Biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra khi nâng ngực

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Phẫu thuật nâng ngực có thể gây rất nhiều những biến chứng nguy hiểm chị em cần đặc biệt cân nhắc trước khi thực hiện nâng cấp vòng 1.

Hai chân tuyến vú bị chênh lệch

Do bác sĩ tách không chuẩn, vượt qua cấu trúc dây chằng Cooper. Điều này cũng thường xảy ra khi bác sĩ sử dụng túi nâng ngực vỏ trơn. Nâng ngực nội soi có quãng đường đi vào khoang túi xa, cho nên các bác sĩ chưa có kinh nghiệm, tay nghề kém, thường sử dụng túi vỏ trơn để dễ nhét túi.

biến chứng nâng ngực
Phẫu thuật nâng ngực dễ gây nhiều biến chứng nguy hiểm.

Hoại tử mỡ

Hoại tử mỡ tại chỗ thường do lượng mỡ bơm vào quá nhiều so với khả năng nuôi dưỡng tại chỗ. Thông thường với khối lượng lớn, tế bào mỡ bơm vào sẽ khó được nuôi dưỡng đầy đủ nên theo các chuyên gia tỷ lệ mỡ sống sau 3 tháng thường chỉ đạt 50-70%. Lương mỡ bơm vào càng ít thì tỷ lệ sống càng cao. Về nguyên tắc với những nếp nhăn trên mặt chỉ cần một lần bơm với 2-5 cc mỡ, nhưng với nơi cần khối lượng lớn như ngực, mông (100-200 cc) thì chắc chắc phải làm 2-3 lần, cách nhau tối thiểu 3 tháng. Nếu bơm quá nhiều sẽ có tình trạng hoại tử mỡ do thiếu nuôi dưỡng, mà nếu bị thêm nhiễm trùng nữa thì hậu quả rất nặng nề.

Mất cảm giác

Sau khi phẫu thuật nâng ngực, nhiều chị em cảm thấy mất cảm giác khi sờ vào vùng ngực của mình, nhất là ở đầu "ti". Sỡ dĩ có hiện tượng này là do những rối loạn có thể xảy ra đối với các dây thần kinh trong tuyến vú sau khi phẫu thuật. Phần lớn các trường hợp mất cảm giác này chỉ xảy ra nhất thời và sẽ được cải thiện theo thời gian.

Tuy nhiên, có trường hợp nếu không được thăm khám để can thiệp kịp thời, tình trạng này cũng có thể kéo dài và gây khó chịu.

Sưng nề

Sưng nề, bầm tím, tê bì… là những biến chứng có thể gặp sau khi làm với những mức độ khác nhau nhưng thường không nghiêm trọng và sẽ hết dần sau 1-2 tuần.

Trồi túi nâng ngực lên trên và ra ngoài

Trường hợp này là do bác sĩ chưa có kinh nghiệm, bóc tách tạo khoang chưa đủ rộng. Nhưng cũng có thể do bệnh nhân vận động tay quá sớm mà không mặc áo định hình lúc nằm.

Tắt tuyến sữa cho con bú

Phần lớn các chị em đã trải qua nâng ngực thẩm mỹ đều có khả năng nuôi trẻ sơ sinh bằng sữa mẹ một cách bình thường. Tuy nhiên, có một số trường hợp đã gây tắt tuyến sữa vì trong quá trình phẫu thuật nâng ngực đã làm cho các tuyến sữa bị hư hỏng hoặc bị cắt đứt. Vì vậy, bạn phải thảo luận về vấn đề này với bác sĩ thẩm mỹ thật kỹ lưỡng trước khi lên bàn phẫu thuật để không ảnh hưởng xấu đến việc nuôi con bằng sữa mẹ trong tương lai .

Khó phát hiện bệnh ung thư vú sớm

Nâng ngực thẩm mỹ cũng có thể gây cản trở việc phát hiện ra các triệu chứng của bệnh ung thư vú. Bởi lẽ, khi độn silicon, túi nước biển hay các vật liệu khác vào ngực sẽ làm cho việc chụp nhũ ảnh, siêu âm và chụp X-quang phát hiện các khối u gây bệnh sẽ không rõ ràng và thiếu chính xác, khiến cho bệnh ung thư bị phát hiện muộn và không thể điều trị được .

sai lầm khi massage
Những sai lầm nghiêm trọng khi massage
Massage giúp máu lưu thông, tăng cường hoạt động của mao mạch giúp da trẻ hóa, giảm nếp nhăn.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn