Bé trai bị dao đâm xuyên sọ phải phẫu thuật lần hai

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Các chẩn đoán mới nhất cho thấy bé có ổ nhiễm trùng nằm trong não, nơi vị trí lưỡi dao bẩn đi qua; do đó, phải tiến hành phẫu thuật lần 2.

Gần 4 tháng sau khi rút con dao ra khỏi não, bé Dương Minh Phát một lần nữa phải lên bàn mổ. Ca phẫu thuật được các bác sĩ chuyên mổ sọ não Bệnh viện Nhân dân 115 tiến hành khoảng 14h và kết thúc lúc 17h hôm qua (14/12) tại Bệnh viện Nhi Đồng 1 (TP HCM).

Bé nhập viện trở lại vì viêm màng não mủ vào ngày 17/11. Các chẩn đoán gần đây cho thấy bé có ổ nhiễm trùng nằm trong não, nơi vị trí lưỡi dao bẩn đi qua. Não bé có tình trạng giãn gây ứ nước.

Bé trai bị dao đâm xuyên sọ phải phẫu thuật lần hai
Bé Dương Minh Phát

Ca phẫu thuật kéo dài khoảng 3 giờ, các bác sĩ đã làm sạch khối áp xe trong não, lắp lại hộp sọ cho bệnh nhi. Biến chứng này không nằm ngoài dự liệu của các bác sĩ vì lưỡi dao dù rút thành công vẫn không loại trừ nguy cơ nhiễm trùng trong 2 năm đầu. Bé được hồi sức trong tình trạng ổn định, theo dõi hậu phẫu chặt chẽ.

Bé Dương Minh Phát chào đời khi mới 11 ngày tuổi đang điều trị ở Bệnh viện Vĩnh Long thì bị một người đàn bà lạ đâm dao vào hốc mắt trái xuyên đến não. 

Bé được đưa đến Bệnh viện Nhi đồng 1 TP HCM cấp cứu hôm 8/8 trong tình trạng nguy kịch. Các bác sĩ đã trải qua ca mổ căng thẳng để rút dao khỏi não và khâu các vết thương ở đầu cho bé. Vượt qua giai đoạn hiểm nghèo, cậu bé đã từng bước hồi phục ngoài mong đợi. Ngày 17/11 bé nhập viện trở lại vì viêm màng não không rõ nguyên nhân, điều trị bằng kháng sinh thời gian dài nhưng vẫn không dứt hẳn.

Cẩn thận
Cẩn thận "hết xuân" vì mỹ phẩm rởm
(Xã hội) - (Phunutoday) - Chị em nên cẩn thận khi chọn mua mỹ phẩm vì không chỉ hàng trôi nổi mà cả những sản phẩm có thương hiệu cũng bị phát hiện chứa chất nguy hại.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn