Béo ơi là béo, chọn ngay tư thế ngồi đúng như thế này để mỡ chạy khỏi vùng bụng nhé

( PHUNUTODAY ) - Tư thế ngồi cũng rất quan trọng góp phần đến việc giảm mỡ vùng bụng, hãy thử ngay nhé

Béo bụng là một trong những nỗi muộn phiền của phụ nữ nhất là khi bạn phải làm việc ở tư thế ngồi nhiều thì càng khó giảm. Hãy chọn cách ngồi này để giảm tình trạng mỡ dồn về bụng nhé.

Béo bụng có nguyên nhân thường là do cơ thể dư thừa cân nặng, ăn uống không hợp lý dùng rượu bia, ăn đêm… Một trong những nguyên nhân hay gặp là do tư thế ngồi khiến mỡ dồn về bụng nhiều hơn và bụng ngày càng bị chảy xệ, cơ bụng không săn chắc. Thói quen ngồi xấu nhất khiến mỡ cứ đổ dồn về bụng là ngôi khom người hình chữ C, bụng bị gập lại tọa điều kiện tích lũy mỡ thừa ở đây.

tu the ngoi dung

Hãy thay đổi tư thế ngồi đúng như thế này

Ngồi ở tư thế thẳng lưng, vai mở rộng thoải mái, không cố gắng kéo căng cổ. Khi bạn làm việc hãy sắp xếp chiều cao bàn so với ghế cho thích hợp với từng loại công việc, mục đích để đầu không phải cúi gằm xuống, hoặc cúi quá thấp.

Khi ngồi, hai chân chạm đất để song song. Nếu ghế cao hơn chân khiến chân không thể chạm đất ở tư thế song song thì nên có thêm một chiếc đôn kê chân. Tư thế này giúp máu lưu thông. Việc ngồi vắt chéo hay ngồi khoanh chân lên ghế khiến máu khó lưu thông gây ra cơn nhức mỏi khiến bạn không giữ được tư thế thẳng lưng.

giam mo bung

Khi ngồi thẳng lưng chính là lúc cơ bụng của bạn căng lên theo đúng tư thế cơ thể giúp giảm nguy cơ chảy xệ tạo nếp nhăn nhão ở thành bụng. Cách ngồi này giúp khí huyết lưu thông còn giúp tạo ra cơ chế chuyển hóa tốt hơn cho cơ thể, giúp tái tạo tế bào và nuôi dưỡng tế bào tốt hơn.

ngoi kieng chan

Bạn cũng có thể chọn cách ngồi thẳng lưng, hai đùi song song, nhưng bạn chân lại kiễng lên. Hành động kiễng lên khi ngồi như vậy cũng phần nào giúp tiêu hao bớt năng lượng dư thừa trong cơ thể.

Ngoài chọn tư thế ngồi đúng, để giảm béo toàn thân cũng như giảm béo bụng, bạn nên chọn các bài tập giúp tiêu hao năng lượng và chế độ ăn hợp lý. Chế độ ăn nhiều chất béo, nhiều đồ chiên rán có nguy cơ khiến mỡ tích lũy vùng bụng nhiều hơn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn