Bệnh nhân 994 và các trường hợp F1 cho kết quả âm tính với Covid-19

( PHUNUTODAY ) - Theo một lãnh đạo Sở Y tế Hà Nội, hiện có tất cả 63 trường hợp F1 liên quan tới bệnh nhân ở Bệnh viện E (trong đó 53 trường hợp trong bệnh viện) đều âm tính.

Zing đưa tin, PGS.TS Phạm Ngọc Thạch, Giám đốc Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, cho biết đêm 19/8, cơ sở y tế này tiếp nhận bệnh nhân  994 (nam, 87 tuổi, ở Phú Thọ) từ Bệnh viện E chuyển sang.

Ngay trong đêm, các bác sĩ đã lấy mẫu bệnh phẩm của người này để xét nghiệm lại và cho kết quả âm tính. Bệnh viện đang chờ kết quả xét nghiệm lần 3.

Theo Phó giám đốc bệnh viện, ông Nguyễn Trung Cấp, hiện tại sức khỏe của bệnh nhân ổn định. Việc xét nghiệm cho trường hợp này cần thận trọng và chờ kết quả tiếp theo.

kq

Báo Giao thông dẫn tin từ GS.TS. Lê Ngọc Thành, Giám đốc Bệnh viện E (Hà Nội) cho biết, tất cả 68 y bác sĩ gồm cả F1, F2 và 19 bệnh nhân có nguy cơ cao đều có kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2.

Tin tức trên Pháp luật Việt Nam, liên quan đến bệnh nhân 994, Trung tâm kiểm soát bệnh tật Phú Thọ đã phối hợp Trung tâm Y tế huyện Thanh Ba đã rà soát, xác định được 8 trường hợo trên đại bàn, tiếp xúc gần với ca bệnh này.

Ngay trong đêm, 8 trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân (F1) ở Phú Thọ được chuyển cách ly y tế tập trung tại Trung tâm Điều trị, cách ly. Kết quả xét nghiệm lần 1 cho thất 8 trường hợp F1 âm tính lần 1 với với virus SARS-CoV-2.

Các trường hợp F2 được hướng dẫn cách ly tại nhà theo quy định của Bộ Y tế; phun khử khuẩn tại gia đình người bệnh và khu vực người bệnh sinh sống. Hiện tại, sức khỏe những người tiếp xúc gần không có triệu chứng viêm đường hô hấp.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link