Bệnh viện Việt Đức công khai xin lỗi vụ mổ nhầm chân

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Ngày 19/7, Lãnh đạo bệnh viện Việt Đức đã nhận trách nhiệm và cho biết BV sẽ hỗ trợ hoàn toàn chi phí cho bệnh nhân bị ổ nhầm chân.

Anh Thảo 37 tuổi ở Ứng Hòa, (Hà Nội) bị liệt thần kinh chày trước nên chân trái đi tập tễnh, bác sĩ Bệnh viện Việt Đức chỉ định mổ song phẫu thuật viện đã mổ nhầm chân phải.

Giáo sư Trần Bình Giang, Phó giám đốc Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội) cho biết đã yêu cầu phẫu thuật viên giải trình về việc mổ nhầm chân. Theo bản tường trình ban đầu của bác sĩ này, khi vào phòng mổ, kíp phụ mổ đã tiến hành sát khuẩn, che kín nhưng'x vùng không cần can thiệp chỉ lộ một chân ra. Vì vậy, phẫu thuật viên chi tiến hành các thao tác mổ như bình thường. 

benh vien phunhutoday.vn

Bệnh viện công khai xin lỗi sau khi mổ nhầm chân (Ảnh minh họa).

Theo người nhà bệnh nhân, sau khi biết mổ nhầm bác sĩ đã yêu cầu gia đình nộp thêm tiền thì mới phẫu thuật tiếp chân trái bị bệnh. Việc làm trên khiến người nhà khá bức xúc, gửi đơn khiếu nại lên lãnh đạo bệnh viện. Anh Thảo được chỉ định mổ lấy cơ chày sau đưa lên cơ chày trước chân trái để hỗ trợ vận động. Với phẫu thuật trên, bệnh nhân đã được gây tê tủy sống. Ca mổ diễn ra sáng ngày 19/7. Sau khi hoàn thành ca phẫu thuật, bệnh nhân tỉnh giấc và kiểm tra thì giật mình nhận ra đã bị mổ nhầm chân.

Ngay trong chiều 19/7, bệnh nhân được mổ lại chân trái, Giáo sư Giang thừa nhận trách nhiệm thuộc về phẫu thuật viên trên đã có sai sót, lỗi ở kíp mổ. Bệnh viện sẽ chịu trách nhiệm hỗ trợ, miễn phí hoàn toàn các chi phí, theo dõi sức khỏe về sau của bệnh nhân.

Sau đó, lãnh đạo bệnh viện đã yêu cầu lãnh đạo khoa Chấn thương chỉnh hình 3 xác định nguyên nhân lỗi và gặp gỡ chia sẻ cùng gia đình bệnh nhân. Bác sĩ phẫu thuật nhầm cũng đã xin lỗi bệnh nhân.

Trước đó, anh Thảo từng được phẫu thuật do gãy xương đùi bên phải.

Nỗ lực giành lại con từ thần chết đẫm nước mắt của bà mẹ 8x
Nỗ lực giành lại con từ thần chết đẫm nước mắt của bà mẹ 8x
(Xã hội) - (Phunutoday) - Bé Thảo bị bệnh tim giai đoạn cuối, tiên lượng khó qua khỏi nhưng chị Xuân vẫn quyết tâm không buông xuôi dù còn chút hy vọng cuối cùng le lói.
Cậu bé 8 tuổi nỗ lực tăng 13kg để hiến tủy xương cứu cha
Cậu bé 8 tuổi nỗ lực tăng 13kg để hiến tủy xương cứu cha
(Xã hội) - (Phunutoday) - Những người con chưa tròn tuổi trăng rằm nhưng luôn sẵn sàng đánh đổi tất cả, làm tất cả để cứu sống đấng sinh thành của mình.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn