Biết điều này bạn sẽ ăn súp lơ xanh hơn bất cứ món rau nào khác

( PHUNUTODAY ) - Biết điều này bạn sẽ ăn súp lơ xanh hơn bất cứ món rau nào khác - hãy tìm hiểu ngay.

200g súp lơ cung cấp khoảng 2,6 gam chất xơ, do vậy, súp lơ là nguồn cung cấp chất xơ tuyệt vời, cho dù bạn ăn sống, nấu chín, luộc hay hầm. Chất xơ có thể hỗ trợ hoạt động của hệ tiêu hóa, giúp chúng ta tránh xa các vấn đề của hệ tiêu hóa. Súp lơ xanh luộc có thể trộn với axit mật trong hệ tiêu hóa và làm cho axit mật dễ giải phóng ra hơn.

sup-lo

 

Ngăn ngừa ung thư

Sulforaphane – một chất có trong súp lơ xanh cũng đã được chứng minh là ngăn ngừa hoặc làm chậm sự phát triển của tế bào ung thư. Theo công bố mới nhất, các nhà nghiên cứu phát hiện rằng chất sulforaphane làm giảm biểu hiện ARN không mã hóa dài (lncRNAs) trong các tế bào ung thư tuyến tiền liệt, có nghĩa là làm gián đoạn khả năng hình thành tập đoàn tế bào - một dấu hiệu của ung thư di căn.

Một nghiên cứu được đăng trên tạp chí PLoS One chỉ ra rằng, chỉ cần ăn bốn lần súp lơ xanh mỗi tuần có thể bảo vệ nam giới khỏi ung thư tuyến tiền liệt.

Chống lão hóa

Chất sulforaphane trong súp lơ xanh chống oxy hóa và làm chậm sự suy giảm hệ thống miễn dịch của con người– đó chính là vấn đề của tuổi già.

Sức khoẻ tim mạch, đặc biệt là đối với người bị tiểu đường

Hợp chất sulforaphane giúp tăng cường hình thành các enzyme bảo vệ các mạch máu, giảm các loại phân tử gây tổn hại tế bào và còn có thể chống lại sự phát triển bệnh mạch máu do tiểu đường.

Bổ sung chất xơ

Súp lơ xanh giàu cả hai dạng chất xơ hòa tan và không hòa tan. Chất xơ không hòa tan đi qua đường tiêu hóa giúp bạn ngăn ngừa táo bón và các vấn đề tiêu hóa khác.

Chất xơ hòa tan trong chất lỏng của dạ dày tạo thành một chất gel có thể làm chậm quá trình tiêu hóa để hấp thu chất dinh dưỡng tốt hơn. Theo Trường Y tế Công cộng Harvard, chế độ ăn giàu chất xơ hoà tan có thể giúp giảm lượng cholesterol trong máu và đường huyết, giảm nguy cơ mắc bệnh tim và đái tháo đường tuýp 2.

Thời điểm chọn ăn súp lơ

Súp lơ xanh ngon nhất là vào khoảng cuối tháng 7 cho đến cuối tháng 10 trong khi súp lơ trắng lại được thu hoạch chủ yếu vào giữa tháng 12 cho đến giữa tháng 4 hàng năm. Lưu ý rằng bạn nên mua đúng loại súp lơ vào mùa chúng nở rộ để có chọn được những cây súp lơ tươi ngon nhất và đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

Lưu ý, khi chọn mua súp lơ bạn cần chọn những bắp chắc, cứng. Nếu súp lơ mềm nghĩa là nó đã héo.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link