Bí quyết "giữ chồng" siêu đẳng cấp của nàng dâu 9x Hà Thành

( PHUNUTODAY ) - Cùng với việc tích cực thay đổi bản thân, sử dụng phương pháp phong thủy, nàng dâu 9x Hà Thành đã tích cực chỉnh chu nhan sắc để được chồng chiều chuộng, cưng nựng hơn.

Trước khi đến với cuộc hôn nhân hiện tại, chị Trần Thanh Huyền (31 tuổi, Hà Nội) đã có tới 7 năm tình yêu ngọt ngào bên ông xã hơn 1 tuổi. 15 năm trước, Huyền vẫn là nữ sinh đi học và ôn thi ở trường Tô Hoàng. Cô gái tự nhận mình là "vừa cận vừa xấu" nhưng chẳng thể ngờ được rằng mình tìm được tấm chồng trong hoàn cảnh éo le đến vậy.

hon-nhan-hanh-phuc (2)

 Nàng dâu 9x Hà Thành nâng cấp nhan sắc để chiều chồng (ảnh internet).

"Thời điểm đó, mình học chuyên khối C còn chồng hơn mình 1 tuổi đi ôn thi Đại học lại vì mới trượt Đại học. Học tiếng Anh mà run rủi thế nào lại vào nhầm lớp văn của mình học, ngồi gần nhau thế là quen. Từ đó, anh chuyển qua học văn luôn, cũng bắt đầu quá trình cưa cẩm nhau tình yêu bọ xít. Mình sợ anh ấy lắm vì bề ngoài nhìn đầu gấu, xong đến gia đình ngăn cấm vì muốn mình tập trung vào việc học. Thế là trong 8 năm yêu nhau mà chia tay đến 50 lần”, - chị Huyền kể.

hon-nhan-hanh-phuc (1)

  Nàng dâu 9x Hà Thành nâng cấp nhan sắc để chiều chồng (ảnh internet).

Thử thách, khó khăn nhiều là thế nhưng gần 10 năm trời, chị Huyền và ông xã vẫn quyết tâm ở bên nhau rồi làm đám cưới. Cho tới giờ, chị vẫn giữ lại trọn vẹn những bức thư anh viết lẫn ảnh hai người chụp chung khi đi chơi, để luôn nhớ về kỷ niệm đẹp một thời.

Giai đoạn đầu sau khi kết hôn, giống như bao cặp đôi khác, vợ chồng Huyền cũng không dễ dàng tìm được tiếng nói chung. Sau khi kết hôn, cặp đôi về sống cùng bố mẹ chồng. Một thời gian, chị Huyền rơi vào tình trạng stress do nuôi con vất vả khiến lúc nào cũng muốn nổi cáu với chồng.

hon-nhan-hanh-phuc (3)

  Nàng dâu 9x Hà Thành nâng cấp nhan sắc để chiều chồng (ảnh internet).

Cho đến một ngày cách đây 4 năm về trước, khi đang mang bầu bé thứ hai người phụ nữ bắt đầu nghiên cứu về phong thủy. Ban đầu chỉ đơn thuần là những kiến thức do cô tự tìm hiểu và được mọi người hướng dẫn nên làm theo. “Mình chọn mua chăn ga gối nệm màu vàng theo mệnh chồng, sơn tường màu ghi sáng, trong phòng toàn màu sắc tương sinh với mệnh. Được người chỉ dẫn rằng nếu mua bức tranh đôi chim uyên ương treo ở hướng Tây Nam phòng ngủ thì vợ chồng sẽ luôn được hòa thuận, mình cũng mua một bức về hì hụi thêu rồi treo đúng như chỉ dẫn”, - chị Huyền chia sẻ.

hon-nhan-hanh-phuc (4)

 Gia đình chị Huyền hạnh phúc bên nhau (ảnh internet).

“Mình tìm hiểu thêm thì được biết theo phong thủy, tuyệt đối cấm kị để gương chiếu vào giường ngủ. Gương trong phong thủy có tác dụng phản khí, cả khí tốt lẫn khí xấu nên việc đặt gương đặt trước cửa ra vào có tác dụng chống ma, chống xui xẻo... nhưng đồng thời cũng chặn những điều may mắn tới cho gia chủ. Gương còn gây ảnh hưởng tới sức khỏe cho gia chủ nên không đặt gương tùy tiện, nhất là trong phòng ngủ. Gương đặt phòng ngủ mà lại chiếu thẳng vào giường ngủ là tối kị và sẽ có cảm giác như người thứ 3 xen vào cuộc sống vợ chồng. Trước cửa phòng ngủ mình còn treo 1 chiếc chuông gió, vợ chồng mình mệnh kim nên mình treo chuông 6 ống kim loại”, chị Huyền cho biết.

hon-nhan-hanh-phuc (5)

 Chị Huyền và chồng chụp ảnh kỷ niệm trong chuyến đi du lịch (ảnh internet).

