Biết những mẹo này, những bộ thời trang vải lụa của bạn sẽ luôn đẹp như mới mua

15:52, Thứ ba 11/07/2023

( PHUNUTODAY ) - Vải lụa rất đẹp nhưng cũng rất đỏng đảnh dễ hư hỏng khi chăm sóc không tinh tế. Hãy nhớ những mẹo sau để bạn luôn giữ đồ lụa đẹp như khi mới mua nhé

Chất vải lụa mềm mại nhẹ nhàng nhưng lại dễ bị rút sợi, dễ nhăn, dễ bị bạc màu vì thế nên những hành động thô bạo không hợp với đồ lụa. Hãy lưu ý những thói quen sau để đồ lụa của bạn luôn đẹp nhé:

Hãy giặt tay hoặc chọn chế độ đặc biệt

Vải lụa không hợp chịu lực mạnh. Do đó nếu giặt máy bạn cần chọn chế độ giặt nhẹ/giặt đồ len/ giặt linen để giúp giữ sợi vải không bị rút sợi nhé. Tốt nhất đồ lụa là nên giặt bằng tay vì chúng rất nhẹ, rất dễ giặt.

vai lua

Luôn dùng nước lạnh khi giặt

Vải lụa khi gặp nước nóng sẽ bị co lại mất dáng. Bởi vậy hãy nhớ không được cho bất kỳ loại nước nóng vào thau chậu đang chứa vải lụa. Luôn giặt chúng bằng nước lạnh.

Không vắt vặn xoắn mạnh

Vải lụa rất dễ khô nên không cần phải vặn xoắn vắt kiệt nước. Vặn xoắn sẽ làm nhăn vải. Hãy vắt nhẹ và treo một cách tự nhiên để lụa phẳng tự nhiên, hạn chế phải là ủi.

vai lua dep

Chọn chất giặt rửa nhẹ

Nhiều người thường chỉ giặt đồ lụa bằng dầu gội, sữa tắ, nước giặt tự nhiên... là vì vải lụa rất mềm, dễ sạch và sẽ dễ bị bạc màu khi tiếp xúc với hóa chất mạnh. Lưu ý khi giặt bạn cũng không đổ trực tiếp sản phẩm giặt rửa lên vải, hãy cho chúng vào nước, đánh tan rồi mới cho quần áo lụa vào nhé.

Tránh nắng to

Nắng to vừa dễ làm sợi lụa bạc màu vừa khiến dáng quần áo mất dáng tự nhiên ban đầu vì làm sợi lụa co rút không đều. Do đó hãy phơi nơi có nắng nhẹ, thoáng gió. Vải lụa rất đẹp và trị giá cao so với những loại vải khác. Đi liền với đó thì chăm sóc bảo quản đồ lụa cũng rất cần chú ý.

lua

Cẩn thận với những vật nhọn xước khi tiếp xúc đồ lụa

Móng tay vừa cắt có thể làm xước và rút sợi khi chạm vào lụa. Tủ quần áo có vật sắc nhọn, mắc quần áo có đầu nhọn, kẹp vải có nhiều răng ngoàm... có thể làm xước sợi vải. Bởi thế bạn rất nên chú ý khi tiếp xúc vải lụa để chúng không bị rút sợi nhé.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: An Nhiên