Tin mới nhất vụ 9 nữ công nhân bị kẻ biến thái đâm kim tiêm

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Thông tin mới nhất liên quan đến vụ việc hàng loạt nữ công nhân bị sàm sỡ, chích kim tiêm dính máu vào ngực ở TP. Hồ Chí Minh.

Những ngày qua, nhiều nữ công nhân làm việc ở Công ty Nidec Sankyo, thuộc Khu công nghệ cao TP.HCM (phường Tân Phú, quận 9, TP.HCM) rất hoang mang, lo sợ khi một số nữ công nhân trong công ty bị kẻ lạ mặt dùng kim tiêm y tế đâm vào người. Đa số nạn nhân đều là các cô gái có tuổi đời khá trẻ.

Cụ thể, ngày 14h30’ ngày 8/12/2015, Công an phường đã tiếp nhận đơn trình báo của chị Nguyễn Thị Tuyền (SN 1983, khu phố 1, phường Tân Phú, quận 9) và Nguyễn Thị Kim Liên (SN 1995, tạm trú đường Nam Cao, phường Tân Phú) về việc bị một đối tượng dùng kim tiêm y tế tấn công trên đường đi làm về.

Theo biên bản, vào khoảng 7h tối ngày 7/12, chị Tuyền đi bộ đến nơi làm việc. Khi đang đi bộ trên đường vành đai trong khu công nghệ, thì có một thanh niên đi trên xe mô tô từ phía sau vượt lên, dùng kim tiêm đâm vào ngực.

Khi đến công ty, chị Tuyền thay quần áo bảo hộ lao động để làm việc thì phát hiện vết đâm bị chảy máu. Chị Tuyền đã trình báo sự việc với Ban giám đốc Công ty và đã được đưa đi khám tại Bệnh viện Nhiệt đới.

Ngoài ra còn có 8 công nhân nữ khác của công ty bị đâm vào ngực trong khoảng thời gian từ 6h55 phút đến 7h15 phút ngày 7/7. 

Chiều 11/12, dù giữa ban ngày và có lực lượng bảo vệ Khu Công nghệ cao (KCNC) cũng như Công an phường Tân Phú, quận 9, TP HCM liên tục tuần tra nhưng nhiều nữ công nhân làm việc tại các Công ty thuộc tập đoàn Nidec (KCNC TP HCM, phường Tân Phú, quận 9) vẫn chờ từng tốp để đi chung ra đường vành đai trong ra cổng phụ ven đường dẫn cầu vượt Thủ Đức về nhà trọ.

“Tuyến đường này rất vắng, phía bên ngoài hàng rào đầy cỏ cây rậm rạp nên chúng tôi sợ nhất là những lúc vào ca, tan ca buổi tối hay sáng sớm”, chị Huệ, công nhân của công ty Nides Sankyo lo lắng nói.

Theo chị Huệ thì vụ việc 9 nữ công nhân bị đâm kim tiêm vào ngực khiến tất cả phải nghỉ làm, uống thuốc điều trị chống phơi nhiễm HIV và Phòng Tổng vụ công ty phải ra thông báo khẩn cho nhân viên cảnh giác khiến công nhân vô cùng bất an, lo lắng.

Kẻ biến thái đâm kim tiêm vào ngực nữ công nhân 1
Cảnh báo của công ty. Ảnh Trí thức trẻ

“Tôi khẳng định cổng phụ từ đường vành đai trong thuộc KCNC thông ra đường dẫn cầu vượt Thủ Đức là do công nhân tự mở. Chia sẻ với việc đi lại xa xôi, khó khăn của công nhân mà đa số phải đi bộ (không có phương tiện) nên phía KCNC và địa phương đã chấp nhận việc mở cổng phụ này”, bà Hà cho biết.Bà Vũ Thị Thu Hà, Chủ tịch UBND phường Tân Phú, quận 9 xác nhận thông tin về vụ việc 9 nữ công nhân thuộc công ty Nides Sankyo bị kẻ lạ mặt tấn công bằng kim tiêm khiến các nạn nhân phải uống thuốc điều trị chống phơi nhiễm theo chỉ định của bác sĩ bệnh viện Nhiệt Đới.

