Bếp là kho tiền tài, đặt ở vị trí đại kỵ này khiến tài lộc thất thoát

( PHUNUTODAY ) - Theo phong thủy, bếp là tài khố mang đến sự bình an, vượng phát của gia đình. Tuy nhiên, cần tránh đặt bếp ở những vị trí đại kỵ này.

Vị trí đối diện cửa chính

Phong thủy quan niệm cửa chính là nơi khởi khí, nạp vận và đón nhận những nguồn năng lượng tốt vào nhà. Đặt bếp đối diện cửa chính được xem là đại kỵ lớn không tốt cho nguồn tài lộc của gia đình. Nó khiến cho tài lộc bị thất thoát, khó có thể tích tụ lại.

Nếu khí trường từ bên ngoài nạp vào nhà xông trực tiếp vào bếp thì 1 phần sẽ bị bếp triệt tiêu, 1 phần sẽ khuếch tán mang theo mùi nấu nướng chế biến thực phẩm đi khắp nhà - ám mùi và để lại những mùi rất khó chịu trong ngôi nhà.

Để hóa giải bạn có thể bố trí cửa chính và cửa bếp lệch nhau, đặt bình phong ở giữa khoảng đệm cửa chính và bếp.

Vị trí trung tâm nhà

Đây được coi là Trung Cung, là trái tim của ngôi nhà trong quan niệm phong thủy. Đây cũng là nơi tập trung của khí trường và sự cân bằng ngũ hành của ngôi nhà.

Nhưng bếp thuộc hành Hỏa, đặt ở trung tâm nhà sẽ phạm vào thế "Hỏa thiêu Trung Cung" - nghĩa là "Lửa đốt trung tâm".

Điều này làm mất đi sự cân bằng ngũ hành trong ngôi nhà, dẫn tới ảnh hưởng đến sức khỏe và toàn bộ ngũ hành, khí trường ở trong ngôi nhà.

Để hóa giải bạn có thể chuyển vị trí bếp. Nếu không thể di chuyển bếp, gia chủ có thể dùng đá thạch anh rải dưới khu vực bếp nhằm hóa giải một phần thế phạm này.

Vị trí cung Càn

Cung Càn đại diện cho Thiên tức quyền lực, người cha hay người lớn tuổi trong ngôi nhà). Cung Càn và Trung Cung đều là những vị trí tối thượng của ngôi nhà.

Đặt bếp ở vị trí này sẽ ảnh hưởng rất lớn đến người cha trong nhà, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe cũng như kinh tế của gia đình. Khu vực này chỉ nên làm phòng ngủ cho người lớn tuổi hoặc cha mẹ, nơi an vị ban thờ.

Để hóa giải, bạn cần dịch chuyển vị trí bếp khỏi cung này.

Vị trí đối diện nhà vệ sinh

Bếp là nơi chế biến thực phẩm nuôi dưỡng con người. Còn nhà vệ sinh là nơi chứa nhiều tạp khí, uế khí.

Nhà vệ sinh mang hành Thủy. Bếp mang hành Hỏa. Bố trí như vậy sẽ khiến Thủy Hỏa đối khẩu, tính Hỏa của bếp sẽ bị khắc chế, không tốt trong phong thủy.

Phong thủy quan niệm đặt bếp đối diện nhà vệ sinh sẽ dẫn tới việc khí trường xấu từ nhà vệ sinh sẽ xông thẳng vào bếp, khiến việc chế biến thực phẩm không được sạch sẽ, ảnh hưởng đến thẩm mỹ và sức khỏe con người.

Để hóa giải bạn có thể dịch chuyển vị trí cửa bếp, dùng rèm che tại cửa nhà vệ sinh hoặc dùng các vật phẩm như Bảo Bình Thủy, Xu Ngũ Đế.

Vị trí dưới gầm cầu thang

Phong thủy quan niệm cầu thang là trục giao thông theo phương đứng của ngôi nhà, là nơi dẫn khí lên các tầng.

Dù là thứ gì đặt dưới gầm cầu thang cũng đều bị đè nén, tích tụ năng lượng xấu. Bếp đặt dưới gầm cầu thang không chỉ khiến hỏa khí của bếp bị khắc chế mà còn làm khuếch đại mùi thức ăn, nấu nướng lên các tầng.

Ngoài ra, gầm cầu thang cũng không nên bố trí các công trình phụ như nhà vệ sinh, bể phốt, nhà kho hay để đồ bừa bãi. Thay vào đó, bạn có thể tận dụng khu vực này để bố trí tiểu cảnh khô. Ngoài ra nên để sạch sẽ thoáng đãng để đảm bảo khí trường tại khu vực này.

*Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  xevathethao.vn copy link