Những sai lầm nghiêm trọng khi massage

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Massage giúp máu lưu thông, tăng cường hoạt động của mao mạch giúp da trẻ hóa, giảm nếp nhăn.

Tắm lại sau khi xông hơi

Theo lương y Huỳnh Văn Quang: "Sau khi xông hơi, tuyệt đối không được tắm lại dù là nước ấm hay nước lạnh. Bởi các lỗ chân lông vừa được xông hơi nóng đang nở ra sẽ hút nước, việc tắm lại làm các lỗ chân lông co bít lại, giữ nước, gây ứ trệ, máu huyết giảm lưu thông, khiến đau nhức cơ thể và có thể bị cảm nhiễm, đặc biệt là tạng phổi, và tiêu hóa kém...

massage da mặt
 Hãy chọn sản phẩm massage phù hợp với làn da, tốt nhất bạn dùng kem hoặc sữa, không nên tự ý thay đổi sản phẩm khi chưa thử qua lần nào.

Massage quá mạnh

Không ít người cho rằng massage mạnh mới "phê" và mới có thể thúc đẩy quá trình tuần hoàn máu, kích thích collagen làm da hồng hào hơn. Nhưng trên thực tế thì massage mạnh thường xuyên, lâu ngày dẫn đến nhão các cơ trên mặt, gây chảy xệ, hình thành các nếp nhăn. Các động tác đúng, thực hiện nhẹ nhàng sẽ đủ làm nóng cơ và kích thích máu huyết lưu thông.

Ngủ ngay sau khi massage

Buổi massage làm bạn thấy thư giãn, và điều đầu tiên bạn muốn làm là nhảy ngay vào giường và tận hưởng một giấc ngủ ngắn. Hãy chống lại cám dỗ bất cứ giá nào, nếu bạn muốn có được kết quả massage tốt nhất. Sau khi massage, bạn cần phải được hoạt động và đó là lý do phòng massage có thiết bị tập thể dục và yoga. Tập thể lực nhẹ sau khi mát xa sẽ giúp bạn có dáng đẹp hơn và cho bạn năng lượng tràn đầy.

Massage "chay"

Do tâm lý dùng kem khi massage dễ gây dị ứng vì tác động lâu trên da mặt, nên rất nhiều người đã massage “chay” với nước cho an toàn. Tuy nhiên, do không có độ trơn láng của kem hoặc sữa rửa mặt hỗ trợ, da sẽ bị khô, cộng với những tác động của việc xoa bóp sẽ làm cho da càng khô hơn, dễ hình thành các nếp nhăn. Hãy chọn sản phẩm massage phù hợp với làn da, tốt nhất bạn dùng kem hoặc sữa, không nên tự ý thay đổi sản phẩm khi chưa thử qua lần nào.

Cách massage đúng cách

Với vùng má: Sau khi thoa kem Massage, đặt ba ngón tay giữa ở mỗi bàn tay lên cằm, nhẹ nhàng Massage theo hình xoắn ốc từ trên ra ngoài xuống dưới,vào trong. Lần lượt cho hết vùng má. Lặp lại một vài lần nhưng nhớ nên bắt đầu từ cằm nhé.

Vùng chữ T: Cũng sử dụng các ngón tay, bắt đầu từ trung tâm chán (chính giữa hai chân mày), Massage nhẹ nhàng theo hình xoáy ốc từ trong ra ngoài. Với vùng mũi cũng thực hiện Massage theo hình xoáy ốc, bắt đầu từ sống mũi mở rộng ra sang hai bên.

Vùng mắt: Với vùng mắt bạn chỉ nên sử dụng một ngón áp út – ngón tay có lực nhẹ nhất để Massage. Massage da vùng mắt không giống với những vùng khác.

mặt nạ tóc
3 cách làm kem ủ tóc đơn giản nhất tại nhà
Mái tóc mềm mượt làm tăng thêm sức quyến rũ của người phụ nữ. Chỉ với 3 loại kem ủ tóc đơn giản tự làm sẽ làm đẹp tóc nhanh chóng.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn