Bị rơi xuống vực sâu trên đường đi đẻ, thai phụ được bác sĩ lao xuống đỡ đẻ thành công

( PHUNUTODAY ) - Đang trên đường đến bệnh viện để sinh con, người chồng chở vợ bất ngờ lao xuống vực sâu 10 mét.

Ngày 31/1/2019, thông tin từ lãnh đạo BVĐK huyện Bắc Mê, Hà Giang cho biết, kíp bác sĩ của BV này vừa đỡ đẻ thành công thai phụ đang trên đường đi đến BV sinh con nhưng không may bị rơi xuống vực và các bác sĩ đã lao xuống vực đỡ đẻ thành công.

Sản phụ là Giàng Thị T. (38 tuổi), trú tại xã Lạc Nông, huyện Bắc Mê, Hà Giang.

Các bác sĩ đỡ đẻ cho sản phụ dưới khe núi sâu.

Các bác sĩ đỡ đẻ cho sản phụ dưới khe núi sâu.

Bác sĩ Nguyễn Ngọc Chung – Giám đốc Bệnh viện Bắc Mê cho rằng, đây là trường hợp vô cùng hy hữu. “Rất may mắn là các bác sĩ đã có mặt kịp thời, đỡ đẻ thành công và đưa hai mẹ con về bệnh viện an toàn”, BS Chung cho hay.

Theo bác sĩ Săm, thời điểm nhận được tin báo có vụ tai nạn, cho đến khi cháu bé chào đời chỉ diễn ra trong vòng 10 phút. Sự việc diễn ra nhanh đến nỗi, bác sĩ Săm không kịp hỏi ai là bố cháu bé. Thời điểm đó có 3-4 người đứng ở trên đường. Khi cháu bé chào đời, không thấy gia đình chuẩn bị tã sơ sinh nên tôi kéo vội chiếc khăn trên đầu sản phụ để quấn cho cháu bé”, BS Săm kể lại.

Cháu bé chào đời, bác sĩ Săm kẹp rốn đồng thời đưa cháu bé lên xe cấp cứu. “Do dưới khe núi rất rậm rạp, không thể dùng cáng nên sản phụ được dìu lên đường. Còn tôi vừa đi vừa phải nâng cháu bé lên cao để cây cỏ không cứa vào người. Lúc đó tôi cũng lo vì nhỡ trượt chân là có chuyện xảy ra”, bác sĩ Săm kể.

Hai mẹ con sản phụ được an toàn.

Hai mẹ con sản phụ được an toàn.

Nơi sản phụ bị tai nạn là một vực sâu khoảng 10 mét. Xung quanh cây cối rất rậm rạp, vì thế sản phụ chỉ bị xây xước ngoài da, cháu bé chào đời an toàn là một điều vô cùng may mắn. 

Được biết, do đi nhanh, đường đồi núi khúc khuỷu, gập ghềnh nên không may cả hai vợ chồng và xe máy rơi xuống khe núi có độ sâu khoảng 8-10 mét. Vì khe núi quá sâu, hai vợ chồng chị T. không trèo lên được nên phải gọi người đến hỗ trợ.

Nhận được tin báo của người dân cho biết có trường hợp bị tai nạn giao thông ngã xuống vực, Bệnh viện Đa khoa Bắc Mê lập tức cử đội cấp cứu lưu động đến hiện trường để hỗ trợ người bị nạn.

Hiện sức khỏe mẹ con sản phụ đều tiến triển tốt.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link