng bé không khóc mà chỉ oe oe… trong miệng.

Mô tả ảnh.
Bé sơ sinh trong vòng tay bà Tâm

 Sau đó, hai vợ chồng ông vội bế bé lên trình báo UBND xã Mã Đà. Tại đây, bé được đưa lên cân nặng 3,2 ký. Sau khi lập biên bản, chính quyền xã Mã Đà tạm thời giao bé cho bà Tâm nuôi vì gia đình bà đang có phụ nữ vừa mới sinh, trong thời kỳ cho con bú.

Bà Tâm tâm sự: “Vợ chồng tôi vô tình nhặt được bé, vì tình người nên chúng tôi nuôi bé trong thời gian tìm ba mẹ và người thân của bé, thế nhưng có người ác mồm ác miệng đồn đãi rằng đứa bé là con của con gái tôi sinh ra, rồi giả vờ nhặt được để qua mắt thiên hạ. Tôi nghe rất là đau lòng và bực tức, con gái tôi hiện đang đi học trên thành phố nó mà nghe được cũng cảm thấy buồn”.

Cùng ngày, UBND xã Mã Đà ra thông báo tìm người thân của bé sơ sinh trên. Nếu quá thời hạn 7 ngày từ ngày ra thông báo mà không ai đến nhận, chính quyền xã sẽ làm thủ tục đưa bé vào cô nhi viện hoặc giao cho người có nhu cầu nhận con nuôi.

Xót xa bé sơ sinh bị bỏ rơi liên tục

Thời gian gần đây, liên tiếp xảy ra vụ việc các bé sơ sinh bị bỏ rơi khiến dư luận xôn xao. Nhiều ý kiến chỉ trích và cho rằng nên đưa ra những biện pháp xử phạt cụ thể để răn đe, cảnh cáo nhằm giảm thiểu tình trạng trên.

Cụ thể, sáng hôm qua (tức 17/3), một gia đình ở tổ 25, phường Yên Thịnh, TP Yên Bái, tỉnh Yên Bái phát hiện một cháu bé sơ sinh tầm 10 ngày tuổi bị bỏ rơi trước cửa nhà.

Được biết, Khi phát hiện, cháu bé trong tình trạng quấn tã lót, đặt trong một cái làn nhựa, kèm theo 1.500.000đ tiền mặt.

Cùng ngày, UBND phường phường Yên Thịnh, TP. Yên Bái đã chỉ đạo các đơn vị liên quan đến gia đình phát hiện ra cháu bé để làm các thủ tục theo quy định của pháp luật. 

Hiện cháu bé đang được gia đình gia đình anh Huy là con trai của bà Đường nhận nuôi dưỡng.

Trước đó, sáng 15/3,một bé trai bị bỏ rơi và người dân tại ngõ 235, đường Yên Hòa, Cầu Giấy (Hà Nội) phát hiện. Bé trai được mặc đầy đủ quần áo, quấn kín bằng tã và vải mềm bị bỏ rơi cùng một lá thư gửi gắm và xin lỗi mọi người.

Sau khi xem xét, UBND phường Yên Hòa đã tạm giao cháu bé cho chị Duyên, là người dân địa phương chăm sóc.

Phát hiện bé trai bị bỏ rơi kèm theo 1.500.000đ tiền mặt
Phát hiện bé trai bị bỏ rơi kèm theo 1.500.000đ tiền mặt
(Xã hội) - (Phunutoday) - Cháu bé được phát hiện trong tình trạng quấn tã lót, đặt trong một cái làn và kèm theo 1.500.000đ tiền mặt.
Sở Y tế Đắk Lắk xin lỗi nữ sinh bị cưa cụt chân
Sở Y tế Đắk Lắk xin lỗi nữ sinh bị cưa cụt chân
(Xã hội) - (Phunutoday) - Ngày 17/3, Sở Y tế tỉnh Đăk Lăk đã chính thức lên tiếng xin lỗi cháu Lê Thị Hà Vi và gia đình về sai sót không đáng có.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn