Bí kíp tăng chiều cao siêu chuẩn của người Hà Lan, bất ngờ với cái số 3

( PHUNUTODAY ) - Đây là những yếu tố quan trọng giúp cải thiện chiều cao giúp người Hà Lan cao nhất thế giới.

Bí kíp tăng chiều cao siêu chuẩn của người Hà Lan

Giữa thế kỷ 18, chiều cao trung bình của binh sĩ Hà Lan chỉ 165 cm, thấp hơn mức trung bình của binh lính từ các nước châu Âu khác. Sau 150 năm, chiều cao của họ đã tăng hơn 20 cm. Hiện người Hà Lan cao nhất thế giới với chiều cao trung bình là 183,8 cm. Theo các nhà khoa học, một nguyên nhân dẫn đến hiện tượng này là chọn lọc tự nhiên qua gene di truyền.

Empty

Chiều cao có tính di truyền nên bố mẹ cao thường sinh con cao hơn so với bố mẹ thấp. Vì những người cao sinh nhiều con, con cái họ lại có thể cao hơn bố mẹ. Theo đó, chiều cao trung bình của thế hệ sau sẽ tăng một chút so với thế hệ trước, nếu các điều kiện khác như nhau. Đó là lý do đầu tiên giúp chiều cao của người Hà Lan tăng 15 cm so với 4 thập kỷ trước đây.

Lối sống lạc quan, tích cực, quan tâm đến sức khỏe và gắn kết gia đình giúp người Hà Lan sống hạnh phúc. Lối sống này cũng giúp thể lực người Hà Lan tốt hơn.

Empty

Một bí kíp khác giúp tăng chiều cao cho người Hà Lan là chế độ dinh dưỡng. Họ có chế độ ăn giàu calorie với thịt và các sản phẩm từ sữa.

Sữa bò chứa ít nhất 400 loại dưỡng chất, là nguồn cung cấp protein, canxi, chất béo và vitamin. Người Hà Lan uống sữa bò từ trước khi nước sạch trở nên phổ biến. Với họ, sữa và phô mai là thực phẩm thiết yếu, giống như gạo đối với người Việt hay trà đối với người Anh.

Các thống kê cho thấy người Hà Lan dành một phần sáu chi tiêu thực phẩm dành cho các món làm từ sữa. Lượng tiêu thụ các sản phẩm từ sữa hàng năm của người Hà Lan cao hơn 25% so với người Anh, Mỹ, Đức.

Thực phẩm giúp phát triển chiều cao

Bổ sung khoáng chất

Các loại thực phẩm dồi dào về khoáng chất như iốt, florua, mangan, phốt pho, magiê, sắt đều đóng vai trò quan trọng trong việc tăng chiều cao và phát triển cơ thể.

Canxi là một khoáng chất thiết yếu cần thiết cho việc duy trì xương chắc khỏe. Đồ uống có ga, cà phê, chất béo, đường nên được hạn chế bởi vì chúng có thể ức chế khả năng hấp thụ canxi của cơ thể, ảnh hưởng tiêu cực đến sự phát triển chiều cao của bạn.

Hút thuốc và sử dụng thuốc bất hợp pháp cũng có thể làm chậm và ức chế sự tăng trưởng của cơ thể, để lại một số tác động xấu khác đối với sức khỏe. Trong thực tế, đây cũng là một trong những mẹo thú vị và hữu ích nhất để phát triển cao tự nhiên ở nhà nhanh hơn.

Sữa chua

Cơ thể không thể tự tạo ra canxi. Để giúp cơ thể hấp thụ canxi, bạn cần bổ sung thêm vitamin D. Sữa chua có nguồn vitamin D và canxi dồi dào, cần thiết cho sự phát triển chiều cao của cơ thể. Bạn có thể thay thế sữa chua bằng phô mai, bơ, hoặc các chế phẩm khác từ sữa chua.

Rau bina

Rau bina là một loại thực vật được sử dụng phổ biến ở Nam Á. Đây là một loại rau xanh có khả năng làm tăng các chức năng của cơ thể. Có thể bạn đã nghe câu chuyện của thủy thủ Popeye nổi tiếng, người đã nhờ ăn rau bina, trở nên cao lớn và mạnh mẽ.

Rau bina rất giàu vitamin, sắt, chất xơ, canxi, và tất cả các chất dinh dưỡng hữu ích cho việc tăng chiều cao một cách hiệu quả. Nói tóm lại, sử dụng rau bina là một trong những cách đơn giản nhất để cao hơn một cách tự nhiên và nhanh chóng.

Protein

Protein là những khối tạo thành cơ thể con người, do đó nó có thể giúp chiều cao tăng bằng cách xây dựng một số mô. Các axit amin rất cần thiết cho răng, da, nội tạng, mô, cơ, xương chắc khỏe, cũng như chịu trách nhiệm cho việc kích thích các phản ứng sinh hóa của cơ thể như hô hấp, bài tiết, và tiêu hóa.

Sự thiếu hụt protein có thể dẫn đến nhiều vấn đề sức khỏe cho con người, chẳng hạn như sự phát triển không đầy đủ về tinh thần, cân nặng giảm, hệ thống miễn dịch yếu, tăng trưởng bất thường.

Vì vậy, bạn nên thay thế hydrat-cacbon bằng các loại thực phẩm có nguồn protein tuyệt vời và lành mạnh như các loại đậu, sữa, trứng, cá.

Hải sản

Hải sản là thực phẩm giàu canxi, có chiếm 99 % lượng canxi trong cấu trúc xương và răng. Sự thiếu hụt khoáng chất này sẽ gây ra nhiều vấn đề sức khỏe, bao gồm cả việc giới hạn chiều cao cơ thể.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link