Những món ăn giúp người Nhật sống trường thọ, nhưng hiếm khi xuất hiện trong bữa cơm gia đình Việt

( PHUNUTODAY ) - 3 món ăn dưới đây giàu dinh dưỡng giúp người Nhật có tuổi thọ trung bình 85 tuổi.

Món natto

Thực phẩm natto là một trong những loại thực phẩm phổ biến nhất ở Nhật Bản, trong những thực phẩm natto là thực phẩm lên men rất giàu vitamin B12 và protein, sau khi lên men nó còn làm giảm axit phytic rất tốt cho sức khỏe của con người.

Tuy nhiên, những loại thực phẩm natto này không được chào đón ở Việt Nam chúng ta bởi chúng thường có mùi nồng rất khó chịu với người không quen. Theo kinh nghiệm của nhà sản xuất cho biết khi độ nhớt càng cao thì chất lượng món natto càng tốt và vị càng ngọt.

Món Natto tốt cho sức khỏe của con người

Món Natto tốt cho sức khỏe của con người

Rong biển

Một trong những món ăn mà phần lớn người Nhật rất thích đó chính là món canh rong biển lạnh bởi nó có vị ngọt rất hấp dẫn. Nhưng đối với những gia đình Việt Nam thì không phải ai cũng ăn được món rong biển này bởi nó có mùi hơi tanh nồng, nếu ăn không quen sẽ cảm thấy có chút buồn nôn.

Nhưn trên thực tế, trong thành phần rong biển ó chứa nhiều vitamin, khoáng chất, sắt, canxi… rất tốt cho sức khỏe và hệ miễn dịch của con người. Đặc biệt với những người có đường tiêu hóa kém, hoặc có bệnh về đường dạ dày thì chất polysaccharid trong rong biển có tác dụng phục hồi niêm mạc tốt cho sức khỏe của họ, giúp sống trường thọ.

Món súp miso thanh đạm  nhưng rất tốt cho sức khỏe

Món súp miso thanh đạm nhưng rất tốt cho sức khỏe

Súp miso

Món súp miso là món ăn cực kỳ phổ biến ở Nhật Bản với nguyên liệu chính là củ cải đỏ và trắng, xương cá, gia vị sốt miso, cá tráp biển... Hầu hết trong các gia đình Nhật Bản đều ăn món này. Và nó cũng chính là một món ăn quý được coi như "quốc bảo" của người Nhật. Nhưng món này không hề được người Việt Nam yêu thích bởi nó quá thanh đạm.

Người Việt Nam chúng ta thích ăn các món món canh cá, canh xương hầm, canh thịt, canh hải sản.. hoặc chúng ta sẽ thích ăn món chiên rán sẽ thơm ngon hơn rất nhiều những món ăn thanh đạm ít chất béo.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link