Biên đạo múa Ngọc Xuân: Ghi điểm với giám khảo nhờ sự xuất sắc

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Biên đạo múa Ngọc Xuân đã giúp đội Duyên Quê nhận được “cơn mưa” lời khen từ phía giám khảo.

Trổ tài với tư cách thí sinh trong cuộc thi Ngôi sao phương Nam, biên đạo múa Ngọc Xuân đã thể hiện sự sáng tạo và tài năng khi tái hiện lịch sử qua tiết mục ca múa nhạc đặc sắc - Tình sử Huyền Trân.

ngọc xuân

Chân dung biên đạo múa Ngọc Xuân.

Tập 5 với chủ đề Ngàn năm tình sử của chương trình Ngôi sao phương Nam đã khép lại vào ngày 1/4, nhưng cảm xúc về một đêm thi ngập tràn bản sắc văn hóa, lịch sử dân tộc vẫn còn đọng lại trong lòng khán giả truyền hình. Đặc biệt, với tiết mục Tình sử Huyền Trân được dàn dựng công phu, cực kỳ đẹp mắt, tài năng xuất sắc của biên đạo múa Ngọc Xuân đã giúp đội Duyên Quê nhận được “cơn mưa” lời khen từ phía giám khảo.

Đội Duyên Quê trong tập 5 của Ngôi sao phương Nam.

Đội Duyên Quê trong tập 5 của Ngôi sao phương Nam.

Bằng những tình tiết dẫn dắt tự nhiên, Ngọc Xuân đã mượn Tình sử Huyền Trân đểca ngợi sự hy sinh của công chúa Huyền Trân trong việc thắt chặt mối quan hệ giao bang giữa 2 nước Đại Việt và Chiêm Thành.Huyền Trân công chúa cùng với bao người phụ nữ khác trên đất nước Việt Nam là những bông hoa tươi thắm góp phần giữ gìn và mở mang bờ cõi nước nhà. Tôn vinh người phụ nữ Việt Nam, ta tôn vinh giá trị của sự hy sinh cao cả, trong đó Huyền Trân là một điểm son vàng trong lịch sử dân tộc.

biên đạo múa ngọc xuân

Giám khảo Phước Lập đánh giá cao sự sáng tạo của đội: “Các bạn tái hiện, phục dựng và trình diễn trên sân khấu một câu chuyện lấy lịch sử làm điểm tựa và sau đó sáng tạo trên nền lịch sử với những chi tiết hoành tráng và đắt giá”.

Tiết mục đã nhận được những lời khen “có cánh” từ ban giám khảo. Riêng phần biên đạo của Ngọc Xuân, NSND Hà Thế Dũng - Hiệu trưởng Trường múa TP.HCM cho rằng, anh rất có cảm tình với phần biên đạo của cô và phần hỗ trợ của vũ đoàn Bạch Dương bởi: “Bố cục tương đối chặt chẽ, thể hiện trọn vẹn tác phẩm, có sự điều tiết giữa phần múa và dàn dựng rất logic”.

Đam mê nghệ thuật từ nhỏ, biên đạo múa Ngọc Xuân hiện đang quản lý vũ đoàn Bạch Dương với đội ngũ diễn viên gần 40 thành viên, được thành lập và hoạt động đến nay được 10 năm. Dù không trực tiếp đứng thể hiện trên sân khấu và được nhiều khán giả biết đến, thế nhưng Ngọc Xuân là người góp phần không nhỏ để dàn dựng cho tiết mục của nhiều nghệ sĩ thăng hoa hơn trên sân khấu.

Biên đạo múa Ngọc Xuân và MC Phan Phúc Thắng trên sân khấu

Biên đạo múa Ngọc Xuân và MC Phan Phúc Thắng trên sân khấu.

Ngọc Xuân tiết lộ, hiện chị vừa tốt nghiệp cử nhân biên đạo múa. Dù được đánh giá xuất sắc trong chương trình Ngôi sao phương Nam,thế nhưng chị rất khiêm tốn và giản dị ngoài đời thường. Ngọc Xuân tâm sự rằng, “tôi muốn được khán giả nhớ đến mình với vai trò là biên đạo qua những màn trình diễn đẹp mắt, ấn tượng trên sân khấu, vậy là hạnh phúc lắm rồi”.

Hãy cùng đón xem Ngọc Xuân trổ tài biên đạo trong tập thứ 6 của chương trình với chủ đề “Trở về tuổi thơ”, sẽ phát sóng vào lúc 21h thứ Sáu ngày 8/4/2016 trên kênh THVL1.

Hai khuyết điểm
Hai khuyết điểm "khó chấp nhận" trên cơ thể Ngọc Trinh
(Giải trí) - (Phunutoday) - Được mệnh danh là mỹ nhân không tì vết trong làng giải trí Việt nhưng ít người biết rằng "nữ hoàng nội y" cũng có nhiều khuyết điểm cơ thể
Hé lộ sự thật hotgirl Hạ Vi và Cường Đô la đã
Hé lộ sự thật hotgirl Hạ Vi và Cường Đô la đã "đường ai nấy đi"
(Giải trí) - (Phunutoday) - Hotgirl Hạ Vi đã lên tiếng trước tin đồn "đường ai nấy đi" với bạn trai Cường Đô la.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link