Biết điều này bạn sẽ lão hóa chậm hơn 15 năm

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Biết điều này bạn sẽ lão hóa chậm hơn 15 năm - rất đơn giản mà hiệu quả bất ngờ.

Lão hóa da làm suy yếu các mao mạch dưới da, độc tố không đào thải được ra ngoài. Quá trình sản sinh collagen của da cũng giảm đi đáng kể, các cấu trúc trung bì suy yếu, lớp mô liên kết xẹp xuống và bị phá huỷ dần dần tạo thành nếp nhăn và nếp gấp. Làn da bắt đầu chảy xệ, lỏng lẻo kém đi độ săn chắc.

Hoạt động của các enzyme như protiase, collagenase... trong da suy giảm, quá trình phân đôi tế bào chậm đi. Quá trình sừng hoá da do tác động của môi trường và ánh nắng trở nên rõ rệt hơn, biểu hiện bằng các vùng da sẫm màu thành mảng.

ngừa lão hóa
Lão hóa da làm suy yếu các mao mạch dưới da, độc tố không đào thải được ra ngoài. 

Ăn hành tây chống lão hóa hiệu quả

Không chỉ là một loại thực phẩm có khả năng cung cấp một hàm lượng lớn protein, kẽm cho cơ thể, hành tây là một loại thực phẩm có tác dụng thanh lọc máu, giảm cholesterol, chống lão hoá cực kỳ hiệu quả. Bạn có thể sử dụng hành tây như một loại gia vị trong các món ăn như súp, xào, bóp,…. vừa làm cho món ăn được thơm ngon, hấp dẫn vừa phát huy tác dụng chống lão hóa cực tốt của loại gia vị này nhé.

Nguyên tắc chống lão hóa

Tia UV do mặt trời chiếu vào có thể khiến cho làn da của bạn dễ dàng bị cháy nắng. Nguy hiểm hơn, nó có thể khiến bạn có nguy cơ bị ung thư da. Vì thế, hãy sử dụng kem chống nắng có chỉ số chống nắng SPF 30 hoặc cao hơn, bôi lên tất cả phần da lộ ra dưới ánh nắng khoảng 20 phút trước khi ra ngoài, ngay cả những ngày trời âm u nắng nhẹ cũng nên chú ý bảo vệ da.

Bạn cần loại bỏ tác nhân gây lão hóa từ bên trong như không hút thuốc, uống các đồ uống có chứa cafein như trà, cà phê, thức uống có chứa ga, cồn. Bạn nên uống đủ 2-2,5 lít nước mỗi ngày để làn da luôn được căng, mịn màng không bị khô da do mất nước. Tăng cường ăn rau xanh và hoa quả tươi giúp nuôi dưỡng da trẻ đẹp từ bên trong.

Về già, lượng collagen bị giảm đi chính là nguyên nhân dẫn đến tình trạng lão hóa da. Bạn cần bổ sung collagen bằng viên nang, đồng thời bổ sung vào thực đơn ăn uống các loại thực phẩm giàu collagen hàng ngày bằng việc ăn các loại da, gân động vật như lợn, cừu, bò và cá da trơn…

Tâm trạng vui vẻ, thư thái, tránh áp lực, hạn chế căng thẳng giúp bạn làm chậm đi quá trình lão hóa da. Đây là phương thuốc diệu kỳ đẩy lùi các nếp nhăn trên mặt.

Làn da lão hóa chậm 10 năm và không mụn nhờ chanh, mật ong
Làn da lão hóa chậm 10 năm và không mụn nhờ chanh, mật ong
(Làm Đẹp) - (Phunutoday) - Làn da lão hóa chậm 10 năm và không mụn nhờ chanh, mật ong - rất đơn giản, rẻ tiền mà hiệu quả.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link