Bí kíp khắc phục lỗi làm đẹp

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Trang điểm không chỉ làm cho bạn đẹp hơn còn giúp bạn tự tin hơn trong giao tiếp. Tuy nhiên, nếu không cẩn thận thì kết quả làm đẹp sẽ ngược lại. Đế hạn chế những lỗi này, bạn có thể tham khảo những mẹo chữa lỗi trong quá trình làm đẹp vừa nhanh vừa hiệu quả sau.

Mẹo khắc phục mascara vón cục khi trang điểm

Mascara giúp làm mi dày và đẹp hơn. Nhưng nếu không khéo léo trong cách chọn và chuốt mascara sẽ làm cho mi bạn bị kết dính vào nhau. Để khắc phục lỗi trang điểm này rất dễ dàng. Hãy đặt lên mi mắt khăn giấy ướt hoặc tẩy trang, nhẹ nhàng kéo mi bằng ngón trỏ và ngón cái giúp loại bỏ các vết mascara vón cục trên hàng mi. Dùng vaselin hay kem dưỡng ẩm mi thoa một lớp mỏng lên mi giúp cho hàng mi thêm mượt và đen cách tự nhiên. Cuối cùng, bạn hãy lựa chọn và thay một cây chuốt mascara mới để vừa làm đẹp mi mắt vừa khắc phục tốt lỗi trang điểm này.

Cách giảm sưng mụn nhanh chóng cho vùng da bị mụn

Tình trạng sưng tấy và da ửng đỏ do mụn gây ra vừa làm cho bạn mất tự tin trong giao tiếp và cản trở bạn rất nhiều trong quá trình trang điểm. Dùng một viên đá lạnh bọc trong khăn và chườm lên vùng da bị mụn trong khoảng 15 phút. Tận dụng tác dụng của đá lạnh đối với da mặt chính là cách giảm sưng mụn một cách nhanh chóng và vô cùng đơn giản. Sau khi dùng đá lạnh trị mụn giảm sưng tấy, bạn nhẹ nhàng phủ lên vết mụn bằng kem che khuyết điểm để da bạn trong tự nhiên và mịn màng hơn khi trang.

Hạn chế vết lăn khử mùi trên áo

Lựa chọn lăn khử mùi dạng sáp thay cho lăn khử mùi dạng nước sẽ giúp bạn ngăn ngừa được vết của lăn khử mùi bám trên áo. Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng khăn giấy để lau khô vùng vải bị thấm ướt hoặc đơn giản dùng tay vò nhẹ phần vải dính lăn khử mùi giúp làm đều màu. Áp dụng mẹo làm đẹp đơn giản này sẽ giúp bạn tự tin hơn về  trang phục trong giao tiếp với người đối diện.

Làm dịu mùi nước hoa trên cơ thể

Bạn sẽ không ngửi được mùi nước hoa trên cơ thể bạn một cách chính xác sau khi xịt lên người. Để có thể giảm mùi nước hoa quá nặng trên cơ thể, thoa một lớp lotion không mùi lên khắc người hoặc nhẹ nhàng dùng lau khăn giấy lên vùng da đã xịt nước hoa. Cách làm dịu mùi nước hoa đơn giản nhưng sẽ giúp người đối diện không phải khó chịu khi ngửi mùi nước hoa quá nồng từ bạn.

Loại bỏ phấn mắt rơi vãi xuống gò má

Khi đánh bóng cho phần mắt, phấn mắt có thể sẽ rơi xuống gò má bạn. Hãy dùng một miếng khăn giấy đặt dưới mi mắt trong quá trình làm đẹp cho đôi mắt. Khăn giấy giúp chặn phần phấn mắt tránh rơi xuống gò má (nếu có). Nhẹ nhàng lấy khăn giấy đi sau khi bạn trang điểm cho vùng mắt xong. Cách làm này rất đơn giản nhưng giúp bạn tiết kiệm thời gian chỉnh sửa phấn phần má trong lúc trang điểm cho vùng mắt.

Tự tin hơn với cách khắc phục son môi dính vào răng

Nếu dùng son môi trang điểm không cẩn thận, bạn có thể sẽ gặp tình trạng sôn môi lem luốc và nhất là son môi bám vào bề mặt răng. Để khắc phục lỗi làm đẹp này, bạn hãy dùng 1 miếng khăn giấy đặt giữa 2 môi và ngậm nhẹ 2 môi lại. Khăn giấy sẽ giúp lấy đi những phần son thừa. Một cách khác có thể giúp bạn lấy đi phần son môi thừa chính là nhẹ nhàng cho ngón trỏ vào miệng kéo dần ra. Phần son môi thừa sẽ bám vào ngón tay trôi ra ngoài. Bên cạnh đó, vaseline bôi lên bề mặt răng sẽ là lựa chọn hoàn hảo để khắc phục lỗi làm  đẹp này. Độ trơn nhất định của chất dưỡng ẩm có trong vaselin sẽ ngăn không cho son bám vào răng một cách hiệu quả.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn