Bệnh viện bị tố tiêm thuốc quá hạn cho thai phụ

15:00, Thứ bảy 16/07/2016

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Một thai phụ vào bệnh viện để truyền thuốc đã vô tình phát hiện ra các bác sĩ đã tiêm cho mình thuốc quá hạn sử dụng.

Ngày 14/7, một thai phụ đã lên mạng tố cáo bệnh viện Nhân dân huyện Nhạc Trì, Trung Quốc đã truyền thuốc quá hạn sử dụng cho mình. Người phụ nữ này cho biết, bởi vì ốm nghén dữ dội nên cô đã phải nhập viện để điều trị. Tại đây cô tình cờ phát hiện, loại thuốc được chuẩn bị tiêm cho  mình đã quá hạn sử dụng, vì thế cô vô cùng lo lắng và bày tỏ sự nghi ngờ về việc quản lý chất lượng thuốc của bệnh viện.

Bệnh nhân nhập viện từ ngày 3/7 và chủ yếu được truyền dịch mỗi ngày (Ảnh: Sina)

Ngày 15/7, các phóng viên đã liên lạc được với cô Hoàng Kiệt, chủ nhân của bài đăng này. Cô cho biết, bởi vì có các triệu chứng ốm nghén dữ dội nên cô đã nhập viện điều trị từ ngày 3/7, đến ngày 15/7 thì xuất viện. Trong thời gian nằm viện, chủ yếu mỗi ngày cô đều được truyền thuốc, mỗi hôm khoảng 7 đến 8 bình. Hoàng Kiệt cho biết những ngày đầu, kết quả điều trị khá tốt, đặc biệt là sau khi truyền nước xong cảm thấy cơ thể rất dễ chịu. Tuy nhiên những ngày sau đó, mỗi lần truyền dịch xong cô đều cảm thấy cả người phát sốt, phát rét.

Trưa ngày 13/7, sau khi truyền xong bình đầu, trong lúc y tá đến đổi cô vô tình phát hiện ra bình thuốc được chuẩn bị để truyền cho mình có hạn sử dụng đến tháng 2 năm 2016, cũng có nghĩa là đã hết hạn gần nửa năm nay. Ngay lập tức cô tìm y tá cũng như giữ bình thuốc và biên lai lại để làm chứng cứ. Sau đó, Hoàng Kiệt và chồng đã phản ánh sự việc lên bệnh viện và Cục quản lý thuốc của huyện.

Đơn thuốc của bác sỹ (Ảnh: Sina)

Trả lời phóng viên, chồng Hoàng Kiệt cho biết cho đến nay người của bệnh viện vẫn chưa liên lạc với họ, anh cũng không hiểu được tại sao thuốc đã quá hạn sử dụng mà vẫn dùng cho người bệnh: "Trước vợ tôi bị tắc ống dẫn trứng, chữa mãi mới có được đứa con này, giờ thì lại lo lắng không biết số thuốc truyền trước đó có vấn đề hay không, có làm ảnh hưởng đến con hay không. Chúng tôi chỉ hi vọng bệnh viện cam kết bảo đảm sức khỏe của thai nhi trong suốt thai kỳ".

Bình thuốc quá hạn được gia đình bệnh nhân giữ lại (Ảnh: Sina)

Ngày 15/7, sau khi điều tra, đại diện của Bệnh viện Nhân dân huyện Nhạc Trì cho biết ngày 13/7/2016, y tá họ Dương của bệnh viện đã đến đổi bình truyền cho thai phụ Hoàng Kiệt, nhưng do không tìm thấy thuốc trong phòng nên y tá đã đến phòng trực để tìm và lấy thuốc. Trong quá trình đối chiếu cùng người nhà bệnh nhân, hai bên phát hiện ra bình thuốc đã quá hạn sử dụng nên đã ngừng lại, thuốc vẫn chưa được sử dụng cho bệnh nhân. Tuy nhiên, gia đình bệnh nhân khi đó do tâm trạng kích động nên đã giữ lại bình thuốc này. Bệnh viện cũng cho biết thêm, sau khi sự việc xảy ra đã tiến hành dà soát, kiểm tra lại, nếu bất kỳ khoa nào để xảy ra sai sót trong việc quản lý thuốc sẽ bị xử lý nghiêm khắc theo quy định của bệnh viện.

 

Vụ nuôi nhầm con 3 năm: Yêu cầu khởi kiện để đòi con
Vụ nuôi nhầm con 3 năm: Yêu cầu khởi kiện để đòi con
(Xã hội) - (Phunutoday) - Phát hiện con mình bị trao nhầm từ cách đây 3 năm, một cặp vợ chồng ở Bình Long (Bình Phước) đã yêu cầu khởi kiện để đòi con.

 

Đánh bạn nhập viện, bắt quỳ lạy 20 phút
Đánh bạn nhập viện, bắt quỳ lạy 20 phút
(Xã hội) - (Phunutoday) - Vân và Mây đã chửi bới, dùng tay tát liên tiếp vào vùng mặt, tóm tóc đánh Nề và Chẻ và bắt quỳ lạy 20 phút.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link