Bé trai 18 tháng t.ử v.ong do uống tinh dầu đèn đuổi muỗi

( PHUNUTODAY ) - Cháu bé có dấu hiệu sặc sau khi uống tinh đầu đuổi muỗi. Gia đình đã lập tức đưa đi cấp cứu nhưng cháu không qua khỏi.

Zing đưa tin, ngày 18/5, ông Hoàng Hữu Đông, Chủ tịch UBND xã Đà Sơn, huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An xác nhận trên địa bàn vừa xảy ra trường hợp một bé trai 18 tháng tuổi tử vong sau khi uống tinh dầu đèn đuổi muỗi.

Được biết, nạn nhân là bé N.B.M.K. (18 tháng tuổi, trú xã Đà Sơn, huyện Đô Lương).

Cụ thể, trưa 17/5, mẹ bé K. để con trai trong phòng và xuống bếp nấu cơm trưa.

Do không ai chú ý nên bé K. đã lấy lọ tinh dầu đuổi muỗi uống. Khi người mẹ phát hiện, bé trai có biểu hiện sặc, co giật.

Gia đình lập bàn thờ cho bé K.

Gia đình lập bàn thờ cho bé K.

Theo Tổ quốc, người thân đưa bé trai tới bệnh viện huyện Đô Lương để cấp cứu. Khi đến viện, các bác sĩ xác định cháu bị nặng nên cho chuyển lên tuyến trên. Tuy nhiên, trên đường chuyển viện thì cháu bé tử vong.

Được biết, cháu K. là con thứ hai trong gia đình. Cháu có một chị gái còn nhỏ.

Lọ tinh dầu đuổi muỗi được bố mẹ K. mua về để dùng và đặt ở đầu giường. Do bất cẩn, bé K. đã lấy ra chơi và uống phải.

Hiện chưa rõ chủng loại, tên tinh dầu và đèn đuổi muỗi mà bé K. uống là gì.

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại đèn tinh dầu được bán rộng rãi. Loại tinh dầu bé K. uống phải có hình dáng giống như trong ảnh nhưng chưa rõ loại gì, xuất xứ từ đâu.

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại đèn tinh dầu được bán rộng rãi. Loại tinh dầu bé K. uống phải có hình dáng giống như trong ảnh nhưng chưa rõ loại gì, xuất xứ từ đâu.

Trẻ nhỏ thường hiếu động, thích khám phá do đó phụ huynh phải hết sức cẩn trọng với các vật dụng trong nhà. Trẻ có thể cầm nằm bất cứ thứ gì trong tầm tay và nghĩ chúng là kẹo, là nước ngọt rồi bỏ vào miệng gây ra những tai nạn đáng tiếc. Cha mẹ cần sắp xếp gọn gàng các đồ dùng trong nhà. Đặc biệt là các loại thuốc, hóa chất cần được để trong tủ, xa tầm với của trẻ. Đối với những trẻ lớn, cha mẹ có thể dạy trẻ cách phân biệt giữa đồ chơi, đồ ăn và các đồ vật nguy hiểm.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link