Tuy nhiên theo Lãnh đạo phường Tân Phú thì ngoài cổng phụ nói trên, suốt tuyến đường vành đai trong dài khoảng 3km, nhiều đoạn hàng rào cũng đã bị không ít công nhân cắt phá để tự mở lối đi về nhà trọ cho mình.

Theo bà Hà thì trước mắt để giải quyết tình trạng trên, công đoàn phường Tân Phú sẽ khảo sát nhu cầu đi lại của công nhân từ các khu nhà trọ trên toàn địa bàn phường đến KCNC để tổ chức những chuyến xe đưa rước phù hợp với điều kiện của họ. Bên cạnh đó, lãnh đạo phường sẽ chỉ đạo lực lượng Công an, bảo vệ dân phố phường tăng cường tuần tra, kiểm soát, theo dõi các đối tượng nghi vấn trong vụ đâm kiêm tiêm.

Tin mới nhất 9 nữ công nhân bị kẻ biến thái đâm kim tiêm vào ngực
Để bảo đảm ANTT và trấn an tinh thần công nhân, lực lượng Công an, bảo vệ KCNC những ngày qua tăng cường tuần tra trong và bên ngoài KCNC.  

Sáng 11/12 Công an phường Tân Phú (quận 9) cũng xác nhận thông báo từ công ty Nidec Sankyo có 9 công nhân Công ty Nidec Sankyo bị một nam thanh niên đi xe Wave đỏ, đeo khẩu trang bịt mặt dùng vật nhọn đâm vào cơ thể các nữ công nhân sau giờ tan ca sáng 7/12 trong khu vực Khu công nghệ cao. Công an phường mới tiếp nhận 2 công nhân đến trình báo là N.T.T (SN 1995, quê Sóc Trăng) và  N.T.K.L (SN 1995, quê Quảng Ngãi).

Thượng tá Trịnh Văn Sâm, Đội trưởng Đội CSĐT tội phạm về TTXH Công an quận 9, cho biết hiện nay vụ việc do Công an phường Tân Phú lập hồ sơ xác minh, tiếp nhận trình báo của người bị hại. “Đội cảnh sát hình sự đã cử trinh sát xuống kết hợp với công an phường nắm thông tin, áp dụng các biện pháp nghiệp vụ truy xét hung thủ” - ông Sâm nói.

Hiện công an và công ty trong Khu công nghệ cao cũng khuyến cáo: Kẻ xấu chủ yếu nhắm vào các công nhân nữ đi bộ một mình. Do đó khi đi làm hoặc tan ca, nữ công nhân nên đi cùng bạn bè hoặc đi theo nhóm. Ngoài ra, các khu vực trọng điểm có thể xuất hiện kẻ biến thái là cổng phụ khu công nghệ, khu vực các chòi nghỉ chân và các khu vực vắng vẻ khác nên cần cảnh giác.

Hiện lực lượng bảo vệ của Khu công nghệ cao (đóng tại phường Tân Phú, quận 9) cũng tăng cường trên các chốt gác. Lãnh đạo phường Tân Phú cho hay hiện địa phương đã liên hệ được với 5 nữ nạn nhân và sức khỏe của họ ổn định. Phường đã chỉ đạo công an phường cắt cử lực lượng đi tuần tra thường xuyên để truy bắt kẻ nghi vấn, báo Pháp luật Tp. HCM đưa tin. 

Hàng loạt nữ công nhân bị kẻ biến thái đâm kim tiêm vào ngực
Hàng loạt nữ công nhân bị kẻ biến thái đâm kim tiêm vào ngực
(Xã hội) - (Phunutoday) - Hàng loạt nữ công nhân của một công ty nghi bị kẻ biến thái nhiễm HIV sàm sỡ và chích kim tiêm dính máu vào ngực.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn