Muốn ruột già sạch nhớ ăn loại thực phẩm này, giải độc cơ thể nhanh hơn cả dùng thuốc

( PHUNUTODAY ) - Những thực phẩm sau đây là gợi ý tuyệt vời cho bạn nếu muốn làm sạch ruột già và giải độc cơ thể.

Đu đủ

Do chứa nhiều enzyme có tác dụng phân giải protein nên đu đủ hay bí ngô có thể giúp phá vỡ kết cấu của chất béo, làm giảm khối lượng công việc phải làm của hệ tiêu hóa.

thuc pham lam sach ruot và giai doc-phunutoday

Thành phần pectin trong đu đủ cũng có chức năng rõ ràng đối với dạ dày. Điều cần lưu ý là chỉ nên ăn đu đủ ở giữa các bữa ăn, tức là cách 1-2 giờ sau bữa ăn chính. Vì nếu ăn cơm xong lập tức ăn đu đủ, sẽ gây ra gánh nặng cho đường ruột, khiến dạ dày phải làm việc quá sức.

Nước chanh

Chanh rất quan trọng để giữ cho dạ dày, ruột già luôn sạch sẽ. Bằng cách dùng nước chanh hỗ trợ, thức ăn luôn được tiêu hóa tốt.

Nếu bạn không thích uống nước nóng vào buổi sáng, hãy vắt thêm ít nước chanh vào ly và uống. Điều này sẽ làm giảm axit hình thành trong dạ dày và dạ dày luôn được làm sạch. Đồng thời cũng sẽ làm giảm trọng lượng.

Rau bina (cải bó xôi)

Rau cải bó xôi là thực phẩm nổi tiếng có tác dụng thanh nhiệt giải độc cho cơ thể, đặc biệt tốt cho dạ dày, ngăn ngừa táo bón, làm thông thoáng đường ruột. Lá rau cải bó xôi chứa chất insulin có thể làm ổn định lượng đường trong máu.

Rau cải bó xôi rất giàu hàm lượng vitamin, có thể ngăn ngừa các bệnh do phát sinh do thiếu vitamin như lở tróc miệng, quáng gà…

Rau cải bó xôi cũng có chứa một lượng lớn các chất chống oxy hóa, chống lão hóa, phát huy vai trò lớn trong việc tăng sinh tế bào, kích hoạt chức năng não, tăng cường sinh lực, ngăn ngừa lão hóa não.

Bông cải xanh

Ăn bông cải xanh giúp làm sạch ruột, nó có lợi cho gan cũng như cho ruột. Nó có thể được nấu chín hoặc thậm chí ăn vừa chín tái, nhưng nếu được luộc thì có nhiều lợi ích cho sức khỏe hơn.

Sắt, protein, canxi, carbohydrate, crôm, vitamin A và C được tìm thấy trong loại rau xanh này cực kỳ bổ dưỡng. Ngoài ra, nó cũng chứa chất phytochemical và chất chống oxy hóa, bảo vệ khỏi bệnh tật và nhiễm trùng.

Táo

Thế giới có câu nói nổi tiếng, mỗi ngày ăn một quả táo, cả đời không lo tìm bác sĩ. Ý nhấn mạnh vai trò của táo đối với sức khỏe.

Một trong những tác dụng nổi bật của táo là thúc đẩy giải độc đường ruột. Những chất trong đường ruột gồm axit galacturonic, pectin, sẽ giảm thiểu độc tố ở mức thấp nhất. Bên cạnh đó các chất xơ hòa tan trong táo có tác dụng làm tăng năng lực xả của phân hiệu quả, đảm bảo hoạt động bình thường của các vòng ruột.

Không những thế, táo chứa nhiều hoạt chất chống oxy hóa, có thể làm giảm tốc độ lão hóa của đường ruột.

Axít béo Omega-3 được tìm thấy trong cá là một chất béo lành mạnh dễ tiêu hóa. Ngoài ra, cá còn có các loại dầu cần thiết khác để giữ cho quá trình tiêu hóa luôn vận động khỏe mạnh, linh hoạt. Bằng cách ăn cá, ruột cũng được làm sạch.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link