Một thời gian sau bà bầu khá bất ngờ khi thấy những gì mình tin tưởng và chiêm nghiệm có phần nào đúng bởi bản thân chị cũng có thể nhận ra sự thay đổi tích cực trong cuộc sống vợ chồng. Từ chỗ hay tụ tập cùng bạn bè thì ông xã Huyền chăm về nhà đúng giờ hơn, ít đi chơi hơn xưa, thành ra tinh thần vợ cũng trở nên thoải mái ra rất nhiều. Thay đổi quan trọng nhất là anh chủ động chia sẻ việc nhà và chăm con với vợ - điều mà trước đây hiếm có, anh cũng quan tâm vợ hơn cả lúc mới lấy nhau. Rồi theo một cách tự nhiên, Huyền thấy vận may cũng dần dần đến với mình.

hon-nhan-hanh-phuc

  Nàng dâu 9x Hà Thành nâng cấp nhan sắc để chiều chồng (ảnh internet).

Thời gian sau sinh con, chị bắt đầu để ý tới ngoại hình và đầu tư về những bí quyết nho nhỏ “quyến rũ” chồng. Từ cách quan tâm đến sở thích của ông xã, hay hỏi han về công việc, sẵn sàng ngồi nhậu cùng chồng mỗi khi rảnh rỗi rồi khéo léo tìm cách nhờ anh cùng chăm con. Đặc biệt, Huyền cũng để ý nhiều hơn tới ngoại hình – điều mà suốt một thời gian cô xem nhẹ vì cho rằng “có như hồi yêu nhau đâu mà phải tỉa tót, làm đẹp”.

“Sau này mình mới thấy suy nghĩ đó là sai lầm vì trước mắt chồng mới cần đẹp cả về hình thức lẫn nội dung. Trước kia mình ở nhà chăm con, quần áo mặc toàn xuề xòa, cả ngày một bộ quần áo cũ vì nghĩ rằng cứ mát, rộng, thoải mái là được, quần có cái bạc thếch rồi vẫn mặc đi mặc lại. Nhiều khi soi gương thấy mình còn chán mình huống chi người khác nhìn vào. Sau đó mình tập thay đổi từ sau khi sinh bé thứ hai, chăm vào facebook nghe các chị em kể chuyện rồi rút kinh nghiệm bản thân, đầu tư quần áo, không cần sang nhưng phải gọn gàng và không nhàu nhĩ. Tiếp theo là đánh son để mặt mũi tươi tắn, ngày xưa chỉ đi đâu mới đánh, giờ thì đánh cả ngày. Tướng tại tâm sinh, có lẽ mặt mình phúc hậu hơn trước cho tâm an hơn”, - chị Huyền giải thích. Không phụ công sức của vợ, ông xã chị đã có những thay đổi rõ rệt mà đến cả người quen cũng phải nức nở khen. Từ một người hơi ngổ ngáo, anh đã toàn tâm toàn ý lo cho gia đình, yêu vợ, thương con.

Không những chồng, mà cuộc sống làm dâu của bà mẹ hai con còn trở nên nhẹ nhàng hơn mặc dù cùng chung sống trong gia đình ba thế hệ. “Bố mẹ chồng mình rất nghiêm, nhưng bù lại, mình luôn sống ngoan và lễ phép nên hầu như chẳng khi nào bố mẹ con cái nảy sinh mâu thuẫn gì. Mẹ chồng là người hai lần đưa mình đi đẻ, coi mình còn hơn con gái, mỗi khi thấy chồng có điều gì sai, mình toàn đem… mách mẹ. Nhưng để được như thế thì bản thân mình phải sống thật, hay hỏi những gì mình chưa biết và lắng nghe. Sống trong một tập thể gia đình, cái tôi nên thấp hơn mọi người thì mới dĩ hòa vi quý được”, bà mẹ hai con cho hay.

Theo:  khoevadep.com.vn