Người phụ nữ nhất quyết không đeo khẩu trang, khai báo y tế: "Tôi có bệnh gì đâu mà đeo!"

( PHUNUTODAY ) - Đoạn clip quay lại cảnh người phụ nữ tỏ thái độ bất hợp tác, nhất quyết không chịu khai báo y tế khiến mọi người bức xúc.

Vừa mới đây, một đoạn clip ngắn được chia sẻ khiến nhiều người bức xúc, lên án thái độ bất hợp tác của người phụ nữ trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Theo đó, người phụ nữ đang có mặt tại một chốt kiểm soát dịch, đeo ba lô có ý định rời khỏi khu vực đang sinh sống. Tại chốt kiểm soát, lực lượng chức năng yêu cầu người phụ nữ khai báo y tế nhưng người này không chấp hành, thậm chí còn có thái độ chống đối.

(Ảnh: Báo Đất Việt)

(Ảnh: Báo Đất Việt)

Thấy người phụ nữ không đeo khẩu trang, lực lượng chức năng đã hỗ trợ lấy khẩu trang mới và đưa cho người này, yêu cầu đeo vào. "Đeo một hồi tui cũng vứt à", người phụ nữ hậm hức nói, tay cầm lấy khẩu trang.

Khi được yêu cầu khai báo y tế, người phụ nữ lên giọng gắt gỏng: "Ủa tui bị bệnh gì?". Sau đó, người này ngang ngược tính rời khỏi chốt kiểm soát mà không khai báo y tế.

Người phụ nữ chống đối, nhất quyết không chịu đeo khẩu trang và khai báo y tế (Ảnh: Báo Đất Việt)

Người phụ nữ chống đối, nhất quyết không chịu đeo khẩu trang và khai báo y tế (Ảnh: Báo Đất Việt)

"Tui nói không khai là không khai... Tui chết cũng được nữa", người phụ nữ nói, chân bước nhanh rời khỏi khu vực kiểm soát. Nhận thấy thái độ chống đối của người phụ nữ, lực lượng chức năng đã dùng biện pháp cưỡng chế và yêu cầu người này phải khai báo y tế.

Chỉ ít phút sau khi đăng tải, đoạn clip đã thu hút đông đảo sự chú ý của cộng đồng mạng. Ai nấy đều tỏ ra bức xúc, phẫn nộ trước hành động và thái độ thiếu ý thức của người phụ nữ.

"Có vấn đề gì mà không khai báo y tế nhỉ? Dịch bệnh thì diễn biến phức tạp cần nhất là sự ý thức và hợp tác từ người dân"

"Không khai báo y tế còn không chịu đeo khẩu trang, ngang ngược thật sự".

"Bao nhiêu tấm gương bị nhắc nhở, bị phạt rồi mà vẫn không rút kinh nghiệm hả? Không biết xấu hổ hay sao?"

Tương tự, cách đây vài ngày cư dân mạng cũng lên án trước vụ xô xát giữa một phụ nữ và thanh niên ở TP.HCM.

Theo đoạn clip, một người phụ nữ trong bộ trang phục màu đen đang nằm lăn lộn trên mặt đất và lấy tay ôm mặt. Nam thanh niên mặc áo vàng, được cho là đã ra tay đánh phụ nữ này đã giải thích lý do bắt nguồn từ hành động quá đáng của người kia, thẳng tay kéo giật khẩu trang của anh xuống và ... ho vào mặt.

Khi một người khác tiến đến nói dù sao hành động đánh người phụ nữ này là không đúng thì không chỉ người thanh niên lên tiếng bản thân chỉ là "tự vệ" mà những người xung quanh sau khi chứng kiến toàn bộ vụ việc cũng đã nhanh chóng bênh vực anh và đồng ý rằng nguyên nhân xuất phát từ người phụ nữ.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link