Bí quyết giữ chồng và gia đình hạnh phúc

( PHUNUTODAY ) - Làm thế nào để các chị em có thể giữ được chồng và hạnh phúc của chính gia đình mình? Hãy cùng chúng tôi cùng tìm hiểu những bí quyết hay ngay dưới đây nhé!

1. Vào những dịp quan trọng trong năm của hai người, bạn không nên làm gọi cho là có hoặc dùng những món quà đơn giản. Vì những thứ đó sẽ phai mờ theo thời gian, hãy dùng những món quà mà chàng có thể nhớ tới bạn mỗi khi cầm nó.

2. Người chồng là để thương yêu chứ không phải chỗ để bạn trút giận. Yêu chồng chính là yêu bản thân.

3. Hãy luôn tạo ra những điều bất ngờ trong cuộc sống của hai người. Ví dụ, chàng luôn là người đón bạn sau mỗi giờ làm. Vậy nếu đổi lại, bạn đến đón chàng và hai người cùng đi ăn ngoài. Đó cũng là ý kiến hay đấy chứ ?

4. Khi xảy ra cãi vã, tranh luận trở nên căng thẳng thì tuyệt đối không nên tùy tiện nói ra hai chữ “chia tay” hoặc “ly hôn”. Bởi vì đàn ông, khi họ phải nghe qua nhiều lần thì điều đó sẽ trở thành nhàm và khi đó lời của bạn không còn giá trị.

5. Nhiều người cho rằng, nước mắt là vũ khí lợi hại nhất của phụ nữ. Đúng là như vậy, nhưng nếu bạn lạm dụng quá nhiều thì nó sẽ cực kì phản tác dụng. Bởi nếu lần nào hai người tranh luận, bạn cũng nước mắt ngắn nước mắt dài, lâu dần chàng cảm thấy quá mệt mỏi mà chọn lựa sự im lặng để lấy hai chữ bình yên, khi đó là bạn đã thực sự thất bại trong hôn nhân.

18.bi-quyet-giu-chong-va-hanh-phuc-gia-dinh-phunutoday.vn

 

6. Bạn có thể dùng tiền của chồng để mua sắm đồ điểm trang hoặc quần áo cho bản thân. Tuy nhiên đừng quá lạm dụng điều này vì nó sẽ khiến chồng bạn nghĩ rằng bạn không biết trân trọng sức lao động của anh ấy.

7.Đừng bao giờ hạ thấp chồng trước mặt người khác, dù là người thân trong gia đình. Đây là nguyên tắc bạn không thể quên.

8. Không bao giờ được quên ngày sinh nhật của chồng. Điều này sẽ khiến chàng cảm thấy mình được quý trọng và có một vị trí quan trọng trong trái tim của vợ.

9. Hãy luôn làm mới bản thân, đừng bao giờ ăn mặc luộm thuộm trước mặt chồng. Điều này sẽ làm anh ấy cảm thấy chán nản khi nghĩ tới hình ảnh một cô vợ nhếch nhác ở nhà.

10. Hãy tập cho mình thói quen mỉm cười khi nhìn thấy chàng. Mỗi khi bước vào nhà sau một ngày làm việc mệt  mỏi, chàng sẽ cảm thấy thoải mái rất nhiều khi nhìn thấy nụ cười ngọt ngào trên đôi môi của vợ mình.

11. Hãy luôn biết nắm bắt tình yêu. Những thành viên trong gia đình phải có chất keo gắn kết đó là tình yêu, nhờ có tình yêu mà các thành viên luôn luôn quan tâm, chia sẻ, động viên lẫn nhau, luôn cố gắng sống vì nhau. Tình yêu từ cha mẹ dành cho con cái cũng như tình yêu của con cái dành cho cha mẹ là những tình cảm hết sức tự nhiên. Nếu cha mẹ bận bịu nhiều công việc mà không có thời gian quan tâm đến con thì sẽ hình thành nên khoảng cách, người con sẽ cảm thấy cô đơn trong chính ngội nhà mình và sẽ sinh ra nhiều thói hư tật xấu. Vì vậy các thành viên trong gia đình hãy phá bỏ những rào cản, yêu thương nhau bằng trái tim chân thành sẽ khiến các thành viên lúc nào cũng hướng về nhà, nơi ấm áp và hạnh phúc nhất mà không có thứ tiền bạc nào có thể mua nổi.

12. Giữa hai vợ chồng luôn có sự tin tưởng. Nếu trong một gia đình luôn có hiềm khích, luôn có sự nghi kị nhau thì cuộc sống rất mệt mỏi. Niềm tin là một yếu tố quan trọng, tất cả mọi thành viên điều tin tưởng lẫn nhau, tin tưởng khi chia sẻ hết mọi niềm vui và nỗi buồn cho nhau. Mọi thành viên nên không ngừng nỗ lực để tạo được niềm tin từ các thành viên còn lại. Tin tưởng nhau khiến các thành viên dễ dàng xích lại gần nhau hơn.

13. Chịu trách nhiệm với chính mình. Bạn có biết, vô trách nhiệm sẽ bóp nát một gia đình hạnh phúc. Trách nhiệm được tạo nên từ tình yêu, niềm tin và tính tự giác. Các thành viên khi yêu thương nhau, chia sẻ, cảm thông với nhau sẽ tự giác hình thành nên trách nhiệm. Mỗi thành viên trong gia đình cần có trách nhiệm với người khác để sao cho xứng đáng với niềm tin yêu. Khi ý nghĩa của trách nhiệm trở thành một thói quen, nó sẽ không chỉ dừng ở gia đình mà còn mở rộng tới bạn bè, đồng nghiệp, nhân viên…

14. Hãy luôn là một người con tốt.Trước hết muốn giữ lửa ấm trong gia đình, người phụ nữ phải là một người con tốt. Là một người con ngoan, bạn mới dạy được con, sẽ là tấm gương tốt có con mình học tập. Bạn đừng nghĩ, có tiền cho con đi học trường này trường kia là đủ, dù con có học trường gì thì cha mẹ vẫn là người thầy đầu tiên của con.

Con ngoan gia đình sẽ bình yên và hạnh phúc. Ngoài ra làm một người con tốt, bạn sẽ biết làm một con dâu tốt, từ đó bạn sẽ dành được sự yêu quý, nể trọng của gia đình nhà chồng.

15. Hãy luôn suy nghĩ lạc quan. Được học hành có thu nhập, lấy được người mình yêu… chính là những may mắn và hạnh phúc của một con người. Khi thấy hạnh phúc, người ta có những suy nghĩ tích cực, thấy mọi việc trở nên nhẹ nhàng dù thực sự khó giải quyết.

Theo:  khoevadep.com.vn