Ngành y tế sẽ nhận nữ sinh bị cưa chân vào làm việc

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Bộ trưởng Bộ y tế đã có buổi làm việc, thăm hỏi gia đình nữ sinh bị cưa mất chân vì sự tắc trách, thiếu trách nhiệm của bác sĩ BV đa khoa Cư Kuin

Sáng nay 18/3, Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến dẫn đầu đoàn công tác của Bộ đã đến thăm gia đình em Lê Thị Hà Vi - 16 tuổi, học lớp 10, trú xã Ea B’hốk, Cư Kuin, Đắk Lắk).

Vi là bệnh nhân bị cưa chân do sự tắc trách của kíp trực khoa Ngoại Bệnh viện đa khoa Cư Kuin gây bức xức dư luận nhiều ngày qua. Tại cuộc gặp, bà Tiến hỏi thăm sức khỏe của em Vi và hứa sẽ xử lý nghiêm đối với kíp trực tắc trách.

Ngoài ra, bà Tiến cũng khẳng định ngành y tế sẽ miễn phí toàn bộ kinh phí điều trị cho cháu Vi cũng như hỗ trợ toàn bộ kinh phí lắp chân giả và phục hồi chức năng cho cháu.

“Đó là tai nạn không ai muốn. Nếu sau này cháu Vi có nguyện vọng học ngành y thì ngành y tế sẽ có trách nhiệm bố trí việc làm cho cháu” -  bà Tiến hứa.

Ngành y tế có trách nhiệm bố trí việc làm cho nữ sinh bị cưa chân
 Bộ trưởng Tiến làm việc với gia đình Vi

Làm việc với Bộ trưởng, đại diện gia đình cho biết thông qua các phương tiện truyền thông ngành y tế hứa sẽ tạo điều kiện cho cháu Vi học hành và công việc sau này chứ chưa có cam kết cụ thể nên mọi người rất lo.

Khi nghe thông tin này, Bộ trưởng đã yêu cầu ông Doãn Hữu Long - Giám đốc Sở Y tế Đắk Lắk viết một cam kết để gia đình yên tâm. Bà Tiến cũng yêu cầu Sở Y tế Đắk Lắk nếu sau này cháu Vi có nguyện vọng học trường nào của ngành y tại địa phương thì cần tạo điều kiện tốt nhất. Tiếp đó, khi cháu Vi ra trường thì cần bố trí việc làm phù hợp.

Chị Thùy Trang (chị gái Vi) cho rằng sau cú sốc này, sức khỏe và việc học tập của em Vi sẽ bị ảnh hưởng.

“Mong bộ trưởng hứa rằng nếu sau này em Vi chỉ học được trung cấp hoặc cao đẳng thì ngành y tế cũng vẫn tạo công ăn việc làm cho em” -  chị Trang đề nghị.  

Bộ trưởng cũng nói: "Sở Y tế Đắk Lắk cũng cần chỉ đạo các bệnh viện tuyến dưới nghiêm túc trong việc khám chữa bệnh cho người dân, tránh xảy ra sự việc đáng tiếc như vừa qua".

Vụ nữ sinh bị cưa chân: Gia đình đề nghị khởi tố bác sĩ tắc trách
Vụ nữ sinh bị cưa chân: Gia đình đề nghị khởi tố bác sĩ tắc trách
(Xã hội) - (Phunutoday) - Gia đình em Hà Vi - nạn nhân bị cắt chân do bệnh viện tắc trách đã có đơn tố cáo đề nghị khởi tố ê kíp bệnh viện thiếu trách nhiệm.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link