Biết điều này con bạn không bao giờ phải dùng thuốc tây

( PHUNUTODAY ) - Nếu biết điều này con bạn không bao giờ phải dùng thuốc tây - là cha mẹ hãy lưu lại ngay để bé luôn khỏe mạnh.

 Có một sự thật rằng bố mẹ vẫn luôn nghĩ chuyện con trẻ xấu đẹp để về sau sẽ rõ. Tuy nhiên, điều này không hoàn toàn phụ thuộc vào các quy luật tự nhiên nào đâu nhé!

Sự thật đáng nói hơn ở đây đó chính là việc mẹ có thể giúp con đẹp hơn nếu ngay từ tấm bé, trẻ đã được uốn dáng, giữ da, giữ gìn đôi mắt tinh anh và luôn tự tin vì biết rằng mình đẹp.

bi-quyet-cua-cac-ba-me-co-con-luon-khoe-manh

 

Cho đôi mắt khỏe mạnh

Bé có thể bị hiếng, lác mắt khi quan sát những đồ vật quá lệch so với tầm nhìn hoặc ánh sáng không phù hợp. Do vậy, hãy để bé được nhìn ngắm mọi vật ở tầm nhìn phù hợp với giai đoạn phát triển của đôi mắt. Nếu bé sơ sinh chưa tròn 2 tháng, có thể treo đồ vật ngay trước mắt bé để dễ bề quan sát. Khi lớn hơn, đôi mắt bé bắt đầu phóng tầm nhìn xa hơn và có khả năng điều khiển được cổ, mẹ nên tập cho bé hướng nhìn về nhiều phía khác nhau để tạo sự linh hoạt cho đôi mắt.

Hãy chỉ cho bé về khoảng cách an toàn cho đôi mắt khi dõi theo các thiết bị chiếu sáng như tivi, màn hình vi tính, điện thoại di động…

Khi lắp đặt bàn học cho bé, bạn cần chú ý ánh sáng và chiều cao của bàn học. Không nên để bé ngồi quay lưng lại với nơi chiếu sáng và cũng không nên dùng đèn quá sáng hoặc quá mờ. Chiều cao bàn học cũng phải phù hợp với chiều cao của trẻ để tránh bị cận thị do ngồi quá sát bàn học cũng như hạn chế gặp phải các tật về cột sống.

Trị hăm

Dùng lá khế trị hăm cho trẻ là phương pháp an toàn và hiệu quả đã được nhiều mẹ tin dùng. Trước hết, các mẹ cần rửa sạch, để khô, giã nát cùng chút muối, cho thêm nước sôi để nguội rồi chắt lấy nước. Lấy mảnh vải sạch, mềm, giặt trong chậu nước lá khế để nguội, vắt khô và thấm vào vùng hăm.

Hoặc dùng lá trầu cũng là cách chăm con khá hay. Lấy khoảng 3 – 4 lá trầu không, rửa sạch. Sau đó đun sôi để nguội. Dùng khăn giặt ướt bằng nước trầu không để nguội, nhẹ nhàng thấm lên vùng da bị hăm của trẻ.

Thường xuyên vui đùa với béTiếng cười kích thích phát tán endorphin, chất giảm đau tự nhiên trong cơ thể. Nụ cười là liều thuốc tốt nhất, nó xoa dịu căng thẳng và giúp chữa lành cả lý trí, thể xác và tâm hồn. Sự lạc quan giúp vấn đề khó khăn trở nên đỡ căng thẳng hơn. Tiếng cười có sức lan truyền và giúp cổ vũ tinh thần những ai đang ở xung quanh bạn.

Và điều quan trọng nhất, hãy tự vấn mình rằng, đừng làm bất cứ việc gì trở nên quá trầm trọng. Hãy cứ nhẹ nhàng đi, rồi hoàn cảnh xung quanh cũng sẽ như thế mà!

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn