Bắt quả tang xe đông lạnh đang thu mua cá chết

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Cơ quan chức năng vừa phát hiện xe đông lạnh của thương lái, thu mua cá do ngư dân vớt ven biển Quảng Bình.

Theo thông tin đăng tải trên Báo Tuổi Trẻ, chiều 26-4, ông Trần Đình Du, phó giám đốc Sở NN&PTNT Quảng Bình, cho biết cảnh sát môi trường tỉnh vừa phát hiện một xe đông lạnh của thương lái thu mua cá do ngư dân vớt ven biển xã Quảng Thọ, thị xã Ba Đồn. 

Tại thời điểm phát hiện, xe đông lạnh đã mua được một ít cá của ngư dân vớt ven bờ lên bán. Qua xác minh ban đầu, chiếc xe đông lạnh này đến từ Hà Tĩnh. Chủ xe khai nhận không mua cá chết mà chỉ mua cá sống và cá đang "lờ dờ", để đem đi bán lại. 

Mô tả ảnh.
Ngư dân vớt cá chết ở bờ biển. Ảnh internet.

Lực lượng cảnh sát môi trường ngay lập tức yêu cầu chủ xe tiêu hủy toàn bộ số cá vừa mua được và không tiếp tục mua cá vớt ven bờ biển để đề phòng nguy cơ nhiễm độc cho người sử dụng.

Cũng tại địa điểm này, đoàn đã xác minh các ngư dân vớt cá bán cũng không phải người địa phương mà từ Hà Tĩnh vào. “Họ vớt cả cá sống và cá chết ở vùng biển ven bờ rồi mang lên bán cho thương lái ở xe đông lạnh”, ông Du cho hay.

Trước đó, hiện tượng cá chết trôi dạt vào bờ biển xuất hiện trở lại ở dọc bờ biển Quảng Bình trong hai ngày 24 và 25-4 vừa qua. Theo phản ánh của người dân, một số thương lái đã đưa xe đông lạnh đến thu mua cá được vớt từ các bãi biển mang đi để tiêu thụ.

Mô tả ảnh.
Cá mới chết dạt vào bờ biển Quảng Bình sáng 26-4 - Ảnh: TTO

Cá dạt vào bờ chủ yếu là cá mẻ kẻ, cá đục...do cá vẫn bơi lờ đờ nên người dân đã vớt cá để bán cho thương lái với giá 5.000 đồng/kg.

Xác nhận trên nguồn tin này, Chủ tịch UBND xã Thanh Trạch, huyện Bố Trạch, ông Nguyễn Văn Lào cho biết, đã phát hiện một đầu nậu cá thu mua gần 10 tấn cá trôi dạt từ biển. UBND xã đã xử lý các xe đông lạnh đến mua cá, nhưng rất khó vì cấm chỗ này họ đến chỗ khác.

Được biết, việc tiêu hủy cá chết hiện tại chủ yếu là chôn lấp và rắc vôi bột khử trùng.

Hô biến thịt lợn thành thịt bò chỉ với chỉ 15.000 đồng “phụ gia”
Hô biến thịt lợn thành thịt bò chỉ với chỉ 15.000 đồng “phụ gia”
(Xã hội) - (Phunutoday) - Chỉ với 15.000 đồng/lít “phụ gia” là có thể tạo ra hàng chục kg thịt bò bắt mắt, đánh lừa người tiêu dùng nhưng… thực chất là thịt lợn.
Đầu giờ chiều nay công bố nguyên nhân cá chết tại miền Trung
Đầu giờ chiều nay công bố nguyên nhân cá chết tại miền Trung
(Xã hội) - (Phunutoday) - Theo dự kiến chiều nay (27-4), sau cuộc họp với các cơ quan chức năng, Bộ Tài nguyên và Môi trường sẽ tổ chức họp báo công bố nguyên nhân.
Tâm sự đẫm nước mắt của cô gái xinh như hotgirl bị chồng phụ bạc
Tâm sự đẫm nước mắt của cô gái xinh như hotgirl bị chồng phụ bạc
(Xã hội) - (Phunutoday) - Mới đây câu chuyện của một cô gái 9x xinh như hotgirl bị chồng phụ bạc khi đang mang bầu khiến nhiều cư dân mạng rơi nước mắt.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn