Bị bắt cóc, đứa trẻ nói đúng một câu mà khiến kẻ xấu sợ hãi, vội vàng thả ra rồi bỏ chạy

( PHUNUTODAY ) - Chỉ nhờ một câu nói, đứa trẻ này đã giúp hai anh em thoát khỏi kẻ xấu và trở về an toàn với bố mẹ.

Hành vi bắt cóc trẻ em được cho là man rợ vì nó khiến cả đứa trẻ bị bắt cóc cũng như gia đình, bố mẹ đứa trẻ chịu nhiều đau đớn. Vợ chồng chị Trương (Trung Quốc) suýt chút nữa cũng hối hận cả một đời vì lơ là cảnh giác khiến các con là nạn nhân của một vụ bắt cóc và buôn bán trẻ em.

Chị Trương kể lại vài năm trước, chị có đưa cặp sinh đôi 3 tuổi ra công viên gần nhà chơi. Nhưng trong lúc các con chơi, chị Trương gặp 1 người bạn nên có tâm sự một lúc. Không ngờ chị lại vô tình tạo điều kiện cho kẻ xấu tiếp cận hai đứa con của chị. Tới khi chợt nhớ ra, chị Trương đi tìm con thì đã không thấy đâu nữa.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Chị trương sau đó đã báo cảnh sát. Cơ quan cảnh sát nhanh chóng vào việc điều tra từ chiếc camera giám sát gần khu vực công viên thì có thấy xuất hiện một chiếc xe ô tô đỗ gần nơi 3 mẹ con chị Trương chơi. Sau đó, 2 con trai chị Trương đã theo người lạ mặt bước lên xe đó.

Mặc dù sau đó tìm được chiếc xe nhưng lại không thấy các con chị Trương trên xe. Chị Trương và gia đình lúc này càng hoang mang hơn, ngỡ có điều chẳng lành với các con. Bà mẹ khóc ngất đi, không đứng vững vì nghĩ đến những điều xấu.

May mắn là nhờ chị Trương thông báo sớm nên hầu hết các đội cảnh sát khu vực đều tích cực vào cuộc để lần tìm tung tích của hai đứa trẻ. Cuối cùng đến tối cùng ngày, gia đình đã đón được 2 đứa trẻ từ tay cảnh sát. Đó như một điều kỳ tích.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Theo lời kể của hai đứa trẻ, chúng được bọn buôn người dụ lên chiếc xe sau đó đi được nửa đường thì được chuyển xuống để sang một chiếc xe khác. Trong quá trình di chuyển, hai đứa trẻ vô cùng hoảng sợ và khóc lớn đòi về với bố mẹ nhưng không được. Khi vừa xuống xe, đứa trẻ nhìn thấy một người đàn ông ở ven đường khá giống với bố mình nên đã hét lớn: “Bố ơi con ở đây!”.

Bọn buôn người nghĩ đó là bố đứa trẻ thật và đang đi tìm chúng, bị lộ tẩy việc làm xấu nên bọn bắt cóc đành bỏ lại hai đứa trẻ mà chạy thoát thân. Tiếng khóc của hai đứa trẻ thu hút sự chú ý của những người ven đường và thành công được giải cứu.

Chuyện nhầm lẫn hài hước nhưng lại giúp hai đứa trẻ thoát khỏi bọn bắt cóc đáng sợ. Qua đó không ít người bày tỏ lời khen ngợi cho sự nhanh trí của đứa trẻ.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Những năm qua, các vụ bắt cóc trẻ em trên thế giới có giảm đáng kể so với trước khia nhưng vẫn còn tồn tại. Vì vậy, để không xảy ra tình trạng này, trước hết chính bố mẹ cần phải để mắt tới con 100%. Bên cạnh đó, bố mẹ cần dạy con những kỹ năng sống quan trọng.

Với bố mẹ, nếu thấy con mình bị lạc cần:

- Gọi cho cảnh sát càng sớm càng tốt.

- Áp dụng phương pháp 10 người bốn hướng: liên lạc với 10 người gồm người thân, hàng xóm, bạn bè,… Bố mẹ chia 10 người này thành 3 nhóm. Nhóm 4 người đầu chia ra 4 hướng đông, tây, nam, bắc đi tìm trẻ tổng phạm vi 2km. Nhóm 4 người tiếp theo mở rộng phạm vi ra thêm 2km nữa về 4 hướng nhưng tập trung ở nhà ga, bến xe. Nhóm 2 người còn lại một người đứng đó chờ công an, một người trở về nhà chờ vì có thể trẻ sẽ tự về nhà.

- Nhờ phát loa thông báo gọi tên con và cho con biết địa điểm cha mẹ đang đứng đợi nếu trẻ đi lạc ở một khu vui chơi hay trung tâm mua sắm.

Với con cái, bố mẹ cần lưu ý một số điểm sau:

- Luôn giữ con trong tầm kiểm soát của cha mẹ.

- Sử dụng các thiết bị công nghệ.

- Trang bị cho con những kỹ năng tự bảo vệ bản thân.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link