Bé gái 9 tháng tuổi tử vong vì tà áo mưa cuốn vào bánh xe máy

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Vụ tai nạn giao thông đau lòng xảy ra ở Bình Phước cuối tuần qua một lần nữa nhắc nhở các bậc phụ huynh cần lưu ý thận trọng khi sử dụng áo mưa.

Tà áo mưa cuốn vào bánh xe máy khiến xe đổ, hai bố con lăn ra đường. Vì cú va đập mạnh ở đầu, bé gái 9 tháng tuổi tử vong.

Sự việc đau lòng trên xảy ra tại Bình Phước vào cuối tuần qua. Người nhà cho biết, bố bé chở bé đi chơi bằng xe máy, đi được một đoạn thì trời đổ mưa nên người bố lấy áo mưa ra mặc. Do mưa kèm theo gió, tà áo mưa ở phía sau bị bay và cuốn vào bánh xe sau. Sự cố làm xe đổ khiến hai bố con lăn xuống đường và bé bị va đập ở đầu được chuyển về TP HCM cấp cứu.

Bé gái 9 tháng tuổi tử vong vì tà áo mưa cuốn vào bánh xe máy
 

Người bố may mắn chỉ bị thương nhẹ, nhưng bé gái bị nặng hơn. Theo các bác sĩ Bệnh viện Nhi Đồng 2 (TP HCM), khi nhập viện, bé đã hôn mê sâu, không thể tự thở, nhịp tim yếu. Chẩn đoán hình ảnh cho thấy bé bị chấn thương sọ não, cú ngã đã khiến chảy máu lượng lớn dưới màng cứng và trong bán cầu não phải.

Dù đã được cứu chữa tích cực, tuy nhiên bé không qua được cơn nguy kịch. Bệnh nhi được chuyển về quê nhà với kết luận "tử vong do chấn thương nghiêm trọng ở não bộ".

Qua tai nạn trên, các bác sĩ cảnh báo phụ huynh phải cẩn thận khi người lớn chạy và chở trẻ đi trên xe máy, đặc biệt khi trời mưa. Thực tế cho thấy, không ít trẻ đã nhập viện từ tình huống này. Cụ thể, một số bé đang ngồi phía sau thì hiếu động ngã ngang, số khác khi xe bị va quẹt bố mẹ không kịp đỡ khiến bé ngã.

Những chiếc áo mưa chùm, áo mưa đôi rất tiện lợi… nhất là cho những người đi xe ga. Nhưng nếu không biết “mặc áo mưa” đúng cách thì bạn sẽ rất dễ găp tai nạn vì chính những chiếc áo mưa này.

Quấn áo mưa an toàn nhất là loại bộ áo mưa liền quần, kèm ủng giầy bằng nilon cao cấp, kín, chống nước tốt và bền, mặc trùm ngoài. Áo ôm người nên không bị vướng, hay bị cản gió khi xe di chuyển, lại dễ điều khiển và quan sát. Nên chọn bộ áo mưa màu sắc sáng để người khác dễ nhìn thấy từ xa.

Tuy nhiên, nếu sử dụng áo mưa 2 mảnh cần đặc biệt lưu ý, người lái xe nên ngồi đè lên vạt sau của áo mưa để vạt áo sau không bị bay khi xe di chuyển. Điều này giúp cho xe sẽ đỡ bị cản gió hơn, không bắn nước vào người đi sau và không bị cuốn vào lốp sau của xe do vô ý.

Nhiều người lái xe thường chùm cả áo mưa qua tay lái, từ đó có thể gây nhiều sự cố đáng tiếc như áo mưa làm vướng tay lái dẫn đến việc khó xử lý khi gặp tình huống bất ngờ. Áo mưa thông thường khi phủ lên đầu xe cũng sẽ che đi gương chiếu hậu, khiến bạn không thể quan sát phía sau.

Nữ sinh nhắn tin cầu cứu gia đình sau 1 năm mất tích
Nữ sinh nhắn tin cầu cứu gia đình sau 1 năm mất tích
(Xã hội) - (Phunutoday) - Gia đình hai nữ sinh ở Quảng Bình liên tiếp nhận được tin nhắn và điện thoại cầu cứu từ con gái sau khi mất tích do bị lừa bán sang Trung Quốc.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn